svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกสาวกำนันดังมอบตัว ปัดเอี่ยวฟอกเงิน อ้างกู้ยืมเงินผู้ต้องหา

14 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกสาวกำนันคนดังในพื้นที่จ.ระนอง เข้ามามอบตัวกับตำรวจ หลังถูกออกหมายจับ คดีเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติด และค้าของเถื่อน อ้างโอนเงินกู้ยืม กับผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้านี้ ส่งฝากขังศาลจังหวัดระนอง ก่อนให้ประกันตัววงเงิน 2 แสน แต่ห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยาน

จากกรณี พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บังคับการจังหวัดระนอง นำกำลังตำรวจ พร้อมด้วยทหาร ฉก.ร.25 เข้าตรวจค้น ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง พร้อมนำหมายจับกุม น.ส.นภสร (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ลูกสาวกำนันคนดังในพื้นที่ อ.กระบุรี จ.ระนอง ของศาลจังหวัดระนอง ความผิดฐาน ฟอกเงินและสนับสนุนการฟอกเงินของศาลจังหวัดระนอง ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด การลักลอบส่งรถออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร และการลักลอบนำเข้ายางพาราผิดกฎหมาย ที่มีการจับกุมผู้ต้องหาไปและยึดทรัพย์ในหลายจังหวัดก่อนหน้านี้ แต่ไม่พบตัว น.ส.นภสร เมื่อเช้าวันที่ 23 กันยายน 2566

ในบ้านพบเพียง นายเฉลิมพงศ์ (สงวนนามสกุล) บิดา น.ส.นภสร เบื้องต้นแจ้งว่าบุตรสาวเดินทางไปกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2566 จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้าน 3 หลัง ซึ่งอยู่บริเวณเดียวกัน และโกดังสินค้าเก็บยางพารา 3 จุด พบปืนยาว 7 กระบอก ปืนพกสั้น 3 กระบอก พร้อมกระสุนจำนวนมาก และยังพบซากหัวสัตว์ป่า อาทิ กระทิง กวาง อีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการอายัดไว้ตรวจสอบทั้งหมด

14 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บังคับการจังหวัดระนอง ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.ปรีชา กรรมแต่ง สารวัตรสอบสวน สภ.ละอุ่น ว่า น.ส.นภสร (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับดคี “ฟอกเงินและสนับสนุนการฟอกเงินที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด การลักลอบส่งรถออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร และการลักลอบนำเข้ายางพาราผิดกฎหมายเข้าประเทศ” ในพื้นที่ อ.กระบุรี จ.ระนอง เมื่อเดือน กันยายน 2566 ล่าสุดเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.ละอุ่น 

จากนั้นนำตัว น.ส.นภสร ที่แต่งกายมิดชิด สวมหมวกแก๊ป ใส่แว่นตาดำ คาดหน้ากากอนามัย สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน เดินทางมาพร้อมพี่สาว และทนายความ ไปสอบปากคำเพิ่ม ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระนอง โดยมี พ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรี ผู้กำกับสืบสวนภูธร จังหวัดระนอง  และ พ.ต.อ.เธียร บาลทิพย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดระนอง ร่วมสอบปากคำด้วย 

เบื้องต้น น.ส.นภสร ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนที่ปรากฏตามหลักฐานมีการโอนเงินกันระหว่างผู้กระทำความผิดที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ เป็นเพียงการกู้เงิน-ยืมเงิน เท่านั้น
 

หลังการสอบปากคำเสร็จ ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดระนอง โดยทนายความและญาติผู้ต้องหาได้ยื่นขอประกันตัวด้วยวงเงิน 200,000 บาท ก่อนที่ศาลจังหวัดระนอง จะมีคำสั่งให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาชั่วคราว แต่มีเงื่อนไขห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับพยานในคดีโดยเด็ดขาด 

ท้ังนี้ พล.ต.ต.เชิดพงษ์ เปิดเผยว่า น.ส.นภสร ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ผู้ถูกออกหมายจับฐานฟอกเงินและสนับสนุนการฟอกเงินของศาลจังหวัดระนอง ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด การลักลอบส่งรถออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร และการลักลอบนำเข้ายางพาราผิดกฎหมาย ที่มีการจับกุมผู้ต้องหาไปและยึดทรัพย์ในหลายจังหวัดก่อนหน้านี้ ซึ่งเครือข่ายดังกล่าวมีความผิดมูลฐาน 7 คดี บุคคลที่เกี่ยวข้อง 65 คน จับกุมตัวได้แล้วกว่า 50 คน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่อายัดไว้ตรวจสอบมากกว่า 295 ล้านบาท

logoline