svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระเตือนภัย ชายแอบขโมยของวัดไปขาย ทั้งที่อาศัยกินนอนอยู่วัดแท้ๆ

25 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระโพสต์เตือนภัย ชายแอบขโมยของวัดไปขาย ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งๆที่อาศัยกินนอนอยู่วัดแท้ๆ จะแจ้งจับเองก็เกรงจะกลายเป็นบาป ทำได้เพียงแจ้งเตือนให้ชาวบ้านรับรู้และระวังตัว

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์คลิปการณ์ซึ่งระบุว่า "มารศาสนา พิกัดวัดคลองตาคล้ายญาติพี่น้องใคร ฝากดูแลด้วยนะคะ วัดเป็นของคนทุกคน เข้ามาขโมยของที่วัดบ่อยมาก พระท่านก็ไม่อยากทำบาป จะแจ้งความก็จะหาว่าใจร้าย ฝากทุกคนช่วยเป็นหูเป็นตาด้วยนะคะ คลิปนี้ พระถ่ายไว้ มารสังคม มารศาสนา เจอเมื่อไหร่ ช่วยกันเป็นหูเป็นตา จัดการ มาร พวกนี้ด้วยเดี๋ยวจะรวบรวมหลักฐานแจ้งความเองค่ะ ถ้าสังคม ไม่ช่วยกัน ก็จะสู้เพื่อวัดเองค่ะ"
พระเตือนภัย ชายแอบขโมยของวัดไปขาย ทั้งที่อาศัยกินนอนอยู่วัดแท้ๆ
25 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่วัดคลองตาคล้าย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบกับพระชัยสิทธิ์ อายุ 28 ปี พระลูกวัดคลองตาคล้าย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ช่วงเวลาประมาณ 8 โมงเช้าหลังจากกลับมาจากการบิณฑบาต ก็เห็นคนร้ายกำลังเข้ามาขโมยของภายในวัด อาตมาจึงได้ชวนโยมของวัดติดตามกันไป 

จนพบกับคนร้ายรายนี้กำลังเข็นรถเข็นของวัด พร้อมกับอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ รวมทั้งเศษเหล็กที่ใช้ในงานก่อสร้างของวัด จึงให้โยมที่ติดตามช่วยถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งในระหว่างที่พบคนร้ายที่กำลังเข็นรถเข็นไปเรื่อยๆ อาตมาได้ตะโกนร้องให้คนร้ายหยุด แต่คนร้ายก็ไม่หยุดยังคงเข็นรถเดินต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น 

พระชัยสิทธิ์ กล่าวอีกว่า แม้จะทางวัดจะทราบและรู้ตัวคนร้ายขนาดนี้แล้ว แต่คนร้ายรายนี้ก็ยังไม่นำรถเข็นและอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ที่ขโมยไปมาคืน ทางวัดทางพระเองก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อไป จะไปแจ้งความดำเนินคดีก็เกรงจะว่ากลายเป็นบาปไม่เหมาะสมอีก จึงทำได้แค่เพียงการโพสต์ลงในเพจของวัด เพื่อแจ้งเตือนให้ชาวบ้านรับรู้ และระวังตัวจากคนร้ายรายนี้ด้วย 

เพราะที่ผ่านมาทางวัดถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยบ่อยครั้ง แม้จะเคยถูกตำรวจจับตัวไป แต่ไม่นานก็ถูกปล่อยออกมา ทำให้คนร้ายไม่เข็ดหลาบกลับมาก่อเหตุบ่อยขึ้น แม้กระทั่งตู้บริจาคก็เคยโดนขโมยมรแล้ว จนตอนหลังทางวัดต้องหาทางป้องกันจึงทำให้คนร้ายหันไปขโมยอย่างอื่นแทน 
 

ผู้ก่อเหตุขณะเข็นรถเข็น
พระชัยสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับคนร้ายรายนี้ที่เข้ามาก่อเหตุในวัดเป็นประจำไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นคนที่เข้ามาอาศัยกินนอนอยู่ที่วัด ซึ่งเมื่อเช้านี้อาตมาก็ยังเห็นว่าเดินมาหยิบข้าวกับแกงแล้วก็เดินออกจากวัดไป แต่เมื่อถามถึงของที่ขโมยใส่รถเข็นไป ก็ทำเงียบเฉยไม่ยอมเอารถเข็นและของที่ขโมยไปมาคืน อาตมาเป็นพระก็คงจะไปแจ้งความเอาผิดเองก็เป็นเรื่องที่น่าลำบากใจ คงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของกรรมการวัดต่อไปว่าจะดำเนินการแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้อย่างไรต่อไป 

ด้าน นายพัชรพล อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่ช่วยถ่ายคลิป กล่าวว่า เมื่อวานนี้ขณะที่ตนขี่รถ จยย.ผ่านหน้าวัด เห็นพระชัยสิทธิ์โบกรถขอความช่วยเหลือว่า มีคนร้ายเข้ามาขโมยของในวัดไป ตนจึงได้พาพระชัยสิทธิ์นั่งซ้อนท้ายขี่รถ จยย.ออกไปตามหาคนร้าย จนพบว่าคนร้ายกำลังเข็นรถเข็นไปตามถนนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แม้ว่าพระชัยสิทธิ์จะตะโกนให้หยุดก็ตาม ตนจึงตัดสินใจถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ทางวัดไว้ใช้ในการดำเนินคดีกับคนร้ายต่อไป 

logoline