svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คุม"แจ๊ค"ชิงปืนจราจรอุตรดิตถ์ ทำแผนชิงปืน-เส้นทางหลบหนี เจ้าตัวไหว้ขอโทษ

28 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจหิ้วตัว "แจ๊ค"ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุชิงปืนตำรวจจราจร จักรยานยนต์ประชาชน หลังหนีจากอุตรดิตถ์กบดานพิษณุโลก ขณะทำแผนฯพบหน้าตำรวจจราจร ยกมือไหว้ขอโทษ ยอมรับผิดทุกข้อหา

28 สิงหาคม 2566 จากกรณี นายพิษณุปัญญา เต๊ปปิ่น หรือ “แจ๊ค” อายุ 40 ปี อยู่ ต.ท่าปลา อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ก่อเหตุชิงปืนตำรวจ ซึ่งเป็นอาวุธประจำกายของ จ.ส.ต.ชิติพัทธ์ กันน้ำอ่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จากนั้นใช้ปืนกระบอกดังกล่าวจี้ชิงรถจักรยานยนต์ประชาชน หลบหนีเข้าพื้นที่ จ.พิษณุโลก กบดานที่บ้านเพื่อน

กระทั่งตำรวจสืบทราบจนสามารถจับตัวได้ ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.เนินมะปราง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยอาวุธปืนที่ได้ชิงไปไป เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายพิษณุปัญญา มีหมายจับศาลอุตรดิตถ์ 2 คดี เกี่ยวกับยาเสพติด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คุม\"แจ๊ค\"ชิงปืนจราจรอุตรดิตถ์ ทำแผนชิงปืน-เส้นทางหลบหนี เจ้าตัวไหว้ขอโทษ

ล่าสุด เช้าวันนี้ (28 ส.ค.66) พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 , พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.สส.ภ.6 พร้อมด้วยชุด บก.สส.ภ.6 , กก.สืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก ได้นำตัวนายพิษณุปัญญา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 2 จุดในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ประกอบด้วย

  • จุดที่ 1 คือ จุดที่นำปืนพกสั้น ของ จ.ส.ต.ชิติพัทธ์ กันน้ำอ่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ มาซุกซ่อนไว้บริเวณเล้าไก่ ใช้ท่อนเหล็กทับไว้ ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก โดยใช้เวลาทำแผนจุดที่ 1 ประมาณ 10 นาที 
  • จุดที่ 2 คือ บริเวณหน้าวัดแสงดาว ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก จุดที่ นายแจ๊ค มาเปลี่ยนรถกับเพื่อน เพื่อมุ่งหน้าหลบหนีต่อไปที่ อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ก่อนจะจนมุมถูกรวบตัวได้ในที่สุด

ในช่วงระหว่างทำแผนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก นายพิษณุปัญญา หรือ แจ๊ค ตอบคำถามผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า ไม่ได้คิดว่าจะใช้อาวุธปืนที่ชิงมาแต่อย่างใด
คุม\"แจ๊ค\"ชิงปืนจราจรอุตรดิตถ์ ทำแผนชิงปืน-เส้นทางหลบหนี เจ้าตัวไหว้ขอโทษ
พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 ได้กล่าวว่า จากพฤติการณ์ของนายแจ๊ค ผู้ก่อนเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 25 ส.ค.66 ได้เกิดเหตุคนร้ายได้ต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแย่งชิงอาวุธปืนของ จ.ส.ต.ชิติพัทธ์ กันน้ำอ่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ และได้ชิงรถจักรยานยนต์ผู้สัญจรบนถนนบริเวณแยกบ้านเกาะ ต.ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ เพื่อหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่าคนร้ายผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายพิษณุปัญญา หรือแจ็ค เต๊ปปิ่น อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 2 หมายจับ คือ

  • 1. หมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ จ.129/2565 ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย (พื้นที่ สภ.ท่าปลา)
  • 2. หมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ จ.16/2565 ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต จนก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และสมคบโดยการ ตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อการทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 มาตรา 127 , 145 (พื้นที่ สภ.ลับแล) 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานและศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ได้อนุมัติหมายจับนายพิษณุปัญญา ผู้ต้องหาเพิ่มเติมคือ หมายจับที่ จ.286/2566 ในข้อหา ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย, ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน 
คุม\"แจ๊ค\"ชิงปืนจราจรอุตรดิตถ์ ทำแผนชิงปืน-เส้นทางหลบหนี เจ้าตัวไหว้ขอโทษ
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามจนพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ดรีม คุรุสภา สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 กค XX29 อุตรดิตถ์ ของกลางที่คนร้ายได้ชิงทรัพย์และขับหลบหนีจอดอยู่ในวัดธรรมาธิปไตย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบบริเวณวัด จนพบว่าได้มีรถยนต์กระบะ แบบแค๊ป ยี่ห้อ มิสซูบิชิ สีดำ แบบแต่งซิ่ง หมายเลขทะเบียน บบ XX83 อุตรดิตถ์ เป็นผู้มารับนายพิษณุปัญญา โดยได้พาไปที่บ้านพักบ้านพระฝาง ต.ผาจุก อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ 

นายพิษณุปัญญา หรือแจ๊ค ได้ทิ้งเสื้อยืดแขนยาวสีดำ ตัวที่ใช้ก่อเหตุไว้ที่บ้านหลังดังกล่าวและจากนั้นได้มีบุคคลเดินทางไปส่งนายพิษณุปัญญา  ที่ วัดแสงดาว ต.ปากโทก อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก จากนั้นได้มีเพื่อนของนายพิษณุปัญญา มารับไปต่อ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดพร้อม แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายพิษณุปัญญา ผู้ต้องหาทราบตามที่ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ออกหมายจับไว้ และนำตัวพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 
คุม\"แจ๊ค\"ชิงปืนจราจรอุตรดิตถ์ ทำแผนชิงปืน-เส้นทางหลบหนี เจ้าตัวไหว้ขอโทษ

  ทำแผนฯ วินาทีชิงปืน จ.อุตรดิตถ์  
ต่อมา เมื่อเวลา 11.15 น. พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป็กทอง ผบภ.ภจ.ว.อุตรดิตถ์ และ พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 6 ชุดสืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ และ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ นำตัวนายพิษณุปัญญา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ 2 จุด ประกอบด้วย

  • จุดแรก ที่วัดธรรมาธิปไตย เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหานำรถจักรยานยนต์ที่จี้ชิงจากชาวบ้านมาจอดทิ้งไว้ 
  • จุดที่สอง ขณะก่อเหตุแย่งอาวุธปืน และจี้ชิงรถจักรยานยนต์ของประชาชน บริเวณทางตัดรถไฟแยกบ้านเกาะ ถนนเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ 

คุม\"แจ๊ค\"ชิงปืนจราจรอุตรดิตถ์ ทำแผนชิงปืน-เส้นทางหลบหนี เจ้าตัวไหว้ขอโทษ
สำหรับในจุดที่สอง จ.ส.ต.ชิติพัทร์ กันน้ำอ่าง ตำรวจสายงานจารจร หมายเลข 6128 สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งถูกแย่งอาวุธปืน ได้ปรากฏตัวและปฏิบัติหน้าที่งานจารจร ขณะนำผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพด้วย เนื่องจากการจราจรจุดดังกล่าวคับคั่งมาก

เมื่อทำแผนฯ เสร็จเรียบร้อยแล้ว นายพิษณุปัญญา ผู้ต้องหา ได้ยกมือไหว้ขอโทษ เสียใจกับสิ่งที่ก่อขึ้น กับ จ.ส.ต.ชิติพัทร์ ขณะที่ จ.ส.ต.ชิติพัทร์ รับไหว้จากผู้ต้องหา

ด้านนายแจ็ค ผู้ต้องหา กล่าวเพียงสั้นๆว่า เสียใจกับสิ่งที่ก่อขึ้น ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
คุม\"แจ๊ค\"ชิงปืนจราจรอุตรดิตถ์ ทำแผนชิงปืน-เส้นทางหลบหนี เจ้าตัวไหว้ขอโทษ

logoline