svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ถนนมิตรภาพเริ่มแน่น ปชช.ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังหมดวันหยุดยาว

01 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถนนมิตรภาพรถหนาแน่น! ปชช.ทยอยทางกลับไปทำงาน หลังหยุดยาว 6 วัน ส่วนที่ บขส.โคราช คึกคักไม่แพ้กัน ปชช.ต่อแถวซื้อตั๋วเดินทางเข้ากรุงเทพฯ และภาคตะวันออก จนแถวยาวเหยียด

1 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวงานว่า ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับไปทำงาน หลังจากหยุดยาว 6 วัน โดยถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้า จ.นครราชสีมา บริเวณอำเภอบัวลาย อำเภอสีดา อำเภอคง และอำเภอโนนสูง มุ่งหน้าไปกรุงเทพมหานคร

มีรถของประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดทางภาคอีสาน ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพเพื่อกลับเข้ากรุงเทพมหานคร หรือ ผ่านไปยังจังหวัดทางภาคตะวันออก จึงทำให้มีปริมาณรถหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า ใช้ความเร็วได้ประมาณ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ถนนมิตรภาพเริ่มแน่น ปชช.ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังหมดวันหยุดยาว

โดยเฉพาะช่วงใกล้แยกสัญญาณไฟจราจร แยกตลาดแค ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง รถจะชะลอความเร็วลง และติดสะสมสลับหยุดนิ่งนานหลายนาที ทำให้มีปริมาณรถสะสมเพิ่มขึ้นและติดยาวหลายกิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงต้องใช้สัญญาณมือโบกรถให้เคลื่อนตัวโดยเร็ว 

นอกจากนี้ ยังมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ รถน้ำมัน และขบวนเทียนพรรษาของอำเภอพิมาย ใช้เส้นทางเพื่อมุ่งหน้าเข้าจังหวัดนครราชสีมาด้วย จึงยิ่งทำให้รถติดมากขึ้น อีกทั้งบางช่วงที่มีปั๊มน้ำมัน การจราจรชะลอตัวเช่นกัน เพราะมีประชาชนจำนวนไม่น้อยแวะพักคน-พักรถเติมน้ำมัน เพื่อให้พร้อมเดินทางต่อ

ถนนมิตรภาพเริ่มแน่น ปชช.ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังหมดวันหยุดยาว

ตำรวจทางหลวงบ้านส้ม อำเภอโนนสูง บอกว่า วันนี้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางตั้งแต่เช้า จนช่วงบ่ายเริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น จะมีรถสะสมบ้างช่วงแยกไฟแดง และมาติดขบวนรถแห่เทียนพรรษา ทำให้รถหนาแน่นเป็นช่วง ๆ จึงกำชับให้คนขับรถขบวนรถแห่เทียนพรรษา วิ่งในช่องซ้ายตลอดเส้นทาง อย่าขึ้นช่องทางขวา ทั้งนี้เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร แต่ภาพรวมตอนนี้ ยังไม่มีปัญหาอะไร รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ ซึ่งคาดว่า ถนนมิตรภาพในวันนี้ จะมีรถหนาแน่นตลอดทั้งวัน

ส่วนบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 พบว่ามีประชาชนแห่มาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะกันเป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่จะมาซื้อตั๋วเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หรือจังหวัดทางภาคตะวันออก ก่อนจะเริ่มทำงานอีกครั้งในวันที่ 3 สิงหาคม 2566 จึงทำให้จุดบริการทุกจุดในสถานีขนส่งฯ เนืองแน่นไปด้วยประชาชน

ถนนมิตรภาพเริ่มแน่น ปชช.ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังหมดวันหยุดยาว

โดยเฉพาะช่องจำหน่ายตั๋วเดินทางเข้ากรุงเทพฯ จะมีประชาชนต่อแถวซื้อตั๋วกันยาว ซึ่งมีบริษัทเดินรถจะจัดพนักงานมาดูแลแก่ผู้โดยสาร ให้คำแนะนำเที่ยวรถจะได้จองตั๋วได้อย่างถูกต้องและไม่ขึ้นรถผิดคัน นอกจากนี้ยังช่วยขนสัมภาระของผู้โดยสารใส่ท้องรถให้ด้วย ซึ่งคาดว่าตลอดวันนี้และวันพรุ่งนี้จะมีประชาชนมาซื้อตั๋วเดินทางกลับอย่างต่อเนื่อง

logoline