svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! ชายหลอนยา ใช้มีดแทง "น้องชายจุฬาราชมนตรี" เสียชีวิต

21 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลด! คนร้ายใช้อาวุธมีดแทง "น้องชายจุฬาราชมนตรี" ขณะนั่งอยู่ในร้านข้าวแกง ก่อนไปเสียชีวิตที่ รพ. ตำรวจตามรวบผู้ก่อเหตุได้ทันควัน ยังให้การวกวน ตรวจฉี่พบสีม่วง

21 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลา 07.40 น. ร.ต.อ.เกียรติ พีรฉัตรปกรณ์ รองสว.(สอบสวน)สภ.สิงหนคร รับแจ้งเกิดเหตุมีผู้แทงกันเสียชีวิต ภายในชุมชนหัวเขา พื้นที่หมู่ 4 ต.หัวเขา อ.สิงนครจ.สงขลา จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เหนือฟ้า มุสิเกตุ ปฏิบัติราชการ ผกก.สภ.สิงหนคร พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุเป็นร้านรถเข็นขายข้าวแกงริมถนน ตรงข้ามชุมชนหัวเขา มีได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ทราบชื่อ นายเล๊าะ พิทักษ์คุมพล อายุ 71 ปี เป็นน้องชายแท้ๆ ของ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ถูกฟันและแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 50 เซนติเมตร เข้าบริเวณลำตัวจนพรุน ชาวบ้านได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลสงขลา แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สลด! ชายหลอนยา ใช้มีดแทง \"น้องชายจุฬาราชมนตรี\" เสียชีวิต

แม่ค้าขายข้าวแกง ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ นายเล๊าะ ผู้ตาย ได้มาซื้อข้าวแกงร้านรถเข็น และวันนี้ได้นั่งอยู่ที่ร้านนานกว่าปกติ ตอนนั้นมีลูกค้าคนอื่นๆ ยืนอยู่ 3-4 คน จากนั้นนายร่อหีม อายุ 47 ปี (มือมีด) ได้มาถามหาซื้อมะพร้าวที่ร้านข้างๆ ก่อนเดินออกมามุ่งตรงไปหานายเล๊าะ ที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ และชักอาวุธมีดที่พกติดตัวมากระหน่ำแทงนายเล๊าะ โดยไม่ทราบสาเหตุ จนล้มลงจากเก้าอี้

ตนเองจึงพยายามวิ่งไปตามหาชาวบ้านมาช่วยพาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดจี้บังคับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่บริเวณดังกล่าว ขับพาหลบหนีไป

สลด! ชายหลอนยา ใช้มีดแทง \"น้องชายจุฬาราชมนตรี\" เสียชีวิต

สอบถามชายขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง เล่าว่า ตอนแรกนายร่อหีม ใช้มีดจี้จะชิงรถ แต่ตนไม่ยอมให้ และยังจะใช้มีดฟันตนด้วย ตนเองจึงยอมขับรถพาไปส่ง ระหว่างทางก็ไม่ได้พูดอะไร โดยพาไปส่งห่างจากจุดเกิดเหตุราว 500 เมตร และยอมลงจากรถเดินหนีไป

ต่อมา ชุดสืบสวนสภ.สิงหนคร และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้ลงพื้นที่ติดตามตัวนายร่อหีม จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้หลังก่อเหตุไม่นานโดยนายร่อหีม ไม่ได้หนีไปไหน ยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่บ้านหัวเขา ก่อนเจ้าหน้าที่จะคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.สิงหนคร และตรวจปัสสาวะ พบว่าเป็นสีม่วง

นายร่อหีม ผู้ก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายร่อหีม ถึงสาเหตุที่แทงนายเล๊าะ ก็ได้รับคำตอบที่วกไปวนมา คล้ายกับขาดสติ โดยอ้างว่า มาจากหลายเรื่องทั้งเรื่องเงินแบ่งมรดก เรื่องบ้านเรื่องงานที่ไปสมัครแล้วนายจ้างไม่รับเพราะผู้ตายส่งคนไปกวน และอ้างว่า ยังเป็นญาติกันด้วย

แต่หลังจากที่ตำรวจได้สอบสวนพยานแวดล้อมและญาติๆ ของผู้เสียชีวิตทราบว่า นายร่อหีม ไม่ได้เป็นญาติพี่น้องหรือเกี่ยวข้องอะไรกัน และไม่ได้มีเรื่องบาดหมางอะไรกันตามที่นายร่อหีม กล่าวอ้าง แต่สาเหตุน่าจะมาจากอาการที่เล่นยาจนขาดสติ

นอกจากนี้นายร่อหีม ยังมีประวัติเคยทำร้ายชาวบ้านมาแล้วครั้งหนึ่ง ด้วยอาการหลอนยาจนหวาดระแวงคนไปทั่ว กระทั่งเมื่อช่วงเช้ามาก่อเหตุสลดดังกล่าว

logoline