svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านโคราชถูกหลอกขายวัว สูญเงินเกือบครึ่งล้าน บางรายไม่มีเงินรักษาลูก

11 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านห้วยแถลง นครราชสีมาร้องผู้กำกับ สภ.ห้วยแถลง ให้ช่วยเหลือหลังโดน คนรู้จักโกงเงินค่าฝากเลี้ยง และซื้อขายวัว มีผู้เสียหายนับ 10 ราย โดนโกงเงินเกือบ 5 แสนบาท ก่อนหน้านี้เคยร้องศูนย์ดำรงค์ธรรม แต่เรื่องก็เงียบ คนร้ายก็ลอยนวลสบายใจแฮ

นครราชสีมา วันที่ 11 กันยายน 2566 ชาวบ้านเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.สิทธิพล ทิมสูงเนิน ผู้กำกับ สภ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา หลังถูก นายประดิษฐ์ หรืออ๊อด วิเศษไธสง พ่อค้าวัวชาว อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา หลอกลวงนำวัวไปขายให้ กลับไม่จ่ายเงินค่าซื้อวัว เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 10 ราย ยอดเงินรวมกว่า 480,000 บาท ที่ผ่านมา เคยแจ้งความในคดีฉ้อโกงอาญาไว้แล้ว แต่ตำรวจบอกว่าคดีฉ้อโกง มีอายุความเพียง 3 เดือน และหมดอายุความไปแล้ว แจ้งความได้เพียงคดีแพ่ง นอกจากนี้ไปร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.ห้วยแถลง แต่คดีเงียบ ผู้ก่อเหตุยังไม่สำนึกตระเวนก่อเหตุไปทั่ว จึงมาขอความช่วยเหลือและร้องเรียนต่อ ผู้กำกับ สภ.ห้วยแถลง  ชาวบ้านโคราชถูกหลอกขายวัว สูญเงินเกือบครึ่งล้าน บางรายไม่มีเงินรักษาลูก

จากการสอบถาม นายองอาจ ศักดิ์บุตร หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า หลังออกจากงานได้เงินมาก้อนหนึ่ง จึงให้เพื่อนสนิทของลูกชายชื่อว่า นายอ๊อด หาวัวมาให้เลี้ยงในราคา 30,000 บาท ซึ่งอ้างว่าเป็นวัวแม่พันธุ์และมีลูกในท้อง ต่อมาสัตวแพทย์มาตรวจสอบ กลับกลายเป็นวัวหมัน ไม่ตั้งท้อง จึงให้นายอ๊อดนำวัวมาเปลี่ยนหรือคืนเงินกลับมาให้ จากนั้นนายอ๊อดขนวัวกลับไป พร้อมให้เงินคืนมาเพียง 13,000 บาท เมื่อทวงถามก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนยอดเงินที่เหลือให้ กระทั่งปัจจุบัน ลูกชายของตนอีกคนป่วยโรคเส้นเลือดในสมอง ต้องเข้ารับการผ่าตัด จึงได้ไปทวงเงินกับนายอ๊อดอีกครั้ง เพื่อจะนำลูกชายไปหาหมอ แต่นายอ๊อดบอกว่า มีเงินแค่ 1,000 บาท ทำให้ตนเศร้าใจเป็นอย่างมากเพราะไว้ใจคนผิด เห็นว่าเป็นเพื่อนกับลูกชาย มาทำกันได้ลงคอ ลูกชายก็จะตาบอดไม่มีเงินรักษา แถมไม่ได้เงินค่าวัวคืนอีก ชาวบ้านโคราชถูกหลอกขายวัว สูญเงินเกือบครึ่งล้าน บางรายไม่มีเงินรักษาลูก

ส่วนผู้เสียหายอีกรายทำงานอยู่ประเทศเกาหลีใต้ เก็บเงินซื้อวัวไว้ 6 ตัว แล้วฝากให้นายอ๊อดเป็นคนเลี้ยง มีค่าจ้างเลี้ยงเดือนละ 3,000 บาทต่อตัว หวังว่า เมื่อกลับมาเมืองไทยจะได้มีฝูงวัวเลี้ยงไว้ขายเป็นของตัวเอง แต่ทันทีที่ทราบข่าวว่า นายอ๊อดโกงเงินค่าวัว มีผู้เสียหายหลายราย จึงให้คนที่บ้านมาตรวจสอบที่คอกเลี้ยง ก็พบว่า วัวหายไป 5 ตัว เมื่อสอบถามนายอ๊อด กลับบอกว่าได้ขายวัวไปแล้ว ทำให้ตนเองช็อกหนักมาก ไม่คิดว่าคนที่ไว้ใจ จะทำกันได้ลงคอ นอกจากนี้ พบว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายราย ทั้งนายอ๊อดค้างค่าฟางอัดก้อนและค่าข้าวโพดอาหารสัตว์ และยังมีผู้เสียหายจาก อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ และ จ.มหาสารคาม ที่ถูกนายอ๊อดหลอกลวงในลักษณะเดียวกัน จะเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม

logoline