svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

นุดคืนเงินให้แม่เราเถอะ โทรไม่รับ ไลน์ไม่ตอบ พาน้องแมวมาทวงหนี้ซะเลย

สาวใหญ่พาน้องแมวมาทวงหนี้ถึงที่ทำงาน ทำแตกตื่น ใครเอาแมวมาวางไว้ พร้อมป้าย ระบุข้อความ “คืนเงินเจ้เถอะ หลอกให้เจ้กู้เงินทำไม่ไม่คืน กูจะตายอยู่แล้ว”


ระยอง เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 7 กันยายน 2566 ที่หน้าบันไดทางขึ้น ที่ทำงานแห่งหนึ่ง ในเมืองระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบ นางสุพัตรา แซ่เตีย อายุ 59 ปี พาน้องแมวใส่กรง พร้อมถือป้ายเขียนข้อความว่า "คืนเงินเจ้เถอะ หลอกให้เจ้กู้เงินทำไม่ไม่คืน กูจะตายอยู่แล้ว” โดยมีพนักงานและคนที่เดินผ่านไปมาเข้ามาสอบถาม และเล่นน้องแมวที่พามาด้วย

 

ท้ังนี้ นางสุพัตรา เล่าถึงสาเหตุที่ต้องทำแบบนี้ว่า ตนรูัจักสนิทสนมกับนายวัด ที่ทำงานอยู่ที่นี่ ก่อนหน้านี้นายวัดหลอกให้ตนไปกู้เงินให้ ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา จำนวน 20,000 บาท และนายวัดยืมเงินตนไป 8,000 บาท แล้วหนีหายเงียบไปเลย โทรไปก็ไม่รับติดต่อไม่ได้ ตนก็ต้องหาเงินมาใช้เจ้าหนี้ ตนนั้นก็แก่แล้วไม่ได้ทำงาน เดือดร้อนมาก แถมแมวก็ยังมาป่วย ฉี่ไม่ออก ไม่มีเงินผ่าตัดแมว แค่พาไปหาหมอ ตอนนี้ก็ยังไม่มีเงิน ค่าเช่าห้องก็ต้องค้างเอาไว้ เดือดร้อนมาก อยากตายไปพร้อมแมว ก็ตายไม่ได้ ต้องหาเงินมาคืนเจ้าหนี้ก่อน ซึ่งตนนั้นได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้ว ที่ สภ.เมืองระยอง ขนาดตำรวจโทรหา เขาก็ไม่รับสาย 
 


"ตนหมดหนทางแล้วจึงต้องพาน้องแมวมาทวงหนี้ถึงที่ทำงานเขา ให้คนที่ทำงานได้เห็นจะได้ช่วยไปบอกกับวัดให้เอาเงินมาใช้หนี้ และมีคนแนะนำว่าให้ตน ขึ้นไปหา หัวหน้างานเขาที่ชั้น 4 ตนจึงเอาแมวพร้อมป้าย วางไว้ตรงโต๊ะทางขึ้น ก็มีคนมาสนใจมาอ่านป้าย มาดูน้องแมว เป็นจำนวนมาก ตนไม่ขออะไรมาก ขอแค่เงินที่เอาไป คืนมาให้หมดแค่นั้น ที่ต้องทำขึ้นขนาดนี้ เพราะไม่รู้จะทำยังไง ร้องไห้ทุกวัน ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาคืนเขา แถมแมวก็ป่วยต้องใช้เงินอีก สงสารแมวมาก พูดไปพร้อมน้ำตา กลัวแมวทรมาน ตายเพราะไม่มีเงินพาไปหาหมอ" นางสุพัตรา เผยอย่างท้อใจ