svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านดีใจ ขยายถนนเลียบคลอง แก้ปัญหาอุบัติเหตุ วอนเดินหน้าสร้างตลอดสาย

21 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

ชาวกาฬสินธุ์ดีใจ ได้โครงการขยายถนนเลียบคลองชลประทาน แก้ปัญหาอุบัติเหตุ ถนนแคบครึ่งแรก 5 กม.ใกล้เสร็จ วอนหน่วยงานเดินหน้าผลักดันก่อสร้างต่อครึ่งหลังอีก 5 กม.ให้แล้วเสร็จตลอดเส้นทาง 10 กม. เพื่อให้ ปชช.สัญจรสะดวกและปลอดภัย

21 กรกฎาคม 2566 นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายกฤษดา ธีระชวาลวงศ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทกาฬสินธุ์ และคณะลงพื้นที่ติดตามการใช้ประโยชน์ของประชาชน และความคืบหน้าการก่อสร้างถนนสาย กส.2060 หรือ ที่ชาวบ้านเรียกว่าถนนเลียบคลองชลประทาน ซึ่งมีการขยายถนนตั้งแต่แยกทางหลวง 12 จากเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ไปยังพื้นที่ตำบลลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ระยะทาง 5 กม. 
ชาวบ้านดีใจ ขยายถนนเลียบคลอง แก้ปัญหาอุบัติเหตุ วอนเดินหน้าสร้างตลอดสาย
โดยนายดวง ฉายอำไพ อายุ 60 ปี ชาวบ้านวังยูง ต.ลำพาน จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ถนนสายดังกล่าวชาวบ้านเรียกว่าถนนเลียบคลองชลประทาน มีระยะทางประมาณ 10 กม.มีประชาชนหลายตำบล และหลายอำเภอใช้สัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากถนนแคบ มีทางโค้งอันตรายหลายจุด และไม่มีไหล่ทาง ซึ่งการก่อสร้างขยายถนนครั้งนี้ชาวบ้านดีใจมาก และขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกันผลักดันลงมา เพราะถือว่าเกิดประโยชน์ และจะทำให้การสัญจรไปมาสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะการขนส่งผลิตผลทางการเกษตร

นายดวง กล่าวอีกว่า ทราบว่าการก่อสร้างครั้งนี้ทำเพียงครึ่งเดียว หรือประมาณ 5 กม.จากระยะทางยาวทั้งหมด 10 กม.ดังนั้นอยากฝากถึงหน่วยงานหรือผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการสานต่อหรือผลักดันให้โครงการดังกล่าวก่อสร้างขยายถนนให้สุดตลอดเส้นทางด้วย เพราะโครงการดังกล่าวเกิดประโยชน์กับชาวบ้านจริงๆ 
ชาวบ้านดีใจ ขยายถนนเลียบคลอง แก้ปัญหาอุบัติเหตุ วอนเดินหน้าสร้างตลอดสาย

ด้านนายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ถนนสายนี้มีประชาชนสัญจรผ่านมาจำนวนมาก เชื่อมจากเขตเทศบาลเมือกาฬสินธุ์ ผ่านตำบลลำพาน เชื่อมไปยังเขื่อนลำปาวและอีกหลายอำเภอ แต่สภาพถนนแคบ ประกอบกับอีกฝั่งเป็นคลองส่งน้ำ ทำให้ประชาชนสัญจรกันไปมาลำบาก 

ซึ่งที่ผ่านมาทางสำนักงานทางหลวงที่ 16 และแขวงทางหลวงชนบทกาฬสินธุ์ก็ได้ประสานงานกันดำเนินการก่อสร้างขายถนนสายดังกล่าว ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างมาก แต่ก็ได้งบประมาณมาก่อสร้างเพียงครึ่งเดียว ยังเหลือระยะทางอีก 5 กม. ดังนั้น ตนในฐานะ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 ก็อยากจะนำความต้องการของประชาชน และนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาดังกล่าวให้กับประชาชนต่อไป 

ขณะที่ นายกฤษดา ธีระชวาลวงศ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทกาฬสินธุ์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นก่อสร้าง โดยการขยายถนนสายกส.2060 แยกทล.12-บ้านโคกก่อง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ระยะทางก่อสร้าง 5.3 กม.งบประมาณ 57,889,000 บาท ซึ่งเริ่มสัญญา 15 ธันวาคม 2565 สิ้นสุดสัญญา 11 สิงหาคม 2566 ปัจจุบันดำเนินการได้ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว คาดว่าอีกประมาณ 1 เดือนจะแล้วเสร็จร้อยเปอร์เซ็นต์ 

นายกฤษดา กล่าวอีกว่า โครงการนี้เป็นการก่อสร้างช่วยแก้ปัญหากับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาให้สะดวกและมีความปลอดภัยมากขึ้น เพราะมีการขยายไหล่เป็นจากเดิม 6 เมตร เป็น 12 เมตร ซึ่งถนนสายนี้มีระยะทางยาวประมาณ 10 กม.ขณะนี้ก่อสร้างไปแล้ว 5 กม.เหลืออีกครึ่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการเสนอแผนจัดทำโครงการไปยังส่วนกลาง เพื่อของบประมาณดำเนินการในส่วนที่เหลือ คาดว่าในปี 2567-2568 จะสามารถดำเนินแล้วเสร็จตลอดเส้นทางทั้งหมดได้ 

ชาวบ้านดีใจ ขยายถนนเลียบคลอง แก้ปัญหาอุบัติเหตุ วอนเดินหน้าสร้างตลอดสาย

logoline