svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มึนตึ้บ! "โลงเย็น" หายปริศนา ให้โอกาสมือมืดส่งคืน หากพ้นเวลาจ่อแจ้งความเอาผิด

19 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กู้ภัยมึน "โลงเย็น" ใบใหญ่หายปริศนาจากห้องเก็บโลง ที่ จ.นครศรีธรรมราช เผยให้โอกาสนำกลับมาส่งคืน เนื่องจากอาจมีคนเอาไปใช้โดยไม่แจ้ง แต่ถ้าล่าช้า ถือว่าเป็นการขโมย จะแจ้งความดำเนินคดี

19 กรกฎาคม 2566 ที่วัดหนองดี หมู่ 1 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของศูนย์กู้ภัยสมาคมสยามรวมใจปู่อินทร์วัดหนองดี หลังจากเกิดเหตุการณ์ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาโลงแอร์จำนวน 1 ใบได้หายไปอย่างปริศนาจากศาลา"ศรีบุญพงษ์" ตั้งอยู่ติดใกล้กับเมรุเผาศพของวัด และเป็นสถานที่จัดเก็บโลงศพชนิดต่างๆของเจ้าหน้าที่กู้ภัย 
มึนตึ้บ! \"โลงเย็น\" หายปริศนา ให้โอกาสมือมืดส่งคืน หากพ้นเวลาจ่อแจ้งความเอาผิด
นายณรงค์วิทย์ แดงมา รองหัวหน้าศูนย์กู้ภัยสมาคมสยามรวมใจปู่อินทร์วัดหนองดี เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาอาสาสมัครกู้ภัยที่อยู่ประจำศูนย์ภายในวัดหนองดี โทรศัพท์มาแจ้งให้ทราบว่า โลงแอร์ หรือโลงเย็นสำหรับนำร่างผู้เสียชีวิตบรรจุลงไป เพื่อทำความเย็นในการแช่ศพไม่ให้เปื่อยเน่าและมีกลิ่น ได้หายไปจากสถานที่จัดเก็บของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งไม่ทราบว่าได้หายไปจากสถานที่จัดเก็บตั้งแต่เมื่อไหร่

แต่มาทราบเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เนื่องจากมีศพชายชาวเมียนมาได้เสียชีวิต ทางนายจ้างจึงนำศพมาเพื่อจะบรรจุลงและจะประกอบพิธทางศาสนาให้ แต่เมื่อมาถึงปรากฏว่าโลงแอร์ได้หายไป 1 ใบ พอทราบว่าโลงแอร์ได้หายไปจากศาลาที่จัดเก็บ ปกติโลงแอร์และโลงชนิดต่างๆที่ทางศูนย์กู้ภัยมีอยู่จำนวน 5 ใบ แต่ตอนนี้หายไป 1 ใบ จึงเหลืออยู่ 4 ใบ เพื่อเอาไว้บริการให้กับศพที่ยากไร้หรือไม่มีญาติได้ใส่ระหว่างรอทำพิธีฌาปนกิจ 
มึนตึ้บ! \"โลงเย็น\" หายปริศนา ให้โอกาสมือมืดส่งคืน หากพ้นเวลาจ่อแจ้งความเอาผิด
ส่วนโลงแอร์ หรือโลงเย็นที่หายไปถ้าเป็นลูกใหม่ราคาจะอยู่ที่ 65,000 บาท แต่ถ้าเป็นโลงใช้แล้วราคาก็จะอยู่ที่ 25,000 บาท นำหนักของโลงแอร์ก็จะอยู่ประมาณ 100 กก. 

เบื้องต้นคิดในทางที่ดีอาจจะมีชาวบ้านในพื้นที่ หรือพื้นที่ใกล้เคียงมาเอาไปโดยไม่ได้บอกหรือแจ้งให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทราบ และอีกประเด็นอาจจะเป็นการลักขโมยไปจากที่จัดเก็บก็เป็นได้ จึงยังให้โอกาสกับผู้ที่มาเอาไปโดยไม่ได้แจ้งให้ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทราบ หากนำไปใช้ในงานบำเพ็ญกุศลศพ ก็ให้รีบมาแจ้งให้ถูกต้อง เสร็จก็ขอให้นำกลับมาคืน แต่ถ้าล่าช้าไปกว่านี้ก็จะเดินทางไปแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด ซึ่งถือว่าเป็นการก่อเหตุโจรกรรม หรือลักทรัพย์นั่นเอง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลงแอร์ที่หายไปเป็นสี่เหลี่ยมยาว 2 เมตร สูง 1 เมตร มีน้ำหนักร่วม 100 กก. หากจะใช้คนยกต้องใช้คนถึง 4-5 คน คาดว่าคนที่มาเอาโลงแอร์ไปจากสถานที่จัดเก็บอย่างน้องต้องมี 4-5 คน จากนั้นนำรถกระบะถอยหลังเข้ามาจอดชิดกับศาลา แล้วคนที่มาด้วย 4-5 คนก็ช่วยกันแบกขึ้นท้ายรถกระบะก่อนขับออกไปจากสถานที่จัดเก็บของเจ้าหน้าที่กู้ภัย
 

logoline