svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หดหู่ใจ แม่ร้องปวีณา เพื่อนบ้านเอายาบ้าให้ลููกวัย 10 ขวบ เสพจนคลุ้มคลั่ง

19 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็ก 10 ขอบ คลั่งยาปลอดภัยแล้ว แม่เตือนเป็นอุทาหรณ์ดูแลลูกใกล้ชิด หลังเพื่อนบ้านหลอกเอายาบ้าให้ลูกเสพ ยอมรับกังวลความปลอดภัย แม้ตำรวจจับกุมดำเนินคดีแล้ว

จากกรณีแม่ร้อง "ปวีณา" ลูกชาย 10 ขวบ คลั่งจะปาดคอฆ่าแมว แม่พาหาหมอพบสาเหตุลูกถูกชายข้างบ้านหลอกให้เสพยา บังคับหาเงินรายวัน ต่อมานางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.จะนะ จ.สงขลา ได้รับรายงานว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานายสิงห์ (สงวนนามสกุล) มียาเสพติดไว้ในครอบครอง (เฮโรอีน ยาบ้า ไอซ์) และเสพยาเสพติด นำตัวฝากขังศาลเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 พร้อมคัดค้านการประกันตัว

หดหู่ใจ แม่ร้องปวีณา เพื่อนบ้านเอายาบ้าให้ลููกวัย 10 ขวบ เสพจนคลุ้มคลั่ง

19 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านปากบาง ม.4 ต.สะกอม อ.จะนะ จ.สงขลา พบกับคุณตาของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) วัย 10 ขวบ ได้พาเดินดูสภาพความเสียหายภายในบ้าน พบว่า พัดลม กระถางต้นไม้ สังกะสี ประตูห้องน้ำ มีร่องรอยถูกทุกทำลายจนพัง โดยเฉพาะประตูห้องน้ำที่พังจนเป็นรู ต้องเอาถุงพลาสติกมาปิดไว้ ขณะที่บ้านของนายสิงห์ เพื่อนบ้านนั้นอยู่ห่างกันประมาณ 2 เมตร 

หดหู่ใจ แม่ร้องปวีณา เพื่อนบ้านเอายาบ้าให้ลููกวัย 10 ขวบ เสพจนคลุ้มคลั่ง

แม่ ด.ช.เอ บอกว่า หลังจากปิดเทอมประมาณ 1 เดือน ลูกชายก็มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป เริ่มก้าวร้าว ขว้างปาข้าวของ และยังทำร้ายแมวด้วย นอกจากนี้ยังสังเกตเห็นอาการที่ควบคุมตัวเองไม่ได้ กระทั่งน้องมีอาการชักเกร็ง ลิ้นจุกปาก จึงรีบนำไปโรงพยาบาล แพทย์ระบุว่า น้องมีสารเสพติดหรือยาบ้า ในร่างกายเยอะมาก ครอบครัวตกใจมาก เพราะน้องอายุ 10 ขวบ จะเสพยาได้อย่างไร

หดหู่ใจ แม่ร้องปวีณา เพื่อนบ้านเอายาบ้าให้ลููกวัย 10 ขวบ เสพจนคลุ้มคลั่ง

พยายามสอบถามลูกก็ไม่บอก กระทั่งนักจิตวิทยาได้คุยกับน้อง จึงทราบว่าเพื่อนบ้านเป็นคนให้กินยาบ้า วันละ 2-3 เม็ด ซึ่งไม่เข้าใจว่าทำไมเพื่อนบ้านรายนี้ถึงให้ลูกกินยาบ้า ทั้ง ๆ ที่เราสนิทกัน และไม่ได้ทะเลาะกันแต่อย่างใด ตอนแรกไม่ได้แจ้งความเอาเรื่อง แต่หลังจากเฝ้าสังเกตุพฤติกรรม เห็นว่าเพื่อนบ้านพยายามข่มขู่และทำร้ายลูก จึงตัดสินใจไปแจ้งความดำเนินคดี ตอนนี้รู้สึกกังวลหากเขากลับมา ครอบครัวอาจไม่ปลอดภัย

จากเหตุการณ์ดังกล่าวฝากบอกครอบครัวอื่น ๆ ให้เพิ่มความระมัดระวังบุตรหลานด้วย สังคมเดี๋ยวนี้น่ากลัว ยาเสพติดหาง่ายเกินไป แต่ละวันเราให้เงินลูกไปซื้อขนม 100-200 บาท แต่กลับพบว่าลูกเอาไปซื้อยาบ้า ล่าสุดอาการของน้องดีขึ้น 90 % แล้ว พร้อมขอบคุณมูลนิธิปวีณาที่ช่วยเหลือ

logoline