svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจ๋สตูลเลือดร้อน เคลียร์ปัญหาวิวาทไม่ลงตัว ควักปืน 9 มม. ยิงถล่ม เจ็บสาหัส 4

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจ๋สตูลเลือดร้อน มีเรื่องทะเละวิวาทในงานคอนเสิร์ต นัดเคลียร์ปัญหากันไม่ลงตัว ควักปืน 9 มม. ยิงถล่มใส่คู่อริ บาดเจ็บสาหัส 4 ราย

23 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.สตูล ร.ต.อ.อนุศิลป์ ปรีชา รอง สว.(สอบสวน) สภ.มะนัง รับแจ้งเหตุคนร้าย ใช้อาวุธปืนยิงถล่มในขนำ หลังบ้านหลังหนึ่ง ใน ม. 2 ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน คือ นายวีระเดช หรือ บ่าว ฝ่ายมะลิทอง อายุ 34 ปี , นายวีรยุทธ หรือ บอล ฝ่ายมะลิทอง อายุ 21 ปี , นายคธาเทพ หรือ ฟิวส์ ทองคำ อายุ 19 ปี , และ นายพงศกร หรือ โจ๊ะ อริยะพงษ์ อายุ 20 ปี อาการสาหัส นำส่ง รพ.มะนัง และนำส่ง รพ.สตูล ในเวลาต่อมา 

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นขนำหลังบ้าน พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่บนพื้นดินหน้าขนำ จำนวน 5 ปลอก สอบสวนทราบว่า กลุ่มของผู้บาดเจ็บและคู่อริ มีการนัดเคลียร์กัน ที่บริเวณขนำดังกล่าว และเมื่อถึงเวลานัดหมาย กลุ่มผู้บาดเจ็บ 6 คน นั่งรอกันที่ขนำ และกลุ่มคู่อริที่นัดมาเคลียร์ 5 คน 
โจ๋สตูลเลือดร้อน เคลียร์ปัญหาวิวาทไม่ลงตัว ควักปืน 9 มม. ยิงถล่ม เจ็บสาหัส 4

จากนั้นกลุ่มคู่อริ เดินถอยห่าง จากนั้นก็มีเสียงปืนยิงถล่ม จนกระทั่งมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุการยิงถล่มนั้น เกิดจากการเขม่นกันในงาน มีการแทงกันก่อนหน้านี้ และมีการยิงล้างแค้น เจ้าหน้าที่ได้เร่งสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ และพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป 
โจ๋สตูลเลือดร้อน เคลียร์ปัญหาวิวาทไม่ลงตัว ควักปืน 9 มม. ยิงถล่ม เจ็บสาหัส 4

ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ซึ่งอยุ่ในที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า สาเหตุของการยิงถล่มครั้งนี้ คือก่อนหน้านี้มีการจัดงานคอนเสิร์ตขึ้นอีกหมู่บ้านหนึ่ง ฝ่ายของตนกับคู่อริ ซึ่งเคยมีปัญหากันเรื่องผู้หญิง พบกันในงานดังกล่าว แล้วมีการชกต่อยกัน ตนจึงคว้าเหล็กในบริเวณดังกล่าวป้องกันตัว โดยแทงเข้าที่ท้องของกลุ่มคู่อริ ซึ่งทางคู่อริก็มีการไปแจ้งความดำเนินคดี

และต่อมามีการนัดเคลียร์กัน ซึ่งตนได้นัดมาที่ขนำดังกล่าว มีเพื่อนในแก๊งมาด้วยรวม 6 คน ทางคู่อริเข้ามาเคลียร์โดยนั่งหน้าขนำ 5 คน การเจรจาขอล้างแค้นด้วยการแทงกลับ แต่ทางเพื่อนของตนไม่ยอม คู่อริเลยเปลี่ยนให้ตนขอโทษ ขณะที่ตนยืนตัดสินใจอยู่ ยังไม่ทันได้ขอโทษ คู่อริก็ถอยกลับ จากนั้นก็มีเสียงปืนยิงถล่มมาประมาณ 9 - 10 นัด ถูกเพื่อน ๆ บาดเจ็บ ตนจึงลากเพื่อนหนีไปหลบหลังบ้านชาวบ้าน ห่างจากขนำประมาณ 30 - 50 เมตร

ตนก็ไม่คิดว่า จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ไม่ทราบว่าผู้ลงมือยิงจะเป็นคนในกลุ่มที่มาเจรจาหรือไม่ เพราะมองไม่เห็น เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก จนตั้งตัวไม่ทัน และเพื่อนที่ถูกยิงก็อาการสาหัส ตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงเพื่อนที่บาดเจ็บ และเป็นห่วงครอบครัว เกรงว่าอีกฝ่ายไม่ยอมเลิกรา จะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก 
ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี หนึ่งในกลุ่มที่ถูกยิง

ด้านแม่ของ ด.ช.เอ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลูกชายได้มาเล่าให้ฟังว่า ในช่วงที่มีการเขม่นกันในงานคอนเสิร์ต  ลูกชายแค่ป้องกันตัว ไม่ได้ต้องการแทงอีกฝ่ายหนึ่ง เพราะเหล็กที่แทงก็หาจากบริเวณนั้น เหตุการณ์ชุลมุนจึงต้องป้องกันตัว และอีกฝ่ายมีการแจ้งความดำเนินคดีกันแล้ว

เหตุการณ์ยิงถล่มในครั้งนี้ น่าจะพุ่งเป้ามาที่ลูกชายของตน  ตอนนี้รู้สึกกลัวและไม่ปลอดภัย อยากให้ตำรวจเร่งหาตัวคนร้าย มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด และก็เห็นใจผู้บาดเจ็บเพราะทางญาติก็มองว่า สาเหตุเกิดจากลูกชายของตน ซึ่งอาการของเด็กที่บาดเจ็บสาหัสมาก โดยเฉพาะที่ส่งไปยัง รพ.หาดใหญ่ 
แม่ของ ด.ช.เอ  

นายกัณฑ์คุปต์ สุวรรณชนะ ผช.ผญบ.ม.2 กล่าวว่า วัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่ายรวมแล้วกว่า 10 คน สาเหตุคือการทะเลาะวิวาทกัน มีการแทงกันในงานคอนเสิร์ต เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา และมีการไปแจ้งความไว้แล้ว ต่อมาวันที่ 21 พ.ค. มีการนัดเคลียร์กัน แต่น่าจะไม่ลงตัว จึงมีการยิงกัน ส่วนใหญ่แล้วถูกบริเวณท้องและแขน เหตุการณ์ยิงถล่มแบบนี้ ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ถือเป็นครั้งแรก ชาวบ้านก็ตกใจ ไม่นึกว่าจะเลือดร้อนกันถึงขนาดนี้
นายกัณฑ์คุปต์ สุวรรณชนะ ผช.ผญบ.ม.2
 

logoline