svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! หนุ่มคลั่ง ควงปืนบุกฉุดอดีตแฟนสาว ญาติเข้าขวางถูกรัวยิงเจ็บสาหัส

21 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! หนุ่มเมืองกาญจน์คลั่ง ควงปืนบุกฉุดตัวอดีตแฟนสาวออกจากบ้าน ญาติพยายามขัดขวาง ถูกรัวยิงเจ็บสาหัส ตอนนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมหญิงสาว

21 กันยายน 2566 ที่ จ.กาญจนบุรี เมื่อเวลา 14.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณบ้านพักในพื้นที่ ม.8 ต.เกาะสำโรง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ 

แต่เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ พบว่าญาติ ๆ ของผู้บาดเจ็บ ได้นำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อคือ นางทองเยื้อย วิถีประดิษฐ์ อายุ 67 ปี ถูกยิงเข้าที่กลางหลัง 1 นัด และแขนขวาอีก 1 นัด ส่วนอีกคนคือ นายพรวน แม้นเดช อายุ 67 ปี ถูกยิงเข้าที่ขาด้านขวา 1 นัด
ระทึก! หนุ่มคลั่ง ควงปืนบุกฉุดอดีตแฟนสาว ญาติเข้าขวางถูกรัวยิงเจ็บสาหัส
 

สอบถาม นายคมกริช สุวรรณคำ อายุ 23 ปี หลานเขยของผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายสุเทพ หรือ หมู เมืองมิ่ง อายุ 44 ปี ชาวบ้านในหมู่เดียวกันกับผู้บาดเจ็บ โดยหลังก่อเหตุ นายหมู ยังใช้อาวุธปืนจี้บังคับพาตัว น.ส.นลัทพร หรือ เฟิร์น วิถีประดิษฐ์ อายุ 24 ปี ออกไปจากบ้านหลังดังกล่าวด้วย

นายคมกริช กล่าวว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนเองพร้อมด้วยนางทองเยื้อย ผู้เป็นยาย น.ส.เฟิร์น และลูกชายของ น.ส.เฟิร์น อายุประมาณ 1 ปี กำลังพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน จู่ ๆ นายหมู ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นอดีตแฟนของ น.ส.เฟิร์น ที่คบหากันได้ประมาณ 2 เดือน และเลิกลากันไปได้ระยะหนึ่ง ได้วิ่งเข้ามาภายในบ้าน พร้อมใช้อาวุธปืน Automatic ขนาด 9 มม. ขู่บังคับให้ น.ส.เฟิร์น ออกไปด้วย

แต่ น.ส.เฟิร์ นไม่ยอมและพยายามดิ้นขัดขืน  นายหมูจึงใช้ปืนยิงขู่ลงพื้นบริเวณหน้าบ้าน 1 นัด เมื่อตนพยายามเข้าไปช่วย ก็ถูกนายหมูใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะ และขู่ว่าไม่ให้เข้ามายุ่ง ไม่อย่างนั้นจะโดนยิง ตนจึงไม่กล้าเข้าไปช่วย เป็นจังหวะเดียวกับที่นางทองเยื้อย ซึ่งเป็นยายของ น.ส.เฟิร์น  เข้ามาดึงตัว น.ส.เฟิร์น ไว้ จึงถูกนายหมูยิงใส่ที่กลางหลัง 1 นัดและแขนขวาอีก 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ 
ภาพขณะผู้ก่อเหตุเข้าไปขโมยปืน


 

หลังจากนั้น นายพรวน ซึ่งเป็นญาติและอยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มา และพยายามเข้าไปช่วย น.ส.เฟิร์น จึงถูกนายหมูใช้ปืนยิงใส่อีกหลายนัด กระสุนไปถูกที่บริเวณขาขวา จากนั้น นายหมูได้ใช้อาวุธปืนพาตัว น.ส.เฟิร์น ออกจากบ้านหลังเกิดเหตุไป ขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดรออยู่ริมถนนขี่หลบหนีไป ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบชะตากรรม
ระทึก! หนุ่มคลั่ง ควงปืนบุกฉุดอดีตแฟนสาว ญาติเข้าขวางถูกรัวยิงเจ็บสาหัส  

นางนงเยาว์ อาจสูงเนิน อายุ 78 ปี ยายของ น.ส.เฟิร์น และเป็นญาติกับผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย บอกว่า ก่อนหน้านี้ นายหมูและ น.ส.เฟิร์น คบหากันเป็นแฟนได้ 1-2 เดือน แต่นายหมู มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทำให้ น.ส.เฟิร์น ตีตัวออกห่างและขอเลิก แต่นายหมูไม่ยอมเลิก พยายามมาง้อขอคืนดีหลายครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผล เมื่อ 2 วันก่อนนายหมูก็เข้ามาที่บ้าน และใช้กำลังบังคับเอาเงินจาก น.ส.เฟิร์น เพื่อไปซื้อยาบ้าเสพ กระทั่งบ่ายวันนี้ก็ใช้อาวุธปืนเข้ามาก่อเหตุฉุดตัว น.ส.เฟิร์น และยิงปืนใส่ญาติได้รับบาดเจ็บไปอีก 2 ราย 

ขณะเดียวกัน นายธีรพล ปลูกฝัง อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกับนายหมู และเป็นเจ้าของปืนที่นายหมู นำมาใช้ก่อเหตุ ได้เดินทางมาพบตำรวจ พร้อมนำภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งไว้ภายในบ้านของตนเอง มายืนยันว่า ก่อนเกิดเหตุ นายหมูแอบเข้าไปในบ้าน และขโมยเอาอาวุธปืนที่อยู่ในห้องนอนไป

ตอนแรกตนไม่รู้ว่าถูกขโมยปืน กระทั่งได้ข่าวว่า นายหมู ก่อเหตุบุกฉุดตัว น.ส.เฟิร์น และใช้ปืนยิงคนจนได้รับบาดเจ็บ จึงรีบเข้าไปตรวจดูปืน ที่อยู่ในห้องนอนและพบว่าหายไป จึงมาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และพบว่า นายหมู มาขโมยปืนของตนเองไปก่อเหตุดังกล่าว
ระทึก! หนุ่มคลั่ง ควงปืนบุกฉุดอดีตแฟนสาว ญาติเข้าขวางถูกรัวยิงเจ็บสาหัส

ทั้งนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้เร่งกระจายกำลังกันออกควานหาตัว นายหมู และ นส.เฟิร์น ซึ่งคาดว่า น่าจะยังอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ อย่างเร่งด่วนแล้ว
ระทึก! หนุ่มคลั่ง ควงปืนบุกฉุดอดีตแฟนสาว ญาติเข้าขวางถูกรัวยิงเจ็บสาหัส
 

logoline