svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชัดเจน! ตร.ยัน "ป้าอ้อย" ม.ราชภัฎฯ ไม่ได้ถูกอุ้ม เป็นการจงใจหายตัวหนีหนี้

05 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัดขึ้นอีกขั้น! ตร.ยัน "ป้าอ้อย" ม.ราชภัฎฯ ไม่ได้ถูกอุ้ม เป็นการจงใจหายตัวหนีหนี้ หลังรีดสอบเพื่อนรัก พบไปโผล่ที่ศรีสวัสดิ์ เตรียมส่งชุดสืบสวนตามหาตัว

5 กรกฎาคม 2566 ความคืบหน้า กรณีการหายตัวปริศนาของ นางดารัณ แพลอย หรือ ป้าอ้อย อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี หลังเดินทางออกจากที่ทำงาน เพื่อจะไปหาหมอ ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ที่จนถึงขณะนี้ พบเบาะแสบัตรประชาชน และทรัพย์สิน ถูกเผาริมท่าน้ำ ขณะที่พบวงจรปิดก่อนหายตัว จับภาพตอนออกจากสถาบันฯ คนละเส้นทางที่บอกเพื่อนไว้ ซึ่งต่อมาตำรวจได้คุมตัว น.ส.เอ เพื่อนสนิท สอบเครียด หลังพบรถ จยย.ของผู้สูญหายที่บ้านแฟนของ น.ส.เอ ที่ท่าม่วง ตามที่นำเสนอข่าวก่อนหน้า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นางดารัณ แพลอย หรือ ป้าอ้อย อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี

 

ล่าสุด ภายหลัง พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมสอบปากคำด้วยตนเอง โดยใช้เวลาสอบปากคำนานถึง 4 ชั่วโมง ก่อนที่ตำรวจจะอนุญาตให้ น.ส.เอ เดินทางกลับบ้านได้เมื่อเวลา 17.00 น.
ชัดเจน! ตร.ยัน \"ป้าอ้อย\" ม.ราชภัฎฯ ไม่ได้ถูกอุ้ม เป็นการจงใจหายตัวหนีหนี้  

ทันทีที่ น.ส.เอ ออกมาจากห้องสืบสวน ก็มีสีหน้าเคร่งเครียด และปฎิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชน และพยายามวิ่งหนีผู้สื่อข่าว ที่ตามรุมล้อมสัมภาษณ์ตลอดเวลา ก่อนที่ทางตำรวจจะพาตัวไปขึ้นรถออกไปในที่สุด 
ชัดเจน! ตร.ยัน \"ป้าอ้อย\" ม.ราชภัฎฯ ไม่ได้ถูกอุ้ม เป็นการจงใจหายตัวหนีหนี้
 

พล.ต.ต.ไพโรจน์ เปิดเผยว่า การที่ทางตำรวจเชิญตัว น.ส.เอ มาสอบปากคำในวันนี้ สืบเนื่องมาจากการไปตรวจสอบพบรถ จยย. ของ ป้าอ้อย อยู่ที่บ้านของ น.ส.เอ ที่ท่าม่วง เมื่อสอบปากคำ น.ส.เอ รับว่า เป็นคนที่ขับรถยนต์เก๋งไปรับป้าอ้อย เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลัง ป้าอ้อย ขี่ จยย. ออกจาก ม.ราชภัฎกาญจนบุรี แล้วขี่รถ จยย. ไปจอดทิ้งไว้ที่ปั๊มแห่งหนึ่งใน ต.ลาดหญ้า 
พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี  

ก่อนที่ น.ส.เอ และนายกอล์ฟจะขับรถยนต์เก๋งไปรับ จากนั้น จึงร่วมกันนำเอาบัตรประชาชนของป้าอ้อย ไปทิ้งที่ท่าน้ำบ้านท่าเพนียด และนำทรัพย์สินของป้าอ้อยไปเผา โดย น.ส.เอ อ้างว่า นายกอล์ฟเป็นคนรับหน้าที่นำเอาทรัพย์สินไปเผา จากนั้นจึงขับรถไปส่ง ป้าอ้อย ที่ อ.ศรีสวัสดิ์

โดยอ้างว่า พาป้าอ้อยไปหานายทุนคนหนึ่ง ที่จะช่วยปลดหนี้ค่าผ่อนรถให้กับป้าอ้อย ซึ่งในเรื่องนี้ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และคาดว่า น.ส.เอ น่าจะยังปิดบังความจริงอีกหลายอย่างอยู่ ซึ่งหลังจากนี้ หากยังไม่ให้ความร่วมมือในการสืบสวน ก็จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 
ทรัพย์สินของป้าอ้อยที่ถูกเผาทำลาย  

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ยังกล่าวว่า จนถึงตอนนี้ น่าจะตัดประเด็นเรื่อง ป้าอ้อย ถูกอุ้มไปได้แล้ว เพราะจากการสืบสวนยืนยันได้ว่า ป้าอ้อย และ น.ส.เอ ร่วมกันตั้งใจที่จะหนีหายไป โดยคาดว่า น่าจะมีมูลเหตุมาจากการที่ ป้าอ้อยมีหนี้สินจำนวนมาก อีกทั้ง ป้าอ้อยยังได้เข้าไปพัวพันกับการรับจ้างออกรถ แล้วนำรถไปขาย ซึ่งในส่วนนี้ ทางตำรวจจะได้เร่งทำการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป 

ส่วนเรื่องที่ว่า ป้าอ้อย ยังปลอดภัยดีอยู่หรือไม่นั้น ทางตำรวจยังไม่สามารถบอกได้ ในส่วนของการติดตามตัว ป้าอ้อยนั้น ขณะนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี , ชุดสืบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ และ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ลงพื้นที่ อ.ศรีสวัสดิ์ เพื่อติดตามหาเบาะแสของ ป้าอ้อย เพื่อจะได้ติดตามตัวให้พบโดยเร็วที่สุด 
รถ จยย.ของป้าอ้อยที่พบที่บ้านเพื่อนสนิท

logoline