svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรใจบาป! ทำทีเดือดร้อนมาขอข้าววัดกิน ก่อนขโมยรถหลวงพ่อขับหนี

05 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรแสบ ทำทีเดือดร้อนมาขอข้าวขอน้ำ ขออาศัยในวัด นานประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนสบโอกาสขโมยรถหลวงพ่อ ขับหนีออกจากวัด

5 มิถุนายน 2566 ตัวแทนของสมาคมจิตอาสาพัฒนาชุมชนและตรวจสอบการทุจริต และแอดมินเพจห้วยแถลง ได้พาหลวงพ่อประสาทพร อายุ 75 ปี พระลูกวัดบ้านบึงตะโก ตำบลห้วยแคน อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่สภ.ห้วยแถลง เพื่อสอบถามความคืบหน้า ในคดีลักทรัพย์รถยนต์
โจรใจบาป! ทำทีเดือดร้อนมาขอข้าววัดกิน ก่อนขโมยรถหลวงพ่อขับหนี
โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยนายพงษ์พัฒน์ หรือนายตุ้ย (ไม่ทราบสกุล)ได้ทำทีเข้ามาขอความช่วยเหลือที่วัด โดยแจ้งว่าถูกภรรยาไล่ออกจากบ้าน ไม่มีข้าวมีน้ำกิน ด้วยความสงสาร หลวงพ่อจึงนำอาหารที่ญาติโยมนำมาถวาย แบ่งให้นายตุ้ยกิน พร้อมทั้งจัดที่หลับที่นอนให้อยู่บริเวณด้านหน้ากุฏิของหลวงพ่อ 

โจรใจบาป! ทำทีเดือดร้อนมาขอข้าววัดกิน ก่อนขโมยรถหลวงพ่อขับหนี
หลังจากอยู่ที่วัดได้ประมาณ 1 สัปดาห์ นายตุ้ยได้แจ้งกับหลวงพ่อว่าอยากจะบวช หลวงพ่อจึงขอดูความประพฤติก่อน ถ้ามีพฤติกรรมดี ก็จะให้ญาติโยมและผู้นำชุมชนในหมู่บ้านช่วยกันจัดบวชเป็นพระให้ โดยในระหว่างนี้ นายตุ้ยจะคอยทำความสะอาดเช็ดล้างรถให้กับหลวงพ่อเป็นประจำ ซึ่งวันเกิดเหตุ ขณะที่หลวงพ่อสรงน้ำ(อาบน้ำ)อยู่ในห้องน้ำด้านหลังกุฏิ นายตุ้ยซึ่งนั่งเช็ดรถอยู่บริเวณที่จอดรถด้านหน้า ได้สตาร์ทเครื่องรถยนต์พร้อมขับรถยนต์เก๋ง toyota corolla สีบรอนซ์เงิน สภาพเก่าออกไปจากวัด ซึ่งขณะนั้นหลวงพ่อออกมาเห็นเหตุการณ์พอดี หลังจากนายตุ้ยขับรถออกไปก็ไม่กลับมาที่วัดอีกเลย จึงได้แจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ให้พามาแจ้งความ ที่สภ.ห้วยแถลง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สกัดจับรถตามเส้นทางที่คาดว่านายตุ้ยจะใช้ขับหลบหนี 

จนเวลาผ่านไปกว่า 2 สัปดาห์ หลวงพ่อซึ่งทราบจากเบาะแสมาว่านายตุ้ย มีบ้านอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ จึงได้เดินทางพร้อมเพื่อนสนิทขึ้นรถไฟ พร้อมเดินเท้าสอบถามไปตามสถานที่ต่างๆ ที่คาดว่าจะเป็นแหล่งกบดาน โดยใช้เวลาเดินตามหาทั้งวันแบบที่ข้าวน้ำไม่ได้ฉันท์ แต่ก็ยังไม่พบตัว

ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า จากเหตุการณ์ที่หลวงพ่อเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 วันเกิดเหตุ ไม่ได้มีการ ลงบันทึกแจ้งความแต่อย่างใด แต่กลับมีลงบันทึกแจ้งความ ในวันที่ 2 มิถุนายน 2566 หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการโทรศัพท์เรียกหลวงพ่อไปให้ปากคำเพิ่มเติมเวลาประมาณ 20:00 น ทำให้กระบวนการ การติดตามรถ ที่สูญหายล่าช้าออกไปเกือบ 2 สัปดาห์ ทำให้หลวงพ่อเป็นกังวลใจเป็นอย่างมาก เกรงว่า ด้วยระยะเวลาที่เนิ่นนานออกไป จะทำให้ไม่สามารถติดตามรถยนต์ที่สูญหายกลับคืนมาได้
 

logoline