svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจกาญจน์ เร่งล่ารถยนต์ สาดกระสุนใส่บ้านหัวคะแนน"เพื่อไทย"

05 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกาญจน์ เร่งแกะรอยวงจรปิด ล่ารถยนต์สีดำสาดกระสุนใส่บ้าน อดีตผญบ. หัวคะแนน “พลอย ธนิกุล” พรรคเพื่อไทย ระบุยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งปมการเมืองและเรื่องส่วนตัว เชื่อได้ตัวมือปืนเร็วๆนี้

ตำรวจยังเนร่งติดตามคนร้าย ก่อเหตุยิงถล่มบ้านหัวคะแนน พรรคเพื่อไทย เหตุเกิดเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา โดย ร.ต.อ.พิษณุกร ไชยวัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าตำรวจประจำจุดตรวจจุดสกัดตำบลตอนชะเอม ว่า มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี หลังจากรับแจ้งจึงพร้อมด้วย ตร.สืบสวน สภ.ท่ามะกา ตร.สืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบ นายสุทิน จำปาอินทร์ อายุ 62 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน และ นางวนิดา จำปาอินทร์ สองสามีภรรยาเจ้าของบ้านรอพบเจ้าหน้าที่ โดย บนถนนในหมู่บ้าน บริเวณหน้าบ้าน พบ ปลอกกระสุน ขนาด 9 มม.ถูกกวาดมากองอยู่ที่ข้างถนน

ในบ้านพบรอยรูกระสุนยิงใส่ประตูบ้านที่เป็นกระจก 2 รู ตู้เย็น 1 รู กล่องใส่ตู้เย็น 1 รู ยางล้อรถยนต์ด้านหลังข้างขวาที่จอดในที่จอดรถข้างบ้านถูกกระสุนยางรั่ว และพบรอยกระสุนยิงในปูนและผนังปูนต่างๆอีกหลายจุด พบหัวกระสุน 2 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นของกลาง
ตำรวจกาญจน์ เร่งล่ารถยนต์ สาดกระสุนใส่บ้านหัวคะแนน\"เพื่อไทย\"

ภาพวงจรปิด สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ในช่วงเวลา 01.15 น.พบมีรถยนต์เก๋งสีดำ ไม่ทราบทะเบียน ขับรถผ่านหน้าบ้านที่เกิดเหตุ และคนในรถใช้ปืนยิงใส่บ้านที่เกิดเหตุ หลังยิงเสร็จก็ขับรถหลบหนีไป

ทั้งนี้นายสุทิน ให้การว่า ตนไม่มีเรื่องทะเลาะกับใคร แต่เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาตนได้ต่อว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ขับรถในหมู่บ้านเสียงดังและขับเร็วมาก

ส่วนนางวนิดา จำปาอินทร์ เล่าว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ ตีหนึ่ง ตนนอนอยู่ในห้องนอนคนเดียว ได้ยินเสียงปืน ยิง 1 นัด จากนั้นก็ยิงรัวอีกหลายนัด แต่ไม่กล้าออกมาดู ซึ่งข้างบ้านเขาก็ได้ยิน พอเกือบเช้าเขาก็โทรมา เราจึงได้ออกมาดู บ้านหลังนี้อยู่กับสามี 2 คน ซึ่งเขาไม่ทราบเหมือนกันว่าใครยิง 
ตำรวจกาญจน์ เร่งล่ารถยนต์ สาดกระสุนใส่บ้านหัวคะแนน\"เพื่อไทย\"

ด้าน พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ตร.ภ.จว.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุ พนักงานสอบสวนพร้อมตำรวจสืบสวนและพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีการใช้อาวุธยิงใส่บ้านหลายนัด ตอนนี้ตำรวจสืบสวนกำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดเอาไว้แล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุใช้รถยนต์เก๋ง 

จากการสอบถามนายสุทิน เจ้าของบ้านบอกว่า ได้ต่อว่ากลุ่มวัยรุ่นไปเรื่องไว้ อาจจะเป็นสาเหตุถูกยิงบ้าน ส่วนทางด้านตำรวจก็จะทำการสอบสวนสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง เราไม่ตัดประเด็นได ทั้งเรื่องส่วนตัว ทั้งเรื่องทรรศนะคติทางการเมือง เรื่องการเลือกตั้ง ซึ่งทางนายสุทิน ให้การสนับสนุน นางสาวพลอย ธนิกุล ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 เบอร์ 4 พรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้ยังมีการสืบสวนไปถึงเรื่องธุรกิจของผู้เสียหายที่อาจจะเป็นสาเหตุได้เช่นกัน

"เราจะดำเนินการสืบสวนในทุกประเด็น และคาดว่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุ ในเร็วๆนี้ "

ตำรวจกาญจน์ เร่งล่ารถยนต์ สาดกระสุนใส่บ้านหัวคะแนน\"เพื่อไทย\"
 

logoline