svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สจ.คนดัง เพชรบูรณ์ สุดกร่าง เมาแอ๋บุกยิงถล่มป้อมตำรวจ ต่อหน้าชาวบ้าน

03 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สจ.คนดัง เพชรบูรณ์ สุดกร่าง เมาแอ๋บุกยิงถล่มป้อมตำรวจกลางดึก ชาวบ้านผวาบารมีปิดปากเงียบ ขณะที่ตำรวจชั้นผู้น้อยหวั่นคดีล้ม เหตุมือยิงเส้นใหญ่

3 มิถุนายน 2566 ที่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืน บุกยิงป้อมตำรวจ ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นจึงประสานตำรวจ งานป้องกันปราบปราม , ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บึงสามพัน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุ พบ อส.ตร. 2 นาย ยังคงอยู่ในอาการตกใจ ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน และยังพบเศษหัวกระสุนปืน เจาะอยู่ที่วงท่อปูนซีเมนต์เลี้ยงปลา เจ้าหน้าที่จึงทำการปล่อยน้ำออก เพื่อหาหัวกระสุน แต่พบเพียงเศษหัวกระสุนเท่านั้น
สจ.คนดัง เพชรบูรณ์ สุดกร่าง เมาแอ๋บุกยิงถล่มป้อมตำรวจ ต่อหน้าชาวบ้าน  
 

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายสมภพ ไทยวัฒนาตระกูล หรือ สจ.เบิร์ด นักการเมืองท้องถิ่นคนดังในพื้นที่ โดยขณะเกิดเหตุ มี อส.ตร จำนวน 2 นาย ที่กำลังนั่งทานข้าว ที่ด้านหลังป้อม กระทั่งเวลาประมาณ 21.38 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่ สจ.คนดัง จะตะโกนขึ้นมาว่า “ป้อมนี้ไม่มีตำรวจ อยู่เหรอ”

ต่อมา สจ.คนดัง ก็เดินข้ามถนนไป ที่ป้อม จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมา ยิงเข้าใส่ อ่างน้ำ 1 นัด แล้วก็เดินจากไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ท่ามกลางความตกใจของ อส.ตร ทั้ง 2 นาย แต่ยังถือว่าโชคดี ที่ขณะเกิดเหตุ  ตำรวจประจำตู้ ออกไปมาลาดตระเวน จึงไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น 
วงจรปิดจับภาพขณะผู้ก่อเหตุชักปืนขึ้นมายิงป้อม
 

ขณะที่พยานที่เห็นเหตุการณ์ ปิดปากเงียบ เพราะเกรงบารมีผู้ก่อเหตุ จะย้อนรอยกลับมาทำร้าย จึงไม่ใครกล้าที่จะให้สัมภาษณ์ จากการเช็กภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียง ได้เผยภาพ สจ.คนดัง ซึ่งอยู่ในอาการเมา ยืนแทบไม่ไหว

ได้ชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด โดยไม่สนใจว่า เป็นย่านชุมชน จากนั้นเวลา 22.06 น. ก็ได้เดินข้ามถนนไปรถที่จอดอยู่บริเวณหน้าป้อมตำรวจ และเวลาประมาณ 22.11 น. สจ.คนดัง ก็ใช้อาวุธปืนยิงที่ วงปูนซีเมนต์เลี้ยงปลา ที่ป้อมตำรวจ ท่ามกลางความตกใจ ของ อส.ตร. 
สจ.คนดัง เพชรบูรณ์ สุดกร่าง เมาแอ๋บุกยิงถล่มป้อมตำรวจ ต่อหน้าชาวบ้าน

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจชั้นผู้น้อย รวมทั้งประชาชน เกรงว่าคดีนี้ จะกลายเป็น มวยล้ม ต้มคนดู เพราะผู้ก่อเหตุ เป็นผู้มีบารมี อีกทั้งยังรู้จัก และสนิทสนม กับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายนาย ส่วนชนวนเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผย คาดมาจากชนวน ข้อพิพาท ป้อมยามตำรวจ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตใจกลางชุมชน ก็เป็นได้ 
สจ.คนดัง เพชรบูรณ์ สุดกร่าง เมาแอ๋บุกยิงถล่มป้อมตำรวจ ต่อหน้าชาวบ้าน
 

logoline