svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรอ้างเป็นตำรวจ พกมีดขู่ร้านขายกัญชา ชิงเงิน 100 พร้อมกัญชา 1 โหล

02 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรอ้างเป็นตำรวจ พกมีดขู่เจ้าของร้านขายกัญชา ขอเงิน 1 พัน สุดท้ายได้เงิน 100 บาท พร้อมกัญชา 1 โหล หลบหนีลอยนวล.

2 กันยายน 2566 โจรอ้างเป็นตำรวจ พกมีดขู่ชิงกัญชาครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.10 น. วันที่ 1 กันยายน 2566 พ.ต.ต.กฤษฎา ชานนท์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายอ้างตัวว่าเป็นตำรวจเข้าไปตรวจสอบร้านขายกัญชาสำเร็จรูป เขตเทศบาลนครอุดรธานี แล้วใช้อาวุธมีดขู่กรรโชกทรัพย์ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 รุดไปตรวจสอบ
โจรอ้างเป็นตำรวจ พกมีดขู่ร้านขายกัญชา ชิงเงิน 100 พร้อมกัญชา 1 โหล

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ชั้นเดียวชื่อร้าน “PGR CANNABRICK” พบนายคณาธิป แซ่ภู่ อายุ 22 ปี เจ้าของร้านขายกัญชา พาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและชี้จุดที่เกิดเหตุ โดยไม่มีทรัพย์สินภายในร้านเสียหาย แต่คนร้ายได้ใช้มีดชักออกมาข่มขู่เอาเงินไป 100 บาท พร้อมกับขวดโหลแก้วบรรจุดอกกัญชาออแกนิคแห้ง ก่อนขับรถจักรยานยนต์หนีออกไปทางด้านหลังซอยจินคาม 

คนร้ายใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 5 นาที โดยมีกล้องวงจรปิดของร้านก๋วยเตี๋ยวข้างกันบันทึกภาพไว้ได้เห็นเพียงด้านข้างคนร้าย 
โจรอ้างเป็นตำรวจ พกมีดขู่ร้านขายกัญชา ชิงเงิน 100 พร้อมกัญชา 1 โหล

นายคณาธิป เล่าว่า เปิดร้านนี้มาได้ประมาณ 2-3 เดือน ช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. มีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีขาว สวมรองเท้าแตะ ขับรถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง สีน้ำเงินดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดที่หน้าร้าน ก่อนเดินเข้ามาภายในร้าน แล้วมาอ้างว่าเป็นตำรวจจะมาขอเก็บเงิน 1,000 บาท ก็บอกไปไม่มีเงิน มีเพียง 100 บาท ตนสังเกตุเห็นว่าเขาพกมีดมาด้วย จึงยังไม่แสดงอาการอะไร 

“หลังจากนั้นเขาก็ชักมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต แล้วบอกว่ามีเงินเท่าไหร่ก็เอามา จึงยื่นเงินให้ไป 100 บาท ก่อนที่คนร้ายจะเดินไปหยิบขวดโหลที่บรรจุดอกกัญชาออแกนิคแห้งเกรดพรีเมี่ยมน้ำหนักประมาณ 5 กรัม ราคา 2,250 บาทไปด้วย เห็นว่าเขามีอาวุธ จึงไม่กล้าขัดขืนหรือต่อสู้ เพราะกลัวได้รับอันตราย ถ้าสู้ก็คงถูกแทงไปแล้ว”

เมื่อคนร้ายเดินออกไปหน้าร้าน จึงแจ้งเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และเคยเห็นคนร้ายมาซื้อของที่ร้าน 4-5 ครั้ง 

น.ส.นวินดา เชาวลิต อายุ 24 ปี แฟนสาว นายคณาธิป เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังตัดแต่งดอกกัญชาอยู่ภายในร้าน ตนฟังภาษาไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่พอจะจับใจความได้ว่า เขาจะขอเอาเงินและเอากัญชา คนร้ายใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที เจรจาแปบเดียว ตอนนั้นตนไม่เห็นอาวุธ ตกใจมาก และคิดว่าคงจะหูแว่วไปเอง เป็นห่วงแฟนมากกว่า ซึ่งคุ้นหน้าคนร้าย เพราะเห็นบ่อยมาก ช่วงแรกที่เปิดร้านจะเข้ามาขอซื้อของในร้านครั้งละประมาณ 20 บาท เขาจะมาคนเดียวตลอด พักหลังก็หายไปไม่ค่อยเห็นมาที่ร้าน จนมาเห็นอีกครั้งตอนก่อเหตุ
โจรอ้างเป็นตำรวจ พกมีดขู่ร้านขายกัญชา ชิงเงิน 100 พร้อมกัญชา 1 โหล
 

logoline