svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดคลิป ไล่ล่าระทึก คาราวานขนแรงงานเถื่อน จับรถยนต์ได้ 2 หนีไป 4 คัน

13 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิปไล่ล่า จับรถขนแรงงานเถื่อน ตำรวจทางหลวงร่วมกับตม.สุพรรณบุรี รวบต่างด้าวนั่งอัดแน่นมาในรถ 2 คัน หลบหนีไปได้ 4 คัน

13 กรกฎาคม 2566 ร.ต.อ.อำนาจ สีนวล รอง สวง.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ร่วมกับ ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ทล.1 กก.1 บก.ทล. และ ร.ต.อ.สุรพล ชูช่าง รอง สว.ตม.จ.สุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี หลังร่วมกับสืบสวนและสืบทราบว่า จะมีขบวนการขนย้ายแรงงานต่างด้าว เข้ามาในพื้นที่ เขต อ.ดอนเจดีย์

จากนั้นได้วางกำลังบริเวณ ถ.ดอนเจดีย์-โคกหม้อ หมู่ 5 ต.ดอนเจดีย์ และพบรถต้องสงสัยยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ XX02 กำแพงเพชร ขับมาด้วยความเร็ว จึงติดตามอย่างกระชั้นชิด

แต่รถต้องสงสัยคันดังกล่าวยังใช้ความเร็วขับหลบหนี แซงซ้ายแซงขวา และยังขับสวนเลน อย่างน่าหวาดเสียว สร้างความวุ่นวายตื่นตระหนกตกใจให้กับผู้ใช้รถถนนรายอื่นจนกระทั่งพบจุดสกัดไปไม่รอดจึงยอมจำนวน 

ตรวจสอบภายในรถพบ นายฉลอง ทิศกุลสว่าง อายุ 41 ปี อยู่อ.วังเจ้า จ.ตาก เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว และตรวจค้นภายในรถยนต์พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาอีก 12 ราย นั่งอัดแน่นกันอยู่ในรถ 
เปิดคลิป ไล่ล่าระทึก คาราวานขนแรงงานเถื่อน จับรถยนต์ได้ 2 หนีไป 4 คัน

นายฉลอง รับสารภาพว่า เดินทางออกจาก จ.ตาก และไล่รับรับงานต่างด้าวมาตั้งแต่สุโขทัยพิจิตร นครสวรรค์ และ จ.ชัยนาท จนมาถึงสุพรรณบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปส่งปลายทางที่ กทม. โดยมีนายดั่ง ไม่ทราบนามสกุล เป็นผู้ติดต่อการขนย้ายแรงงานต่างด้าว มีรถที่ร่วมขบวนการขนแรงงานต่างด้าวรวม 6 คัน และจะมี 1 คันที่ขับนำหน้า เพื่อดูเส้นทางหลบหนีและจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
เปิดคลิป ไล่ล่าระทึก คาราวานขนแรงงานเถื่อน จับรถยนต์ได้ 2 หนีไป 4 คัน
ต่อมาเวลาไล่เลี่ยกัน เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันสกัดจับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าไฮลักซ์ รีโว่ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผข XX47 พิษณุโลก มีนายโชคชัย รุ่งเรืองวงศ์ตระกูล เป็นคนขับ ตรวจสอบในรถพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา อีก 12 ราย

นายโชคชัย รับสารภาพ ทำงานอยู่ทีมเดียวกับนายฉลอง ผู้ต้องหารายแรก รับแรงงานต่างด้าวมาจากเมืองเมียววดี ประเทศเมียนมา ในช่วงเวลากลางคืนของวันที่ 10 ก.ค.66 โดยแรงงานต่างด้าวนั่งเรือข้ามฝั่งมาทางช่องทางธรรมชาติ และมาลงเรือที่ฝั่ง อ.แม่สอด จ.ตาก แต่ละรายต้องจ่ายเงินเป็นค่าเดินทางเข้าประเทศไทยรายละ 13,000-28,000 บาท โดยมีนายหน้าชาวเมียนมาเป็นผู้รวบรวมเงินจากฝั่งประเทศเมียนมา ก่อนออกเดินทางหลบหนีเข้าประเทศไทย 
เปิดคลิป ไล่ล่าระทึก คาราวานขนแรงงานเถื่อน จับรถยนต์ได้ 2 หนีไป 4 คัน

จากนั้นได้แจ้งข้อหาคนขับทั้งสองรายในข้อหา ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆให้บุคคลต่างด้าวที่หลบหนี้เข้ามาราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานจราจรให้หยุดรถ ส่วนแรงานต่างด้าวทั้ง 24 รายถูกแจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนี้เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารถขนแรงานต่างด้าวที่หลบไปได้อีก 4 คัน คือรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน ผข XX13 พิษณุโลก รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บน XX74 สุโขทัย รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บล XX42 กำแพงเพชร และรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กน X46 กำแพงเพชร

ชมคลิป

เปิดคลิป ไล่ล่าระทึก คาราวานขนแรงงานเถื่อน จับรถยนต์ได้ 2 หนีไป 4 คัน เปิดคลิป ไล่ล่าระทึก คาราวานขนแรงงานเถื่อน จับรถยนต์ได้ 2 หนีไป 4 คัน
เปิดคลิป ไล่ล่าระทึก คาราวานขนแรงงานเถื่อน จับรถยนต์ได้ 2 หนีไป 4 คัน

logoline