svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ป้าอยุธยา" นำกลุ่มปกป้องสถาบัน แสดงจุดยืนค้านแก้ ม.112 หวิดปะทะกลุ่มต้าน

21 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือด!! "ป้าอยุธยา" นำกลุ่มปกป้องสถาบัน แสดงจุดยืนคัดค้านแก้ ม.112 หวิดปะทะชาวบ้านต่อต้านที่มาต่อต้านอีกที ประกาศกร้าวเริ่มแก้ ม.112 เมื่อไหร่ พร้อมบุกกรุง

21 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่บริเวณหน้าตลาดเจ้าพรหม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางกัลยาณี จูปรางค์ หรือ ป้าอยุธยา พร้อมด้วยกลุ่มปกป้องสถาบัน จัดกิจกรรม #save112 ถือแผ่นป้ายรณรงค์คัดค้านการแก้ไข ยกเลิกมาตรา 112 มีการเปิดเพลง "เรารักแผ่นดิน" พร้อมกับการประกาศ กลุ่มปกป้องสถาบัน ออกมาแสดงการคัดค้านการแก้ไข หรือยกเลิกมาตรา 112 มีการเดินรณรงค์ ไปตามถนนนเรศวร หน้าตลาดเจ้าพรหม

ขณะเดียวกัน มีกลุ่มประชาชนที่อาศัย อยู่บริเวณใกล้เคียงตลาดเจ้าพรหม ออกมาชูเสื้อผ้าสีแดง พร้อมกับตะโกนต่อว่า การจัดกิจกรรมของกลุ่มปกป้องสถาบัน ให้ไปจัดที่อื่น มีการโต้เถียงกันไปมา จนเกือบจะมีเหตุทะเลาะวิวาท เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.พระนครศรีอยุธยา ที่มาดูแลความปลอดภัย ทั้งในเครื่องแบบต้องคอยเข้ามาห้ามปราม
\"ป้าอยุธยา\" นำกลุ่มปกป้องสถาบัน แสดงจุดยืนค้านแก้ ม.112 หวิดปะทะกลุ่มต้าน  

 

กลุ่มชาวบ้าน ที่ออกมาคัดค้านการจัดกิจรรม ของกลุ่มปกป้องสถาบัน บอกว่า เป็นการนำสถาบันมาสร้างกระแส ชาวอยุธยาก็รักสถาบัน เพิ่งจะเลือกตั้งมา พรรคการเมืองที่ชนะเลือกตั้ง กำลังจัดตั้งรัฐบาล ออกมาเคลื่อนไหวให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย รัฐบาลยังไม่ได้เริ่มต้นทำงานเลย
\"ป้าอยุธยา\" นำกลุ่มปกป้องสถาบัน แสดงจุดยืนค้านแก้ ม.112 หวิดปะทะกลุ่มต้าน

ป้าอยุธยา กล่าวว่า ตนพร้อมกับพี่น้องคนอยุธยา และจังหวัดใกล้เคียง ออกมาร่วมจัดกิจกรรมปกป้องสถาบัน เพราะพรรคก้าวไกลมีแนวนโยบาย ที่จะแก้ไข มาตรา112 อย่างชัดเจน การที่พรรคก้าวไกล ชนะการเลือกตั้ง เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เป็นกติกาของระบอบประชาธิปไตยยอมรับได้ เพราะมาจากเสียงของประชาชน 15 ล้านเสียง

แต่จะขอคัดค้านในนโยบาย ที่จะมีการแก้ไขและอาจนำไปสู่ การยกเลิกมาตรา112  เป็นการออกมาแสดงพลังของกลุ่มปกป้องสถาบันว่า ยังมีประชาชนที่คัดค้านการแก้ไขมาตรา 112 หากมีการเริ่มการแก้ไขมาตรา112 กลุ่มปกป้องสถาบัน จะออกมารวมตัวกันคัดค้านใน กทม. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกลุ่มปกป้องสถาบัน ได้ใช้เวลาในการจัดกิจกรรม ประมาณ 40 นาที จากนั้นต่างพากันแยกย้ายเดินทางกลับ
\"ป้าอยุธยา\" นำกลุ่มปกป้องสถาบัน แสดงจุดยืนค้านแก้ ม.112 หวิดปะทะกลุ่มต้าน

logoline