svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ให้ออกจากราชการ "พ.ต.ท." เรียกเงิน 1 แสน ขอมีสัมพันธ์สาว แลกไม่ถูกดำเนินคดี

01 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ สระบุรี เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการ "พ.ต.ท." เรียกเงินผู้เสียหาย 1 แสน แลกเป่าคดีบุกรุกเคหสถาน และยังขอมีสัมพันธ์เชิงชู้สาว พบประวัติเคยถูกร้องเรียนคดีค้างเก่า

1 สิงหาคม 2566 ความคืบหน้ากรณี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พา น.ส.เอ ผู้เสียหาย ถูกตำรวจยศ พ.ต.ท. สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เรียกรับเงิน 1 แสนบาท แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีฐาน "บุกรุกเคหสถาน ในเวลากลางคืน" เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2565 ขณะที่ตนเองกำลังเดินทางกลับบ้านช่วงกลางคืน รถยนต์เสีย และแบตเตอรี่มือถือหมด มีชายทำทีเป็นพลเมืองดีเข้ามาช่วยเย็นรถ และอ้างว่าจะพาไปเอาแกลลอนที่บ้านเพื่อไปซื้อเติมน้ำมันมาเติมใส่รถ

ผู้เสียหายได้ขอยืมสายชาร์จโทรศัพท์ ซึ่งชายคนดังกล่าวบอกให้ไปหยิบในห้อง ก่อนฉวยโอกาสล็อกห้องและพยายามลวนลาม จึงได้ออกอุบายขอเข้าห้องน้ำ และหลบหนีออกมาด้วยการปีนรั้วหนีไปบ้านข้าง ๆ แต่ถูกเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว แจ้งความฐานบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน

ให้ออกจากราชการ \"พ.ต.ท.\" เรียกเงิน 1 แสน ขอมีสัมพันธ์สาว แลกไม่ถูกดำเนินคดี

ทั้งนี้ ผู้เสียหายได้แจ้งความดำเนินคดีกับชายเจ้าของบ้านหลังแรก ฐานกระทำอนาจาร เมื่อเจ้าของบ้านที่ตนเองปีนรั้วหลบหนีออกไปทราบเรื่อง จึงไปถอนแจ้งความ แต่ตำรวจอ้างว่าเป็นคดีอาญา ไม่สามารถถอนแจ้งความได้ จากนั้นตำรวจยศ "พันตำรวจโท" ได้เรียกรับเงิน 1 แสนบาท พร้อมอ้างว่าจะช่วยเหลือไม่ฟ้องร้องคดี ไม่ต้องถึงชั้นอัยการ แต่ผู้เสียหายต่อรองเหลือ 1 หมื่นบาท ซึ่งตำรวจนายนี้ทำคดีที่ถูกกระทำอนาจารให้ต่อ แต่ก็ยังมาขอมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกันอีก

ให้ออกจากราชการ \"พ.ต.ท.\" เรียกเงิน 1 แสน ขอมีสัมพันธ์สาว แลกไม่ถูกดำเนินคดี

จากนั้น "กัน จอมพลัง" ได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี โดยมี พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ร่วมสอบปากคำ โดย พล.ต.ต.วิชิต กล่าวว่า ตำรวจที่ก่อเหตุ มียศ พ.ต.ท. ปัจจุบันเป็นสารวัตรธุรการคดี อยู่ที่ สภ.เมืองสระบุรี จากการตรวจสอบพฤติกรรมของสารวัตรคนนี้ พบว่า มีเรื่องร้องเรียนค้างเก่าอยู่เป็นคดีเกี่ยวกับฉ้อโกงทรัพย์

ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ได้สรุปว่ามีความผิดจริงอยู่ระหว่างการเสนอให้ออกจากราชการ จนกระทั่งล่าสุดได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาวและที่เคยถูกสารวัตร คนดังกล่าวก่อเหตุเรียกรับผลประโยชน์และปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี

เบื้องต้นตนเองทราบข้อมูลแล้วคาดว่าจะเป็นการกระทำความผิดจริง วันนี้จึงได้สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายพร้อมกับรวบรวมหลักฐานและจะแจ้งข้อกล่าวหากับสารวัตรผู้ที่ก่อเหตุ แต่พร้อมทั้งออกคำสั่งให้สารวัตรที่ก่อเหตุไปปฎิบัติหน้าที่ ที่กองบังคับการตำรวจจังหวัดสระบุรี พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย

ล่าสุด พล.ต.ตวิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้เซ็นคำสั่งให้สารวัตรคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว โดยวันนี้ (1 สิงหาคม) เวลา 13.00 น. จะมีการเรียกสารวัตรคนดังกล่าวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.หน้าพระลาน ต่อไป

logoline