svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตัวอันตราย ลุงสติไม่ดี ปาหิน - ยิงรถ คนผ่านบ้าน ผู้เสียหายเพียบ

30 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดอันตราย! ลุงสติไม่ดี ขว้างหิน-ยิงหนังสติ๊กใส่รถ กระจกแตกหลายราย บางครั้งถึงรุนแรงถึงขั้นใช้มีดไล่แทง ปืนไล่ยิงคน ชาวบ้านผวาวอนตำรวจประสานญาติ พาไปรักษาก่อนเกิดเหตุร้ายแรง ขณะที่ตำรวจเรียกญาติสอบ ป่วยจริงหรือไม่ก่อนดำเนินคดี

30 มิถุนายน 2566 ที่ จ.นนทบุรี เป็นกรณีที่ชาวบ้านพื้นที่ วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลังเพจ "ข่าวคนนนท์" ได้โพสต์เตือนภัยระบุว่า 

#เตือนภัย !! ขับรถอยู่จู่ๆ#กระจกรถแตก หวิดอุบัติเหตุ ผู้เสียหายต่างคาดว่า วัตถุเป็นก้อนหิน และลักษณะเหตุอาจเป็นการปาก้อนหินใส่รถ เบื้องต้น มีผู้เสียหายแล้วประมาณ 3 - 4 ราย บางรายโดน #รถบุบ ! แจ้งความไว้ #สภ.บางใหญ่ ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวอยู่ระหว่าง จนท.ตรวจสอบเหตุและข้อเท็จจริงต่อไป แจ้ง #ข่าวคนนนท์ #เตือนภัยคนใช้รถใช้ถนน ใน #ซอยวัดเสาธงหิน - บางใหญ่ พอดีวานนี้มีเคส รถที่ใช้สัญจรในซอยวัดเสาธงหิน ช่วงสามแยกซอยผู้ใหญ่ชุ่ม หรือ ช่วงแยกหมู่บ้านพฤกษาฯ ได้ถูกคนแอบซุ่มปาหิน ถูกกระจกหน้ารถยนต์แตกมาหลายคันแล้ว ล่าสุดเมื่อเช้าวานนี้ก็โดน

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบชาวบ้าน เล่าว่า มีรถที่วิ่งผ่านไปมาจุดดังกล่าว โดนปาก้อนหินจนกระจกรถแตกบ่อยครั้ง  เพราะบ้านหลังหนึ่งมีชายสติไม่ค่อยดี ชื่อลุงหมู อายุ 70 ปี พักอาศัยอยู่ บางทีก็ปาก้อนหินใส่รถที่วิ่งผ่านไปมา บางทีก็ยิงหนังสติ๊กใส่ บางครั้งคนเดินผ่านไปมาก็โดน ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่โดนกันหมด และที่ผ่านมาลุงหมู เคยใช้ปืนยิงคนมาแล้ว 2 คน
ตัวอันตราย ลุงสติไม่ดี ปาหิน - ยิงรถ คนผ่านบ้าน ผู้เสียหายเพียบ  

ด้านเพื่อนบ้าน ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านลุงหมู ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ช่วงเช้าแต่ละวัน ตนจะยืนขายหมูปิ้งที่หน้าบ้าน ลุงหมูจะยิงลูกหินออกจากบ้าน มาที่ถนนหน้าบ้านทุกวัน โดนรถชาวบ้านบ้าง โดนคนเดินผ่านไปมาบ้าง ส่วนตนก็โดนก้อนหินที่ลุงหมูยิงมา จนกระจกตู้หมูปิ้งแตก บางวันช่วงเย็นตนเข้าบ้านแล้ว ยังได้ยินเสียงก้อนหินที่ลุงยิงมาโดนรั้วบ้าน
เพื่อนบ้านของลุงหมูผู้ก่อเหตุ

ซึ่งหน้าบ้านของตน ก็มีก้อนหินที่ลุงยิงมาเต็มไปหมด บางครั้งตนเห็นก้อนหินตกอยู่ตามท้องถนนเยอะ ตนก็กวาดลงมาที่ข้างทาง  เพราะเกรงว่า รถ จยย. ที่วิ่งผ่านไปมาจะเสียหลักล้ม  ก่อนหน้านี้เคยมีตำรวจเข้ามาดูบ้างแล้ว  แต่ก็ทำอะไรลุงไม่ได้  ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับลุงไปรักษา
ลุงหมูผู้ก่อเหตุ
 

ส่วนเจ้าหน้าที่หมู่บ้านพฤกษา เล่าว่า ลูกบ้านที่หมู่บ้านของตน โดนลุงยิงลูกหินใส่รถเวลาเข้าออกเช้าเย็น รถลูกบ้านได้รับความเสียหายมานับ 10 คัน ที่แยกทางเข้าหน้าหมู่บ้าน บางวันก้อนหินที่ลุงยิงออกจากบ้านมาเต็มถนนไปหมด  

ไม่กี่วันที่ผ่านมา ไรเดอร์ลงไปหยิบเศษไม้ หรืออะไรสักอย่างแถวหน้าบ้านของลุง  ลุงก็หยิบมีดไล่แทงไรเดอร์ก็จนต้องวิ่งหนี จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาดูแลบ้าง  เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า อยากฝากถึงลูกของลุงว่า ให้มารับพ่อไปรักษาตัว หรือเอาไปอยู่ด้วยก็ได้ เพราะชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกันไปหมดแล้ว
ตัวอันตราย ลุงสติไม่ดี ปาหิน - ยิงรถ คนผ่านบ้าน ผู้เสียหายเพียบ

ต่อมาเวลา 16.30 น. นายกัมปนาท พยัคฆพันธุ์ ผู้เสียหายซึ่งเป็นคนโพสต์เตือนภัย  ได้เข้าพบ พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผู้กำกับการ สภ.บางใหญ่ เพื่อขอให้ทางตำรวจ เข้ามาพูดคุยกับญาติลุงหมู  ให้พาตัวเข้ารับการรักษาตัว  ถ้าปล่อยเอาไว้แบบนี้ เกรงจะเกิดอันตรายกับประชาชน ที่เดินทางผ่านไปมาในเส้นทางดังกล่าว

พร้อมทั้งเล่าว่า เมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.) ช่วงเวลา 08.00 น. ตนขับรถ BMW สีดำ ออกจากบ้าน เพื่อไปทำงาน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังที่หน้ากระจกรถ และสังเกตเห็นรอยแตกร้าวเป็นวงกลม ตอนนั้นตกใจมากว่าเกิดอะไรขึ้น จึงเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่ ไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งประกันเพื่อเคลมกระจกรถที่เสียหาย

หลังแจ้งความได้เดินทางกลับบ้าน และลองเข้าไปหาดูข้อมูลตามโพสต์ต่าง ๆ  ก็พบว่า มีคนโดนแบบเดียวกัน ขณะขับรถผ่านจุดเกิดเหตุอีกหลายราย  ตนจึงอยากฝากบอกขอร้องให้ญาติพาลุงตัวไปรักษา  เพราะรู้มาว่าลุงสติไม่ค่อยดี  กลัวว่าคนที่ไม่รู้เดินทางผ่านไปมา จะโดนเหมือนตน และอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบและช่วยพาลุงเข้ารักษา ขืนปล่อยเอาไว้แบบนี้อันตรายกับประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก
ตัวอันตราย ลุงสติไม่ดี ปาหิน - ยิงรถ คนผ่านบ้าน ผู้เสียหายเพียบ

พ.ต.อ.รณภัฎ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานหาญาติลุงหมูแล้ว เพื่อให้ญาติพามาสอบปากคำว่า ได้กระทำจริงหรือไม่ และมีอาการป่วยทางจิตจริงหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
ตัวอันตราย ลุงสติไม่ดี ปาหิน - ยิงรถ คนผ่านบ้าน ผู้เสียหายเพียบ

logoline