svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“เศรษฐา” ถึงขอนแก่น เดินตลาดโต้รุ่งทักทาย-ชิมขนมพ่อค้าแม่ค้า

07 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นายกฯ เศรษฐา” เดินทางถึงขอนแก่นแล้ว ก่อนเข้าที่พักนำคณะแวะเดินตลาดโต้รุ่งรื่นรมย์ขอนแก่น ทักทายพ่อค้า แม่ค้าและประชาชนภายในตลาด พร้อมชิมขนมหวาน-หมูสะเต๊ะร้านดัง ขณะที่แฟนคลับแห่เซลฟี่คึกคัก

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 7 กันยายน 2566 ที่ตลาดโต้รุ่งรื่นรมย์ ถนนรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัตนธรรม (อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ) นายปรีชาพล พงศ์พานิชย์ บุตรชายนายเสริมศักดิ์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ได้ลงพื้นที่เดินตลาดพบปะพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาจำหน่ายและรับประทานอาหารในช่วงเย็น 

“เศรษฐา” ถึงขอนแก่น เดินตลาดโต้รุ่งทักทาย-ชิมขนมพ่อค้าแม่ค้า

โดยมีอดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น อาทิเช่น นายชัชวาล พรอมรธรรม อดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต1 นางสาวรัมภามาศ ทีฆธนานนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต2 ให้การต้อนรับและพาเดินทัวร์ภายในตลาดโต้รุ่ง ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค4 


 

โดยในระหว่างการเดินในตลาดโต้รุ่ง นายเศรษฐาฯ ได้แวะทักทายและพูดคุยสอบถามพ่อค้า แม่ค้า เกี่ยวกับบรรยากาศการค้าขายอาหารและสินค้าภายในตลาด พร้อมกับรับปากว่ารัฐบาลจะเร่งให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน ขณะเดียวกันยังได้ชิมเมนูอาหารคาว หวาน จากร้านดังภายในตลาด เช่น ขนมหวาน และหมูสะเต๊ะ ซึ่งในช่วงที่ชิมหมูสะเต๊ะจากแม่ค้าที่นำมาให้ชิมระหว่างเดินตลาด นายเศรษฐาฯ ถึงกับเอ่ยชมว่าอร่อย และอยากทานอีก นอกจากนี้ยังได้จับมือและทักทายนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นกลุ่มหนึ่งที่กำลังนั่งทานอาหารอย่างเป็นกันเอง

“เศรษฐา” ถึงขอนแก่น เดินตลาดโต้รุ่งทักทาย-ชิมขนมพ่อค้าแม่ค้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินตลาดโต้รุ่ง ว่า จากการเดินพบปะพูดคุยกับพี่น้องภายในตลาด ได้เห็นบรรยากาศการจับจ่ายซื้อขายอาหารและสินค้าที่ค่อนข้างดี ซึ่งหลายคนคอยการทำงานของรัฐบาลและเงินดิจิทัลวอลเลต บางคนก็เข้ามาบ่นให้ฟังเรื่องของยาเสพติด ซึ่งเป็นวาระเร่งด่วนและยิ่งใหญ่ของรัฐบาลนี้

“เศรษฐา” ถึงขอนแก่น เดินตลาดโต้รุ่งทักทาย-ชิมขนมพ่อค้าแม่ค้า

ซึ่งการมาเดินตลาดวันนี้ก็เพื่อเป็นการใช้เวลาในช่วงนอกเหนือภารกิจที่ค่อนข้างแน่น ได้มารับฟังเสียงของชาวขอนแก่น ซึ่งก่อนจะมาที่นี้ก็ได้พบปะกับนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯ ขอนแก่น และ รองผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ซึ่งมีปัญหาเรื่องน้ำท่วมในบางอำเภอ  สถานการณ์น่าเป็นห่วง แต่คาดว่าระดับน้ำจะลดลงได้ภายใน 3 วันนี้ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรก็ได้ประสานความห่วงใยมา 

“เศรษฐา” ถึงขอนแก่น เดินตลาดโต้รุ่งทักทาย-ชิมขนมพ่อค้าแม่ค้า
 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาเรื่องน้ำท่วมน้ำแล้งถือเป็นปัญหาใหญ่ที่จะมีการพูดคุยร่วมกันในวันพรุ่งนี้ที่เขื่อนอุบลรัตน์ ซึ่งทราบว่า ขณะนี้เขื่อนอุบลรัตน์ และ เขื่อนจุฬาภรณ์ ตอนนี้เหลือน้ำใช้การได้เพียงครึ่งเดียว ทั้งนี้จะมีการพูดคุยกันในเรื่องการขับเคลื่อนงานด้านวัฒนธรรม และการพัฒนาด้านการคมนาคม โดยเฉพาะเรื่องรถไฟจากขอนแก่น ไปหนองคาย เพื่อให้เกิดความชัดเจนขึ้น หากทุกอย่างเข้าที่ก็จะดำเนินการในวันอังคารนี้ได้เลย ซึ่งเรื่องใดที่ทำได้โดยเร็ว รัฐบาลก็อยากจะเร่งทำให้เร็วที่สุด 

logoline