svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วันหยุดยาว แห่เที่ยว"เกาะช้าง" ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด รอนาน 2 ชม.

28 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อากาศดีมาก วันหยุดยาว 6 วัน นักท่องเที่ยวลงเกาะช้างแน่น คาดรถยนต์ลงเกาะช้างวันนี้ 2 พันคัน ขณะกัปตันเรือเฟอร์รี่เผยครึ่งวัน วิ่งไปแล้ว 12 เที่ยว ไม่มีปัญหาคลื่นลมแรง

วันหยุดยาว แห่เที่ยว\"เกาะช้าง\" ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด รอนาน 2 ชม.
28 กรกฎาคม 2566 วันหยุดยาว 6 วัน นักท่องเที่ยวแห่เดินทางท่องเที่ยว เกาะช้าง เนืองแน่น โดยบรรยากาศการเดินทางไปท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะช้าง จ.ตราด วันนี้ที่เริ่มมีการหยุดยาว ปรากฏว่า ที่ท่าเรือเฟอร์รี่ "เกาะช้างเฟอร์รี่" อ่าวธรรมชาติ ต.คลองใหญ่ จ.ตราด เป็นไปด้วยความคึกคัก

ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ที่เรือเฟอร์รี่เปิดบริการเที่ยวแรก ปรากฏว่า มีรถยนต์มาจอดรอคิวลงเรือเฟอร์รี่แล้ว และได้เดินทางไปเกาะช้างเที่ยวแรก จากนั้นยังมีรถยนต์เดินทางไปเกาะช้างอย่างต่อเนื่อง

วันหยุดยาว แห่เที่ยว\"เกาะช้าง\" ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด รอนาน 2 ชม.

กระทั่งในเวลา 09.00 น. เริ่มมีรถยนต์มากขึ้น และต้องรอคิวลงเรือเฟอร์รี่ มีระยะทางคิวยาวประมาณ 400-500 เมตร

ขณะที่ผู้ประกอบการ ได้นำเรือเฟอร์รี่ทั้ง 5 ลำมาเปิดบริการรับนักท่องเที่ยว ซึ่งทำให้สามารถระบายรถยนต์ให้ลงเรือเฟอร์รี่ไปเกาะช้างได้รวดเร็วขึ้น แต่ละคันรอคอยเพียงแค่ 1 ชม.เท่านั้น 

กระทั่งเวลา 13.00 น. รถยนต์เริ่มต่อคิวกันยาวกว่า 1 กม. และรอลงเรือนานเกือบ 2 ชม. โดยมีเจ้าหน้าที่ของเรือเฟอร์รี่อำนวยความสะดวกตลอดเวลา
วันหยุดยาว แห่เที่ยว\"เกาะช้าง\" ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด รอนาน 2 ชม.

นายกิตติศักดิ์ ระพินวงศ์ กับตันเรือเฟอร์รี่ลำหนึ่ง กล่าวว่า เริ่มเดินทางเที่ยวแรกในเวลา 05.00 ซึ่งมีรถยนต์มาลงเรือเฟอร์รี่แล้ว และเริ่มเข้ามามากขึ้น ซึ่งตนเองต้องวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวไปแล้ว 12 เที่ยว คาดว่าวันนี้จะวิ่งเรือเฟอร์รี่ได้กว่า 20 เที่ยว ซึ่งเรือเฟอร์รี่อีก 4 ลำก็พร้อมวิ่งต่อเนื่องทั้งไปและกลับ

คาดว่าวันนี้น่าจะมีรถยนต์มากกว่าทุกวันเนื่องจากเป็นวันแรก ซึ่งน่าจะมีรถยนต์มากกถึง 2 พันคัน และนักท่องเที่ยวน่าจะเกิน 4-5 พันคน

ส่วนคลื่นลมที่มีอยู่ในขณะนร้ไม่น่าเป็นห่วงเพราะยังไม่รุนแรงเหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนช่วงบ่ายแม้น้ำทะเลจะลง แต่เรือเฟอร์รี่ทุกลำสามารถให้บริการได้ และไม่อันตราย เพราะมีแต่ลม
วันหยุดยาว แห่เที่ยว\"เกาะช้าง\" ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด รอนาน 2 ชม. วันหยุดยาว แห่เที่ยว\"เกาะช้าง\" ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด รอนาน 2 ชม.

logoline