svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แฟนคลับชาวจีน หวั่นความปลอดภัยงานคอนเสิร์ต Jay Chou ที่กรุงเทพฯ

05 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับชาวจีน คอมเม้นโซเชียลสนั่น หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญ กราดยิงพารากอน ตาย 2 ศพ เจ็บ 5 ราย หวั่นความปลอดภัยงานคอนเสิร์ต Jay Chou 2023 จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ 8-9 ธ.ค.นี้

วันที่ 5 ตุลาคม 2566 จากเหตุสะเทือนขวัญ กราดยิงที่ห้างพารากอน ในช่วงเย็นของวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย ซึ่งหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาวชาวจีน อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้เอาไว้ได้ โดยพบว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าว เป็นเยาวชนอายุเพียงแค่ 14 ปี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ สื่อทุกแขนงจากทั่วโลก ได้มีการนำเสนอข่าวดังกล่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันอย่างครึกโครม โดยเฉพาะเว็ปไซด์ และเพจต่างๆ ในประเทศสาธารณประชาชนจีน  ซึ่งได้มีการตีแผ่ และนำเสนอข่าวเกี่ยวกับความไม่ปลอดภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทยกันอย่างแพร่หลาย

แฟนคลับชาวจีน หวั่นความปลอดภัยงานคอนเสิร์ต Jay Chou ที่กรุงเทพฯ

โดยเฉพาะสื่อโซเชียล ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวจีนอย่าง (Red Book) ได้มีประชาชนชาวจีน ต่างเข้ามาวิพากษ์วิจาร์ณ์ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับมาตราการรักษาความปลอดภัยในประเทศไทยกันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะการดูแลในสถานที่สำคัญๆ อย่างเช่น ห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ กลางกรุงเทพฯ  รวมถึงการควบคุมอาวุธปืน ของภาครัฐฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ดูแล้วมีความหละหลวม จนทำให้เกิดเหตุการณ์ เด็กอายุ 14 ใช้อาวุธปืนกราดยิง ภายในห้างสรรพสินค้า จนทำให้มีหญิงสาวชาวจีนเสียชีวิต

แฟนคลับชาวจีน หวั่นความปลอดภัยงานคอนเสิร์ต Jay Chou ที่กรุงเทพฯ  

นอกจากนี้ สื่อสังคมโซเชียลของประเทศจีน ยังได้มีการถกเถียง และแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับคอนเสิร์ตของ Jay Chou  เจย์ โชว (Jay Chou Carnival World Tour 2023)  ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในระหว่าง วันที่ 8-9 ธันวาคม 2566 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน  โดยงานนี้แฟนคลับชาวจีน ทั้งที่อยู่ในประเทศไทย และที่ประเทศจีน เป็นจำนวนมาก ต่างเฝ้ารอการจัดงาน "คอนเสิร์ต" ของ เจย์ โชว์  โดยการเปิดจำหน่ายบัตร เพื่อชมคอนเสิร์ตในวันแรก ผ่านช่องทางออนไลน์ เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา แฟนคลับชาวจีน หวั่นความปลอดภัยงานคอนเสิร์ต Jay Chou ที่กรุงเทพฯ ปรากฏว่า บัตรคอนเสิร์ต  ได้ถูกจำหน่ายหมด และเต็มทุกที่นั่งภายในพริบตา แต่ภายหลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญ กราดยิงภายในห้างพารากอน ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ดังกล่าวขึ้น สมาชิกในสื่อสังคมโซเชียล Red Book  จึงได้มีการตั้งคำถามถึงความปลอดภัย และมาตราการต่างๆ ภายในสถานที่จัดงานที่จะเกิดขึ้นในกรุงเทพมหานครกันอย่างกว้างขวาง โดยผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากต่างระบุว่า อยากจะขอคืนบัตร หรือตั๋วคอนเสิร์ต  เนื่องจากมีความกลัว และไม่มั่นใจถึงความปลอดภัย ภายในกรุงเทพฯ ที่มีการกราดยิงขึ้นภายในห้างฯ แฟนคลับชาวจีน หวั่นความปลอดภัยงานคอนเสิร์ต Jay Chou ที่กรุงเทพฯ นอกจากนี้ ชาวจีนบางราย ยังได้แสดงความคิดด้วยว่า  สำหรับการจัดคอนเสิร์ต  "เจย์ โชว์"  ที่กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ ก็อยากจะเดินทางไปชมการแสดง เนื่องจากไม่มีโอกาสไปชมการแสดงคอนเสิร์ตของ เจย์ โชว ที่เซี่ยงไฮ้  กระทั่งได้บัตร คอนเสิร์ต  "เจย์ โชว"  ที่กรุงเทพฯ ก็อยากจะเดินทางไปชมการแสดง พร้อมกับมาเยี่ยมน้องชายที่ประเทศไทย และถือโอกาสมาท่องเที่ยวด้วย เพราะช่วงนี้ ฟรีวีซ่า ถือว่าสะดวกมาก แต่เห็นข่าวกราดยิงแล้ว เลยกลัวนิดหน่อย คิดว่าจะไปไทยดีไหม ทั้งนี้  ยังหวังว่าทางการไทยจะสามารถจัดการปัญหาเล่านี้ได้ และใส่ใจเรื่องความปลอดภัย 

อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดงาน หรือ ผู้จัดคอนเสิร์ต ต่างออกมายืนยันว่า คอนเสิร์ต "เจย์ โชว์"  ที่จะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้  ยังคงจัดขึ้นตามปกติ  

มีรายงานว่า  สำหรับราคาบัตร คอนเสิร์ต "เจย์ โชว์" มีราคาสูงสุด 9,988 บาท / 8,988 บาท / 7,988 บาท / 6,988 บาท / 5,988 บาท / 4,988 บาท / 3,988 บาท  ปัจจุบัน ในเว็บไซต์ของจีน มีการอัพราคาขายต่อขึ้นมากถึง 3เท่า   แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของแฟนคลับที่อยากจะชมคอนเสิร์ต ราชาเพลงจีนอย่าง เจย์ โชว์ สักครั้ง 

logoline