svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มแบงก์วิ่งป่าราบ สำรวจบ้านขายทอดตลาด เจอศพคาประตู

24 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานแบงก์ไปสำรวจบ้านถูกขายทอดตลาด ต้องวิ่งป่าราบ เจอศพสาวใหญ่ตายเปลือยคาประตู สภาพแห้งจนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก เพื่อนบ้านบอกเจอครั้งสุดท้ายเดือนกรกฎาคม

วันที่ 24 ตุลาคม 2566 พ.ต.ต.นิพนธ์ อินทรกุล สารวัตรสืบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิตมาแล้วหลายเดือน ภายในบ้านซึ่งอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร พื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วเดินทางพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ไปทำการตรวจสอบ 
    
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว ชั้นเดียว เนื้อที่ประมาณ 40 ตารางวา ถูกปล่อยรกร้าง รอบบริเวณถูกปกคลุมไปด้วยต้นไม้และต้นหญ้าจำนวนมาก ประตูบ้านถูกล็อคจากด้านในอย่างแน่นหนา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใช้คีมตัดเหล็ก ตัดประตูกรงเหล็ก แล้วปีนเข้าไปตรวจสอบ พบศพผู้หญิงไทย สภาพเปลือยกาย อยู่ที่หน้าประตูบ้าน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 เดือน จนสภาพศพเริ่มแห้ง เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก โดยตำรวจพบบัตรประชาชนและสันนิษฐานว่าเป็นของผู้เสียชีวิต คือ นางนงลักษณ์ เรือนคำ อายุ 59 ปี  เหรัญญิก องค์การตรวจสอบอำนาจรัฐ (อ.ต.ร.) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

หนุ่มแบงก์วิ่งป่าราบ สำรวจบ้านขายทอดตลาด เจอศพคาประตู

ตรวจสอบภายในบ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อทรัพย์สิน โดยพบเตาอั้งโล่ 1 เตา และถังก๊าซหุงต้มขนาด 15 กิโลกรัม ถูกปล่อยก๊าซออกจนหมดเกลี้ยงถัง วางอยู่กลางห้องโถงของบ้าน เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบประวัติผู้ตายพบว่าเคยพยายามก่อเหตุรมควันฆ่าตัวตายเมื่อเดือนเมษายน 2566 แต่ครั้งนั้นเพื่อนบ้านและกู้ภัยช่วยชีวิตไว้ได้ทัน
    
สอบถาม นายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี และ นายบาส (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้พบศพเป็นคนแรก ให้การว่า ได้รับมอบหมายจากธนาคารให้มาสำรวจบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากถูกขายทอดตลาดเมื่อไม่นานที่ผ่านมา เมื่อมาถึงพบว่าบ้านถูกปล่อยรกร้าง จึงเปิดประตูรั้วเข้าไปตรวจสอบ แต่เมื่อไปถึงประตูบ้านก็ถึงกับช็อก เมื่อพบศพนอนตายอยู่ปากประตู ถึงกับวิ่งหนีป่าราบออกจากบ้านแทบไม่ทัน แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

หนุ่มแบงก์วิ่งป่าราบ สำรวจบ้านขายทอดตลาด เจอศพคาประตู

ส่วนสามีภรรยาเพื่อนบ้านข้างๆ บอกว่า รู้สึกตกใจมาก และไม่รู้ว่าตัวเองนอนเฝ้าศพคนตาย มานานกว่า 3 เดือน ตอนแรกคิดว่าผู้ตายเดินทางไปต่างจังหวัด เพราะเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ 3 วัน เพิ่งมีคนมาถามว่าบ้านหลังนี้ขายเท่าไหร่ และเคยมีคนตายหรือไม่ ก่อนจะมาพบศพเพื่อนบ้านเสียชีวิต ซึ่งเพื่อนบ้านรายนี้พยายามจะฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง 
    
หนุ่มแบงก์วิ่งป่าราบ สำรวจบ้านขายทอดตลาด เจอศพคาประตู

ด้าน พ.ต.ต. นิพนธ์ อินทรกุล สารวัตรสืบสวน สภ.หนองปรือ กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายเสียชีวิตโดยฆ่าตัวตายเอง ด้วยวิธีรมควัน และรมแก๊ส อย่างไรก็ตาม จะส่งศพให้สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ผ่าชันสูตรพลิกศพ พร้อมทั้งตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุการตาย นอกจากนี้จะเร่งติดตามหาญาติของคนตายมาสอบสวนหาเพิ่มเติมต่อไป

logoline