svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โรงงานในนิคมย่าน อ.ปลวกแดง ระยอง ระเบิดเจ็บ 2 ราย

04 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานทำความสะอาดเจ็บ 2 ราย หลังถูกจ้างทำความสะอาดโรงงานในนิคมแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง เบื้องต้นทราบถังทินเนอร์เปล่า เกิดระเบิด รอเจ้าหน้าที่หาสาเหตุที่แท้จริง

4 พฤศจิกายน 2566 ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ในนิคมแห่งหนึ่ง โดยโรงงานที่เกิดเหตุ ทำเกี่ยวกับไฟฟ้า อยู่ในพื้นที่ ต.สะพานสี่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

 

โรงงานในนิคมย่าน อ.ปลวกแดง ระยอง ระเบิดเจ็บ 2 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงประสานกู้ภัยรุดเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในโรงงาน โดยเจ้าหน้าที่โรงงานไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ ก่อนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยคนเจ็บ 2 ราย คือ นายพริสร พันธ์เปี่ยม อายุ 20 ปี และ นายศตวรรษ ศิริเลิศ อายุ 33 ปี คนเจ็บทั้ง 2 ราย ถูกแรงระเบิดและเปลวไฟอัดร่างจนเจ็บไปทั่วร่างกาย หลังกู้ภัยพาคนเจ็บมาถึง โรงพยาบาลปลวกแดง แพทย์เร่งทำการรักษาตามขั้นตอนอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นทราบว่า คนเจ็บเป็นพนักงานทำความสะอาดที่ทางโรงงาน จ้างเข้าไปทำความสะอาดก่อนเกิดเหตุระเบิดขึ้น 

 

โรงงานในนิคมย่าน อ.ปลวกแดง ระยอง ระเบิดเจ็บ 2 ราย

โรงงานในนิคมย่าน อ.ปลวกแดง ระยอง ระเบิดเจ็บ 2 ราย

โรงงานในนิคมย่าน อ.ปลวกแดง ระยอง ระเบิดเจ็บ 2 ราย

 

นายทรงพล จันทะคล้าย อายุ 31 ปีเจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง เผยว่า หลังกู้ภัยได้รับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพบคนเจ็บ 2 รายถูกเปลวเพลิงลวกตามลำตัว กู้ภัยจึงเร่งเข้าช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลและส่งรักษายัง โรงพยาบาลปลวกแดง 

ผู้สื่อข่าวติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจนทราบว่า สาเหตุการระเบิดเกิดจาก ถัง 200 ลิตร ที่ใช้บรรจุทินเนอร์ได้เกิดระเบิดขึ้น ขณะคนเจ็บได้เข้าไปทำความสะอาด โชคดีขณะเกิดเหตุระเบิด ภายในถังไม่มีทินเนอร์อยู่เป็นเพียงถังเปล่า ไม่เช่นนั้นคงเกิดความเสียหายและเกิดเหตุสลดขึ้น ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดต้องรอ คนเจ็บอาการปลอดภัยจึงจะสอบสวนถึงสาเหตุที่เกิดเหตุระเบิดขึ้น 

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ปลวกแดง พร้อมกับ เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยกรมโรงงาน จะเข้าพื้นที่เกิดเหตุสอบสวนหาสาเหตุดำเนินการตามกฎหมายพร้อมทั้งหาแนวทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก
 


ตามรายงานข่าวในช่วงบ่ายของวันนี้ 4 พฤศจิกายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯพร้อมคณะ มีกำหนดการลงพื้นที่ อ.ปลวกแดง เพื่อตรวจเยื่อมโครงการต่างๆ โดยตามรายงานข่าวแจ้งว่า นายกฯพร้อมคณะ จะเดินทาง ตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล เพื่อติดตามระบบการบริหารจัดการน้ำของอ่างเก็บน้ำให้รองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่อ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง 

ต่อจากนั้น เวลาประมาณ 15.00 น.นายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ จังหวัดระยอง ที่ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง 
 

logoline