svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อบจ.สงขลาคิกออฟโครงการธนาคาร 1000 เตียงช่วยผู้ป่วยยากไร้

10 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อบจ.สงขลาผุดโครงการธนาคาร 1000 เตียงมูลค่าเกือบ 6 ล้านบาทเพื่อผู้ป่วยยากไร้ครอบคลุมองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น 140 แห่งหวังยกระดับคุณภาพชีวิตปชช.ในพื้นที่

วันนี้ (10 ต.ค.2566) ที่ จ.สงขลา นายไพเจน  มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา โดยกองสาธารณสุข พร้อมด้วย นายกริชชัย  ภู่ฉุ่น นายอำเภอสิงหนคร และคณะทำงาน ร่วมมอบเตียงเพื่อผู้ป่วยโดยนำร่องพื้นที่แรกที่อ.สิงหนคร ภายใต้โครงการธนาคาร 1000 เตียงครอบคลุมองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งหมด 140 แห่งของจังหวัดสงขลา รวมมูลค่ากว่า 6  ล้านบาท

อบจ.สงขลาคิกออฟโครงการธนาคาร 1000 เตียงช่วยผู้ป่วยยากไร้

อบจ.สงขลาคิกออฟโครงการธนาคาร 1000 เตียงช่วยผู้ป่วยยากไร้
 

นายไพเจน มากสุวรรณ์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า วันนี้อบจ.สงขลาได้เดินทางมามอบเตียงปรับระดับได้มามอบให้ผู้ป่วยติดเตียงที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ซึ่งเป็นไปตามโครงการเตียงนอนยืม-คืน ของอบจ.สงขลาซึ่งจะมอบทั่วทั้งจังหวัด 16 อำเภอ จำนวน 1000 เตียง  โดยเป้าหมายก็เพื่อให้กลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ป่วยพ้นระยะวิกฤติและกลุ่มที่มีความเปราะบางให้ได้ใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติโดยเน้นผู้ที่มีฐานะยากจนเป็นหลัก

นายกอบจ.สงขลามอบเตียงผู้ป่วย

ด้านนายกริชชัย ภู่ฉุน นายอำเภอสิงหนคร กล่าวด้วยว่า ในพื้นที่อำเภอสิงหนครเราพบว่ามีผู้ป่วยที่ต้องใช้กายอุปกรณ์มากกว่า 1000 คน แต่เมื่ออบจ.สงขลาจัดสรรอุปกรณ์ส่วนนี้มาก็หวังบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเนื่องจากเตียงที่ได้มาเป็นเตียงระบบไฟฟ้าทำให้ลดภาระของผู้ดูแลในวันนี้ตนในฐานะตัวแทนของพี่น้องชาวอำเภอสิงหนครกราบขอบพระคุณท่านนายกอบจ.สงขลาและเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุและผู้ป่วยซึ่งเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่า

นายกไพเจน มอบเตียงผู้ป่วย
 

ขณะที่นางยาใจ โชติมณี อายุ 79 ปี ผู้ดูแลผู้ป่วยติดเตียงรายหนึ่งในพื้นที่อำเภอ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ดูแลลูกสาวซึ่งป่วยนอนติดเตียงด้วยความยากลำบากมาตลอดวันนี้ได้เตียงจากอบจ.ก็จะทำให้สะดวกสบายกับคนดูแลมากยิ่งขึ้นวันนี้ดีใจและขอบใจนายอำเภอและนายกไพเจนมากๆ ที่เข้ามาช่วยประชาชนที่ป่วยและลำบาก

อบจ.สงขลาคิกออฟโครงการธนาคาร 1000 เตียงช่วยผู้ป่วยยากไร้

อย่างไรก็ตาม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลายังเดินหน้ามอบเตียงเพื่อผู้ป่วยยากไร้ในพื้นที่อื่นๆ ตามกลุ่มเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลาต่อไป.
 

logoline