svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดคลิปวินาที "แผ่นดินไหว"ขนาด 4.5 ล่าสุดสร้างรอยร้าวให้โบราณสถานพิจิตร

29 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิปขณะเกิด "แผ่นดินไหว" ขนาด 4.5 ศูนย์กลางจังหวัดพิษณุโลก กลางดึกที่ผ่านมา ก็สร้างรอยร้าวให้โบราณสถานในจังหวัดพิจิตร เร่งประสานกรมศิลปฯตรวจสอบ

29 มิถุนายน 2566 จากกรณี แผ่นดินไหว ขนาด 4.5 ความลึก 54 กิโลเมตร ที่ บ้านไผ่ล้อม อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิอษณุโลก ก็สร้างรอยร้าวให้กับโบราณสถานในจังหวัดพิจิตร ซึ่งห่างจากจุดเกิดแผ่นดินไหวไม่ถึง 10 กิโลเมตร 

ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 00.17 น. หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหว มีจุดศูนย์กลางที่บ้านไผ่ล้อม อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก ขนาด 4.5 ลึก 5 กม ทำให้ประชาชนในจังหวัดพิจิตร ซึ่งมีพื้นที่ห่างจากจุดเกิดแผ่นดินไหว ไม่ถึง 10 กิโลเมตร ได้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้อย่างชัดเจน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดคลิปวินาที \"แผ่นดินไหว\"ขนาด 4.5 ล่าสุดสร้างรอยร้าวให้โบราณสถานพิจิตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเชียล ที่มีการพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกตนกตกใจกันเป็นอย่างมาก ที่เหตุการณ์แผ่นดินไหว จะมาเกิดในภาคเหนือเหนือตอนล่างภาคกลางตอนบน อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน 

จากภาพกล้องวงจรปิดก็สามารถเห็นและได้ยินเสียง ของเหตุที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจนของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น จากภาพกล้องที่สั่นไหว วัตถุต่างๆโอนเอน 
เปิดคลิปวินาที \"แผ่นดินไหว\"ขนาด 4.5 ล่าสุดสร้างรอยร้าวให้โบราณสถานพิจิตร

เปิดคลิปวินาที \"แผ่นดินไหว\"ขนาด 4.5 ล่าสุดสร้างรอยร้าวให้โบราณสถานพิจิตร
ช่วงเช้าวันนี้ (29 มิ.ย.) พระครูพิเศษอรรถสิทธิ์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดราชช้างขวัญ หมู่ที่ 1 ตำบลปากทาง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ซึ่งวัดแห่งนี้อยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวเพียง 7 กิโลเมตร ทำการสำรวจโบราณสถานในวัดโดยเฉพาะพระอุโบสถหลังเก่าที่สร้างขึ้นเมื่อปี 2461 และขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานกับกรมศิลปากร และเพิ่งจะมีการบูรณไปเมื้อปี 2565 ที่ผ่านมา เกิดรอยร้าว 

ชมคลิป


เปิดคลิปวินาที \"แผ่นดินไหว\"ขนาด 4.5 ล่าสุดสร้างรอยร้าวให้โบราณสถานพิจิตร ในเบื้องต้นพบรอยร้าว 6 จุด ซึ่งเป็นรอยร้าวที่เกิดขึ้นใหม่ เนื่องจากเพิ่งมีการบูรณไปเมื่อปีที่ผ่านมา พระครูพิเศษอรรถสิทธิ์ ก็เปิดเผยว่า สามารถที่จะรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้อย่างชัดเจน ในขณะที่ตนเองจำวัด ก็มีเสียงคล้ายอะไรตกลงมา แต่ตื่นมาก็ไม่มี ในส่วนของรอยร้าวก็จะทำหนังสือให้กรมศิลปากร เข้ามาตรวจสอบ ร่องรอยความเสียหาย 
เปิดคลิปวินาที \"แผ่นดินไหว\"ขนาด 4.5 ล่าสุดสร้างรอยร้าวให้โบราณสถานพิจิตร เปิดคลิปวินาที \"แผ่นดินไหว\"ขนาด 4.5 ล่าสุดสร้างรอยร้าวให้โบราณสถานพิจิตร

 

logoline