svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุขปนเศร้า ตร.หนุ่ม สานฝันแฟนสาว จัดวิวาห์กลางงานศพ หลังจากไปกะทันหัน

27 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุขแบบปนเศร้า ตำรวจหนุ่มจัดวิวาห์กลางงานศพ สานต่อความฝันแฟนสาวได้สมหวังตามที่อย่างตั้งใจไว้ หลังป่วยช็อก จากไปอย่างกะทันหัน

27 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเกาะเค็ดนอก ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี มีการจัดงานวิวาห์ขึ้นในงานศพ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบการจัดงานวิวาห์ภายในศาลาวัด โดยมีญาติสนิทมาร่วมประมาณ 50 คน บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยรอยยิ้มปนน้ำตา ทุกคนแต่งชุดสีสรรค์สวยงาม เหมือนงานแต่งทั่วไปโดยเฉพาะบริเวณหน้าศาลาสังเกตได้ว่า มีการจัดฉากดอกไม้เป็นฉากหลัง

นอกจากนั้น ยังมีรูปถ่ายสแตนอิน ซึ่งเป็นรูปภาพของหญิงสาวยืนอยู่กลางงาน เหมือนงานมงคลสมรสทั่วไป พิธีสู่ขอตามประเพณี และมีการจัดตกแต่งแบ๊กดร็อป (Backdrop) ภายในงานอย่างสวยงาม จนกระทั่งถึงเวลาฤกษ์งามยามดีที่ได้กำหนดไว้ ปรากฏตัวเจ้าบ่าวมาในชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าร่วมวิวาห์ โดยพบว่า รูปสแตนอินนั้นเป็นรูปเจ้าสาวที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 2 วันที่แล้ว ทำให้บรรยากาศภายในงานมีทั้งรอยยิ้มและน้ำตา
สุขปนเศร้า ตร.หนุ่ม สานฝันแฟนสาว จัดวิวาห์กลางงานศพ หลังจากไปกะทันหัน

สุขปนเศร้า ตร.หนุ่ม สานฝันแฟนสาว จัดวิวาห์กลางงานศพ หลังจากไปกะทันหัน
นางเกษร อายุ 58 ปี แม่ของเจ้าสาวที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกสาวของตนป่วยเป็นเวลากว่า 2 เดือน และได้เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 26 พฤษภาคม ตนได้เข้าไปเก็บข้าวของภายในห้องของลูกสาวไปพบกับสมุดไออารี่ ที่จดบันทึกเกี่ยวกับการแต่งงาน โดยในสมุดนั้นจดบันทึกรายละเอียดในการจัดงานทั้งหมด ตนจึงได้นำสมุดนี้มาคุยกับคนภายในครอบครัว อยากทำให้เขาสมหวัง ตนจึงได้มาปรึกษากับญาติพี่น้อง ภายในช่วงเช้าได้ร่วมกันจัดงานและรวบรวมสิ่งที่ผู้เสียชีวิตนั้นเตรียมพร้อมไว้มาจัดงานในครั้งนี้ 

"ตนรักลูกสาวคนนี้สุดหัวใจ ก่อนหน้านั้นเมื่อเดือนมีนาคมลูกสาวของตนได้ทำการหมั้นหมายกับเจ้าบ่าวที่เป็นตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีแผนที่จะเข้าพิธีแต่งงานหรือวิวาห์ ภายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า หรืออาจจะเร็วกว่านั้น แต่ก็กลับมาเกิดเรื่องเศร้าเสียก่อน ตนจึงจัดงานวันนี้ หวังว่าลูกที่เสียชีวิตไปแล้วจะได้หมดห่วงและไปสู่สรวงสวรรค์อย่างที่ตนตั้งใจ" นางเกษร กล่าว

ด้าน ส.ต.อ.ธีระวุฒิ อายุ 27 ปี แฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือนมีนาคมตนได้ทำการพิธีหมั้นหมายกับผู้เสียชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแพลนไว้ว่าภายใน 2 เดือน หรืออาจไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า จะทำการเข้าวิวาห์แต่งงาน เเต่แฟนของตนได้ล้มป่วยกะทันหัน รักษาตัวในโรงพยาบาล จนกระทั่งเกิดอาการช็อกเสียชีวิต โดยไม่มีโอกาสได้เข้าวิวาห์กัน ทางแม่ของแฟนตนได้เข้าไปค้นพบไดอารี่ที่จดบันทึกเกี่ยวกับความต้องการในการแต่งงาน จึงได้โทรมาหาตนและปรึกษากันว่าจะจัดการแต่งงานขึ้น เพื่อทำความฝันของแฟนสาวของตนได้สมหวังตามที่อย่างตั้งใจไว้ 

"ถ้าแฟนสาวได้ยิน อยากจะบอกแฟนว่า ต่อจากนี้ไปไม่ต้องเป็นห่วง จะคอยดูแลครอบครัวของแฟนสาวให้เหมือนพ่อแม่ของตน ไม่ต้องเป็นห่วงใดๆทั้งสิ้น จะขอดูแลปรนนิบัติและคุ้มครองพวกเขาเอง"  ส.ต.อ.ธีระวุฒิ กล่าว

ส่วนกำหนดการฌาปนกิจจะมีขึ้นในวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 นี้ 

logoline