svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดหลอน หนุ่มได้ยินเสียงไอคนข้างห้อง รุ่งขึ้นพบเสียชีวิตนานนับสัปดาห์

30 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดหลอน หนุ่มโรงเหล็ก นั่งเล่นโทรศัพท์ ได้ยินเสียงไอของเพื่อนข้างห้องกลางดึก แต่ไม่เอะใจ วันต่อมาเพิ่งรู้เสียชีวิตมานานนับสัปดาห์

30 สิงหาคม 2566 เรื่องราวสุดหลอน เพื่อนข้างห้องเสียชีวิต แต่ยังได้ยินเสียงไอ ถูกเปิดเผยเมื่อ ร.ต.ท.ณัฎฐณิชา เริงขวัญ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง บริเวณตลาดสามแยกพระสมุทรเจดีย์ ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าชั้นเดียว ภายในห้องพบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย สภาพนอนหงาย ขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน ตรวจสอบภายในห้องและบริเวณรอบห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด
สุดหลอน หนุ่มได้ยินเสียงไอคนข้างห้อง รุ่งขึ้นพบเสียชีวิตนานนับสัปดาห์

จากการสอบถาม นางรัชนีวรรณ ตุ้มวัฒนะ อายุ 59 ปี พี่สาวของผู้ตาย เล่าว่า น้องชาย ได้พักอาศัยอยู่ที่ห้องเกิดเหตุเพียงลำพังคนเดียว และตนก็แวะเวียนมาหาเดือนละ 3 ครั้ง ทุก 10 วัน มาหาครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา น้องชายมีโรคประจำตัวคือ โรคลมชัก และเป็นผู้ติดเชื้อเอชไอวี ล่าสุดป่วยเป็นโควิด เพิ่งออกจากโรงพยาบาล 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ซื้อผัดไทยไปให้น้องชายที่ห้องพักพอเปิดประตูเข้าไปก็ไม่เห็นน้องชาย จึงเอาผัดไทยวางไว้โต๊ะในห้อง ตนได้กลิ่นเหม็นเน่า แต่ก็คิดว่าน่าจะเป็นเศษอาหารที่น้องชายกินไว้แล้วไม่ค่อยเก็บเอาไปทิ้ง จากนั้นตนจึงเดินกลับบ้านพัก

นางรัชนีวรรณ กล่าวอีกว่า จนมาวันนี้ได้มาเยี่ยมน้องชายตามปกติ เพื่อจะเอาเงินมาให้ แต่ยืนเรียกน้องชายบริเวณหน้าห้องไม่มีเสียงตอบรับและได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากห้อง คิดในใจสงสัยคงตายแล้ว จากนั้นจึงตัดสินใจงัดประตูห้องเข้าไปถึงกับผงะเห็นน้องชายนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณกลางบ้านตัวขึ้นอืดเหม็นเน่า จึงรีบออกมาและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
สุดหลอน หนุ่มได้ยินเสียงไอคนข้างห้อง รุ่งขึ้นพบเสียชีวิตนานนับสัปดาห์

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ศิริสมบัติ อายุ 26 ปี เพื่อนบ้านห้องติดกัน เล่าว่า รู้จักกับผู้ตาย มาได้ประมาณกว่า 1 ปี ผู้ตายพักอาศัยเพียงคนเดียวที่ห้องที่เกิดเหตุ เนื่องจากช่วงประมาณปีเศษ ๆ ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ติดเชื้อเอชไอวี จึงได้แยกกับพี่น้องครอบครัวออกมาเช่าห้องอยู่ต่างหากเพียงลำพัง  มีญาติคอยมาดูแลอยู่เป็นประจำ 

นายอภิสิทธิ์ บอกว่า เห็นผู้ตายครั้งสุดท้ายเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ประมาณวันจันทร์ ช่วงเย็นขณะที่ตนนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ผู้ตายได้เดินผ่านมาแล้วพูดบ่นว่า "ไม่ไหวแล้ว" เพราะผู้ตายมีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก หลังจากนั้นตนก็ไม่เห็นผู้ตายอีกเลย จนมาวันนี้ จึงทราบว่าพี่นกหรือผู้ตายได้นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องได้มาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว 

"ตกใจมาก เพราะว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณเที่ยงคืน ได้ยินเสียงผู้ตายไอออกมาจากห้อง ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร เพราะรู้ว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวอยู่ เสียงไอดังกล่าว พอวันนี้มารู้ว่าผู้ตายได้เสียชีวิตแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ มั่นใจว่าเสียงนั้นน่าเป็นเสียงผู้ตาย ก็ขอให้พี่นกผู้ตายไปสู่สุคติ ไม่ต้องมาหานะ กลัว"

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย จากนั้นจะให้ทางญาติรับศพไปดำเนินพิธีกรรมตามศาสนาต่อไป
สุดหลอน หนุ่มได้ยินเสียงไอคนข้างห้อง รุ่งขึ้นพบเสียชีวิตนานนับสัปดาห์
 

logoline