svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฮือฮา! พบวัตถุประหลาดคล้าย "เหล็กไหล" ในบ่อดินควนนางแร้ง

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา! พบวัตถุประหลาดคล้ายเหล็กไหลในบ่อดินควนนางแร้ง จ.กระบี่ ชาวบ้าน เผย มีชายชุดขาวเข้าฝัน ให้ไปเอาของในบ่อดิน เจอจริงเหมือนฝัน ด้าน เจ้าของบ่อดินเตรียมตั้งศาลหลวงปู่ฤาษี หลังญาติถูกรางวัลติดต่อกันหลายงวด

25 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบวัตถุประหลาดคล้าย "เหล็กไหล" ภายในบ่อดินควนนางแร้ง ม.5 ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซึ่งทางเจ้าของบ่อดินได้นำมาไว้ที่บริเวณที่พักคนงาน บริเวณปากทางเข้าบ่อดิน จึงเดินทางไปตรวจสอบ
ฮือฮา! พบวัตถุประหลาดคล้าย "เหล็กไหล" ในบ่อดินควนนางแร้ง
พบชาวบ้านเดินทางมาดูวัตถุรูปทรงคล้ายจอมปลวกสีเหลืองทอง น้ำหนักประมาณ 1 กก. สูงประมาณ 15 ซ.ม. ส่วนบนมีร่องรอยแตกออกมาเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยจนเห็นสิ่งที่อยู่ภายในลักษณะคล้ายกับโลหะสีดำที่ถูกหลอมละลายเคลือบอยู่ภายใน และมีเส้นไยสีขาวคล้ายรากฝอยเคลือบอีกขั้น ขาวบ้านทีมาดูต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา บางคนก็เชื่อกว่า เป็นเหล็กไหล เนื่องจากมีลักษณะคล้ายกับที่ชาวบ้านพบที่ควนเคี่ยม อ.เขาพนม ที่มีชาวบ้านจากทั่วสารทิศแห่กันไปเอาน้ำที่ผ่านพิธีปลุกเสก มาดื่มกินเพราะเชื่อว่าสามารถรักษาโรคได้ 

ฮือฮา! พบวัตถุประหลาดคล้าย "เหล็กไหล" ในบ่อดินควนนางแร้ง
นายสรศักดิ์ อายุ 22 ปี ผู้ดูแลบ่อดิน เล่าว่า พบวัตถุดังกล่าว เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน ขณะที่คนงานนำรถแบ็คโฮเข้าไปขุดหน้าดินใจกลางเขา ซี่งระหว่างนั้นก็มีฝนตกลงมา และเกิดฟ้าผ่าเสียงดังสนั่น จากนั้นคนขับรถแบ็คโฮก็เรียกตนไปดุก้อนวัตถุ รูปทรงประหลาดตกอยุ่ใกล้ๆรถแบ็คโฮ จึงนำออกมากะเทาะจนแตกออกมา ปรากฎว่า พบโลหะสีดำเคลือบอยู่ภายใน คาดว่าน่าจะเป็นเหล็กไหล เพราะเคยเห็นในข่าวก่อนหน้านี้ และที่แปลกก็คือ ก่อนนี้ตนได้ฝันว่ามาเก็บก้อนหินที่จุดเดียวกันกับที่พบวัตถุดังกล่าวด้วย ตอนแรกก็ไม่คิดอะไร แต่พอมาพบวัตถุดังกล่าวซึ่งเป็นจุดเดียวกับในฝันก็รู้สึกแปลกใจมาก 

ต่อมา ได้นำวัตถุดังกล่าวไปให้เจ้าของบ่อดิน ได้นำไปให้พระที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอลำทับตรวจสอบ และเล่าเรื่องราวให้ฟังซึ่งท่านก็บอกว่า เป็นของมีค่า ให้เก็บรักษาไว้ให้ดี และแนะนำให้ตั้งศาลให้ด้วย ต่อมาทางเจ้าของบ่อจึงนำชิ้นส่วนของวัตถุดังกล่าวไปให้ญาติเก็บไว้ หลังจากนั้น ญาติก็ถูกรางวัลติดต่อกันหลายงวด และสิ่งที่อธิษฐานไว้ก็เป็นจริง จึงเชื่อว่าน่าจะมาจากการพบเหล็กไหลดังกล่าว และหลังจากนี้จะตั้งศาลหลวงปู่ขาว หรือหลวงปูฤาษี ไว้ที่บนยอดเขาด้วย เพื่อให้ชาวบ้านที่เลื่อมใสศรัทธามากราบไหว้บูชา ซึ่งบนเขาแห่งนี้สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา มีทิวทัศน์ที่สวยงามมาก 

ฮือฮา! พบวัตถุประหลาดคล้าย "เหล็กไหล" ในบ่อดินควนนางแร้ง
ขณะที่นายวีระ อายุ 41 ปี เป็นรปภ.บ่อดิน เล่าว่า ก่อนที่จะพบวัตถุดังกล่าว ประมาณ 2-3 วัน ตนได้ฝันว่ามีชายแต่งกายชุดขาว คล้ายฤาษีมายืนตรงหน้าแล้วชี้ไปที่บ่อดิน หลังจากนั้นตนก็ทราบว่า พบวัตถุดังกล่าว ตามจุดที่มีชายชุดขาวมาเข้าฝัน เชื่อว่าน่าจะมีความเกี่ยวข้องกัน
ฮือฮา! พบวัตถุประหลาดคล้าย "เหล็กไหล" ในบ่อดินควนนางแร้ง
ด้านนายประสาน อายุ 57 ปี ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า ไม่เคยเห็นวัตถุดังกล่าวมาก่อน คาดว่าน่าจะเป็นเหล็กไหล แต่อย่างไรก็ตามต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาพิสูจน์ก่อน สำหรับบนยอดเขาแห่งนี้เดิมเป็นแหล่งอาศัยของแร้งจำนวนมาก ชาวบ้านจึงตั้งชื่อว่า ควนนางแร้ง และในอดีตมีงูเจ้าที่อยู่อาศัยอยู่ชาวบ้านที่มาหาของป่ามักกจะเจอบ่อยครั้ง จึงตั้งศาลไว้ด้านล่าง ทุกปี ชาวบ้านจะทำพิธีแก้บนเจ้าที่ จนกระทั่งคนที่ทำพิธีได้เสียชีวิตไป จากนั้นก็ไม่มีใครทำอีก จนกระทั่งมีนายทุนมาซื้อเพื่อขออนุญาตทำบ่อดิน
 

logoline