svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครูผวา มือมืดโทรขู่ อ้างจะไปกราดยิงโรงเรียน ผู้ปกครองแห่รับเด็กกลับบ้าน

26 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผวามือมืดโทรข่มขู่ อ้างจะเข้าไปกราดยิงโรงเรียน ผู้ปกครองอลหม่าน แห่รับบุตรหลานกลับบ้าน หวั่นซ้ำรอยหนองบัวลำภู

26 พฤษภาคม 2566 ร.ต.อ.วิทยา กุลบุญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับแจ้งจาก ครูบาส (นามสมมติ) อายุ 25 ปี อาชีพข้าราชการครู แจ้งว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2566 เวลาประมาณ 09.31 น. ขณะกำลังสอนหนังสืออยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้มีโทรศัพท์ ปลายสายเป็นชาย ได้ข่มขู่ว่า"ฟังให้ดีน่ะ รู้เป็นคนแรก กราดยิง" จากนั้นบุคคลลึกลับรายนี้ จึงได้วางสายโทรศัพท์ไป ด้วยความตกใจ จึงได้พยายามโทรกลับ แต่คนข่มขู่ไม่ยอมรับสาย ทั้งนี้ เกรงว่า เด็กนักเรียนและเจ้าหน้าที่จะไม่ปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปดูแลป้องกันที่โรงเรียน และให้ผู้ปกครองมารับเด็กนักเรียน ให้กับบ้านไป เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย
ครูผวา มือมืดโทรขู่ อ้างจะไปกราดยิงโรงเรียน ผู้ปกครองแห่รับเด็กกลับบ้าน

ต่อมา นางช่อชบา ชื่นบาน ผอ.สพป.ระยองเขต1 ได้เดินทางมาที่โรงเรียน พร้อมกล่าวว่า หลังจากที่ได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้น จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ เบื้องต้นได้ให้ผู้ปกครอง เดินทางมารับนักเรียนจำนวน 60 คน กลับไปบ้านทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงแค่นักเรียนเพียง 3 คน จึงให้ครูไปส่งที่บ้านแล้ว เพื่อความปลอดภัย ก่อนที่จะเกิดเหตุร้าย ตามคำขู่ของผู้ไม่ประสงค์ดี และ ป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียซ้ำรอย เหมือนที่เคยเกิดขึ้น จึงป้องกันเอาไว้ก่อน 
ครูผวา มือมืดโทรขู่ อ้างจะไปกราดยิงโรงเรียน ผู้ปกครองแห่รับเด็กกลับบ้าน
โดยขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้มาดูแลป้องกันพื้นที่เอาไว้แล้ว จากการสอบถามครูผู้ชาย ที่รับสาย ซึ่งได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บ้านค่าย ระยอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อสืบหาผู้ที่โทรศัพท์มาขู่ โดยขู่ว่า" จะเข้ามากราดยิงทั้งโรงเรียน" สำหรับโรงเรียนดังกล่าว เป็นโรงเรียนระดับประถม ตั้งแต่ ระดับอนุบาลไปถึง ป.6 มีนักเรียนทั้งหมด 60 คน

ด้านนายธนพล ศิริผล นายก อบต.หนองตะพาน กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากครูบาส ว่ามีบุคคลโทรมาพูดเชิงว่า จะก่อเหตุร้ายขึ้นกับนักเรียน ตนเองจึงได้ประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เข้ามาดูแล พร้อมกับติดต่อผู้ปกครองให้มารับเด็กนักเรียน รวมถึงในโรงเรียนที่ใกล้เคียงอีกสองแห่ง ก็ได้ประสานผู้ปกครอง ให้มารับเด็กนักเรียนกลับบ้านด้วยเช่นกัน โดยให้ทางผู้ใหญ่ กำนัน เฝ้าระวังในโรงเรียนทุกแห่ง
ครูผวา มือมืดโทรขู่ อ้างจะไปกราดยิงโรงเรียน ผู้ปกครองแห่รับเด็กกลับบ้าน
ขณะที่ผู้ปกครอง ที่เดินทางมารับบุตรหลาน ต่างตื่นตระหนก หลังจากทราบเรื่องจากโรงเรียน จึงรีบเดินทางมารับบุตรหลานทันที เพราะหวั่นเกรงว่า จะเกิดเหตุเหมือนกับที่โรงเรียนอนุบาลในพื้นที่  จ.หนองบัวลำภู

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ ที่คนร้ายใช้โทรศัพท์เข้ามาขู่ โดยทราบชื่อเจ้าของเบอร์แล้ว และขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่า เป็นคนเดียวกันหรือไม่ โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมเรียกตัวเข้ามาสอบสวน เพื่อหาสาเหตุแล้ว 
 

logoline