svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านงง พระจริงหรือพระปลอม บอกให้ผู้หญิงแก้ผ้าให้ดู ก่อนถูกทำร้ายร่วง

26 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านงง พระจริงหรือพระปลอม ออกบิณฑบาตในตลาดดัง พูดจาแทะโลมหญิงสาว ก่อนโดนทำร้ายลงไปนอนกอง ด้านพระวัย 59 เผยถามว่าเป็นผู้หญิงหรือชายต้องแก้ผ้าพิสูจน์ ก่อนโดนทำร้าย ส่วนหลานที่เป็นลูกศิษย์ เผย พระมีปัญหาด้านจิตเวช น่าจะลืมกินยา

26 มิถุนายน 2566 จากกรณีมีการแชร์คลิปทาง TikTok เป็นภาพเหตุการณ์พระรูปหนึ่งนอนอยู่กับพื้น และมีการเถียงกันอย่างวุ่นวายของผู้ชายผู้หญิงหลายคน  แล้วมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าไปห้ามปราม บริเวณตลาดปลาแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.อ่างทอง โดยมีการถามว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม เพราะไม่สำรวม พระแบบไหนให้ผู้หญิงแก้ผ้าให้ดู ซึ่งผู้ถ่ายคลิปและโพสต์ลงสื่อออนไลน์ ต้องการให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพระรูปดังกล่าว เพื่อไม่ให้ศาสนามัวหมอง จากพระที่ประพฤติตนผิดเพี้ยนไปจากพระปกติ

จากการสอบถาม นายใหม่ อายุ 37 ปี  คนถ่ายคลิป เล่าว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้พบพระสงฆ์รูปดังกล่าวและลูกศิษย์ เดินบิณฑบาตเข้ามาภายในตลาด และได้พบหญิงสาวแล้วเดินไปถามว่าเป็นผู้หญิงหรือว่ากะเทย แก้ผ้าให้ดูหน่อย ทำให้เกิดความไม่พอใจ และมีการเถียงด่าว่ากัน มีการลงมือลงไม้ ซึ่งพระสงฆ์รูปดังกล่าวไม่รู้ว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม หรืออยู่ที่วัดไหน โดยมีพฤติกรรมเดินขอปัจจัย จะไม่ค่อยรับอาหาร  แม่ค้าและชาวบ้านทราบดีว่าเป็นอย่างนี้มาหลายครั้งแล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่หรือพระที่มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยตรวจดูแลอย่างเคร่งครัด  เพราะพระประพฤติตนแบบนี้จะทำให้ศาสนามัวหมอง
 

ชาวบ้านงง พระจริงหรือพระปลอม บอกให้ผู้หญิงแก้ผ้าให้ดู ก่อนถูกทำร้ายร่วง
ด้าน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เล่าว่า มีชาวบ้านไปแจ้งว่าพระรูปดังกล่าวประพฤติตนไม่เหมาะสม  พูดจาไม่ดี จึงไปเชิญตัวออกมา ทั้งยังไปหยิบของที่ไหว้พระพิฆเนศหน้าตลาดโยนทิ้งก่อนเดินออกจากตลาดไป  

จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่เคยพบพระรูปดังกล่าว  ส่วนใหญ่บอกว่ามีพฤติกรรมออกบิณทบาตขอปัจจัย  ส่วนของที่ชาวบ้านนำมาถวายใส่บาตรจะโยนทิ้ง  บางคนก็ว่ามีปัญหาทางสมองเพี้ยน จะชอบเดินถือของกินภายในตลาดช่วงเย็นๆ  และในตอนเช้าก็จะออกมาบิณฑบาต  ชาวบ้านที่เคยพบเจอและรู้พฤติกรรมก็จะหลบเลี่ยงไม่ใส่บาต  ส่วนคนที่ไม่เคยพบก็จะกระทบกระทั่งในการพูดจาแทะโลม จนไม่รู้ว่าเป็นพระจริงพระปลอม หรือว่าพระเพี้ยนกันแน่
ชาวบ้านงง พระจริงหรือพระปลอม บอกให้ผู้หญิงแก้ผ้าให้ดู ก่อนถูกทำร้ายร่วง

ทั้งนี้ จากการสอบถามพระรูปดังกล่าว เปิดเผยว่า ชื่อพระปรีชา อายุ 59 ปี  สังกัดอยู่วัดแห่งหนึ่งใน จ.อุทัยธานี  มาพักอาศัยชั่วคราวอยู่ที่วัดต้นสน  เมื่อเช้าที่ผ่านมาได้ไปบิณฑบาตและพบผู้หญิง จึงพูดจาหยอกล้อว่า เป็นหญิงหรือกะเทย ขอให้แก้ผ้าดูหน่อย จึงโดนทำร้าย และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาห้ามปราม ซึ่งที่ตนเองถามเพราะว่าระหว่างบิณฑบาตก็จะแสดงธรรมไปด้ววย  เบื้องต้นได้เดินทางมาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลอ่างทอง และจะไปแจ้งความที่ สภ.เมืองอ่างทอง  เพื่อดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย 

ด้านหลานชาย วัย 52 ปี  ซึ่งเป็นลูกศิษย์  เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุนั้นไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น  เนื่องจากเข็นรถที่รับบาตรอยู่ห่างกัน พระมีปัญหาด้านจิตเวชและเข้าโรงพยาบาลรับการรักษา น่าจะลืมกินยา ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

logoline