svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นร.จิตอาสาขนย้ายซากไม้ บ้านไฟไหม้ ย่ากับหลาน 3 ขวบ เสียชีวิต ก่อนสร้างใหม่

16 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี ร่วมกับจิตอาสานักเรียนโรงเรียนวินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ ทำการขนย้ายซากไม้ กองเถ้าถ่าน บ้านที่ถูกไฟไหม้ ย่ากับหลาน 3 ขวบ เสียชีวิตในบ้าน เพื่อปรับพื้นที่เตรียมสร้างบ้านหลังใหม่ให้ ในโครงการสังฆประชาสงเคราะห์ คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี


ลพบุรี เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2566 คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี โดยพระเทพเสนาบดี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี พร้อมคณะสงฆ์ นำจิตอาสานักเรียนทุนโครงการหลวงพ่อใหญ่ โรงเรียนวินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ ชาย หญิง 60 คน ลงพื้นที่บ้านพรมทินใต้ บ้านเลขที่ 72 หมู่ 11 ต.หลุมข้าว อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี หลังจากประะสพอัคคีภัยถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง  1 หลังคาเรือน เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 สาเหตุของเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นย่ากับหลานชาย คือ นางชูศรี อนุภาพ อายุ 68 ปี และด.ช.กวิน ทองอร่าม อายุ 3 ขวบ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวพักอาศัยอยู่กัน 3 ราย 

โดยกำลังจิตอาสานักเรียนทุนโรงเรียนวิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ  ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลหลุมข้าว และผู้นำชุมชน นำรถตักดิน รถบรรทุก 6 ล้อ 3 คัน ทำการรื้อถอนซากสิ่งปักหักพังที่ยังหลงเหลือทั้งไม้ สังกะสี โครงเหล็ก ที่ยังกองอยู่นำไปทิ้ง พื้นทำการเคลียร์พื้นที่ เตรียมทำการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับผู้ประสพอัคคีภัยรายนี้ ทั้งนี้คณะสงฆ์ในเขตปกครองจังหวัดลพบุรี ได้รับเป็นเจ้าภาพทั้งในการจัดงานศพและสร้างบ้านที่อยู่อาศัยให้ 1 หลัง เพื่อเป็นการบำรุงขวัญให้คลายทุกข์แก่ผู้ประสพอัคคีภัย  นร.จิตอาสาขนย้ายซากไม้ บ้านไฟไหม้ ย่ากับหลาน 3 ขวบ เสียชีวิต ก่อนสร้างใหม่


ด้าน พระเทพเสนาบดี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี กล่าววา คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรีเมื่อได้รับทราบมีญาติโยมได้รับเดือดร้อนจากบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลังและมีความสูญเสียชีวิตทั้งย่าและหลาน จึงได้มีการระดมความช่วยเหลือตามโครงการสังฆประชาสงเคราะห์ ของคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี โดยวันนี้มีการรวบรวมกำลังจิตอาสาซึ่งประกอบด้วยคณะสงฆ์คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี คณะสงฆ์อำเภอโคกสำโรง และนักเรียนจิตอาสาโรงเรียนนักเรียนวินิตศึกษาในพระราชูปถัมภ์ฯ  เชื่อว่าการมาเยียวยาในวันนี้จะทำให้ผู้ทุกข์อยากจะได้รับความสุขกลับคืนมา พร้อมจะได้ดูแลเรื่องอาชีพให้กับแม่เด็กที่เสียชีวิตอีกด้วย โอกาสเดียวกันนี้ทางคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี ได้เปิดให้ญาติโยมร่วมเป็นเจ้าภาพสำหรับสิ่งปลูกสร้างบ้านประกอบด้วยเหล็ก ปูน แผ่นมุงหลังคา ตามสมควรสามารถทำบุญโดยการโอนผ่าน บัญชีธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) บัญชีเลขที่ 304-7-86375-2 สำนักงานเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี นร.จิตอาสาขนย้ายซากไม้ บ้านไฟไหม้ ย่ากับหลาน 3 ขวบ เสียชีวิต ก่อนสร้างใหม่


 

น.ส.อารีรัตน์ คำดี นักเรียนหนึ่งในจิตอาสาฯ เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางพระเทพเสนาบดี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี ได้นำเด็กนักเรียนทุกคนมาทำหน้าที่จิตอาสาเพื่อทำการช่วยเหลือขนซากไม้ สังกระสี และสิ่งต่างๆ ในกองเถ่าถ่าน นำไปทิ้งเพื่อปรับพื้นที่ทำการสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับผู้ถูกไฟไหม้บ้าน นักเรียนทุกคนรู้สึกมีความยินดีที่ได้มาร่วมกันช่วยเหลือบ้านคนถูกไฟไหม้ในครั้งนี้  นร.จิตอาสาขนย้ายซากไม้ บ้านไฟไหม้ ย่ากับหลาน 3 ขวบ เสียชีวิต ก่อนสร้างใหม่

ขณะที่นางสมศรี กลิ่นหอม อายุ 63 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิตบ้านถูกไฟไหม้ ได้กล่าวว่า เห็นเด็กนักเรียนหลายคนมาช่วยกันก็รู้สึกดีใจมาก ๆ และขอขอบคุณทุกๆ หน่วยงานที่มาให้การช่วยเหลือ 
 

logoline