svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ครูมัธยม ร้องเพจสายไหมฯ ลูกศิษย์ ม.3 โดนรปภ.ล่วงละเมิด

02 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กหญิง ม.3 ถูก รปภ. กระทำอนาจารขณะขับรถไปส่งที่บ้าน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สายไหม ท่ามกลางแรงกดันจากเพื่อนครูในสถาบัน ที่เริ่มกังวลกับการเผยเรื่องฉาวในโรงเรียน ด้านผกก.สายไหม เตรียมออกล่า มาดำเนินคดีฐานพรากผู้เยาว์//

2 กรกฎาคม 2566 เด็กหญิงอายุ 14 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พร้อมครูที่ปรึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางเขน เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สายไหม พร้อมกับทีมสหวิชาชีพ เพื่อให้ปากคำหลังถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(รปภ.)ของโรงเรียนกระทำอนาจาร ขณะที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งที่บ้าน

โดยเด็กหญิงคนดังกล่าว เล่าว่า โดยปกติ ผู้ปกครองจะมารับที่โรงเรียนเป็นประจำ แต่หากวันไหนที่ผู้ปกครองไม่มา รปภ.คนนี้ก็จะอาสาไปส่งที่บ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ รปภ.รายนี้เคยไปส่งมาแล้วครั้งหนึ่ง

แต่ในวันเกิดเหตุ รปภ.คนนี้อ้างว่า ขอพาแวะไปหยิบแบตเตอรี่สำรองในห้องพัก เมื่อไปถึงก็ได้พาเด็กหญิงเข้าไปในห้องและกระทำอนาจารก่อนจะพาไปส่งที่บ้าน ซึ่งเด็กหญิงไม่กล้าบอกกับผู้ปกครอง และเมื่อมาที่โรงเรียนในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้นกลับไม่พบตัว รปภ. จึงนำเรื่องไปบอกครูที่ปรึกษา นำไปสู่การร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด และอยากให้ตำรวจจับตัวมาดำเนินคดี เพราะยังรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ครูมัธยม ร้องเพจสายไหมฯ ลูกศิษย์ ม.3 โดนรปภ.ล่วงละเมิด

ด้านครูที่ปรึกษาของเด็กหญิงคนดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ให้มาช่วยเหลือ ก็ทราบว่า บริษัทของรปภ. มีความสัมพันธ์กับตำรวจที่ชื่อว่า “ดาบพัน”

ส่วน รปภ. คนนี้ทำงานมาแล้วกว่า 3 ปี ที่ผ่านมา คนร้ายมีพฤติกรรมเป็นที่ไว้วางใจ พูดจาดีกับเด็กนักเรียนมาโดยตลอด และมักให้เงินกับเด็กที่ขาดแคลน จนเด็กบางคนเรียกว่า “พ่อ” ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่ยืนยันว่า มีนักเรียนคนอื่นถูกกระทำหรือไม่

ครูมัธยม ร้องเพจสายไหมฯ ลูกศิษย์ ม.3 โดนรปภ.ล่วงละเมิด

ตนได้เขียนรายงานผ่าน รองผู้อำนวยการฝ่ายบุคคล และได้ขออนุญาตพานักเรียนไปตรวจร่างกาย ก่อนที่จะกลับมาสอนต่อ จากนั้น ตนได้ร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอดเพื่อให้ช่วยเหลือ และได้นำภาพวงจรปิดมาเพื่อใช้เป็นหลักฐานในคดี ขณะที่ครูหลายคนเริ่มกังวลที่ได้นำเรื่องดังกล่าวออกมาเปิดเผย ซึ่งตนก็พร้อมที่จะรับผิดชอบเพียงคนเดียว หากทางโรงเรียนจะดำเนินคดี

ขณะที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เรียกร้องให้การทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ลงมาตรวจสอบเพราะถือเป็นพฤติกรรมที่นักเรียนถูกคุกคามทางเพศ โดยเจ้าหน้าที่ รปภ.ภายในโรงเรียน และครูที่ออกมาปกป้องลูกศิษย์กลับถูกกดดันจากผู้บริหารสถานศึกษา พร้อมทั้งให้เขียนรายงานผ่านรองผู้อำนวยการ และข่มขู่จะดำเนินคดี

ครูมัธยม ร้องเพจสายไหมฯ ลูกศิษย์ ม.3 โดนรปภ.ล่วงละเมิด

ด้าน พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสายไหม กล่าวว่า หลังวันนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำเด็กหญิงแล้ว จะรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลขอออกหมายจับ นายสันติ นาคน้อย รปภ.ที่ก่อเหตุในข้อหา กระทำอนาจาร และ พรากผู้เยาว์เด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี แต่หากพบว่ามีความผิดในเรื่องอื่นอีกก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ซึ่งขณะที่ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามตัวเพราะหลังเกิดเหตุ นายสันติ ได้หลบหนีไป แต่คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้

ครูมัธยม ร้องเพจสายไหมฯ ลูกศิษย์ ม.3 โดนรปภ.ล่วงละเมิด

logoline