svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้โรงงานผลิตกล่องโฟม เมืองกรุงเก่า คนงานถูกไฟลวก บาดเจ็บ 3 ราย

09 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้โรงงานผลิตกล่องโฟม ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา คนงานถูกไฟลวกบาดเจ็บ 3 ราย ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนสาเหตุรอตรวจสอบอีกครั้ง

9 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 16.00 น. นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายใน บริษัท ไทยโฟม (2539) จำกัด ภายในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ประสานรถดับเพลิง รถน้ำจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาคมอยุธยารวมใจ จำนวนกว่า 10 คันไปควบคุมเพลิง 
ไฟไหม้โรงงานผลิตกล่องโฟม เมืองกรุงเก่า คนงานถูกไฟลวก บาดเจ็บ 3 ราย
ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ โกดังด้านหลังของโรงงาน อย่างรุนแรง โดยมีเปลวไฟ และกลุ่มควันสีดำ พวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก มองเห็นได้ในระยะไกล โดยบริเวณสถานที่เกิดเหตุ เป็นโรงงานที่ผลิตโฟม และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับโฟมหลายชนิด จึงทำให้วัสถุดังกล่าว กลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง 

ไฟไหม้โรงงานผลิตกล่องโฟม เมืองกรุงเก่า คนงานถูกไฟลวก บาดเจ็บ 3 ราย
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องระดมใช้น้ำ และโฟม เพื่อทำการดับไฟอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นมีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิง 1 ราย ถูกไฟลวกตามร่างกาย ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษาอาการ  

อย่างไรก็ตาม สำหรับการสกัดกั้นเพลิงภายในโรงงานในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด  โดยพบว่า  เพลิงได้ลุกไหม้ตัวโกดังเสียหายทั้งหมด  จนทำให้หลังคายุบตัวลงมา ส่วนความเสียหาย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ 

สอบถาม พนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า  ขณะเกิดเหตุ มีพนักงานทำงานอยู่ภายในโรงงานประมาณ 60 คน โดยขณะเกิดเหตุ ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ไม่นานนักจึงมีแสงเพลิง และกลุ่มควันพวยพุ่ง ออกมาอย่างรวดเร็ว และมีพนักงานได้รับบาดเจ็บถูกแรงระเบิด วิ่งมาขอความช่วยเหลืออยู่ในสภาพเนื้อตัว และผิวหนัง ถูกเปลวไฟไหม้ และถูกไฟคลอก เมื่อเห็นดังนั้น จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาจากจุดเกิดเหตุ และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษาอาการเป็นการด่วน เบื้องต้นพนักงานที่อยู่ภายในโรงงาน  ได้อพยพการออกมาอยู่ด้านนอกทั้งหมดแล้ว 

ขณะที่ นายไพรัตน์ เพชรยวน รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า สำหรับเหตุไฟไหม้โรงงานในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า โรงงานดังกล่าว เป็นโรงงานผลิตกล่องโฟม และเม็ดโฟม ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหลายหน่วยงาน สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว เหลือเพียงกลุ่มควันเท่านั้น โดยตนได้สั่งการให้ฉีดน้ำเพื่อหล่อเลี้ยงเอาไว้ เพื่อป้องกันไฟปะทุขึ้นมาอีก  
ไฟไหม้โรงงานผลิตกล่องโฟม เมืองกรุงเก่า คนงานถูกไฟลวก บาดเจ็บ 3 ราย

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้น ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาดำเนินการตรวจสอบการเกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง ส่วนผู้บาดเจ็บถูกสะเก็ดไฟ มีด้วยกันจำนวน 3 ราย  ซึ่งขณะนี้มีอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนผลกระทบเรื่องของกลุ่มควัน ขณะนี้กลุ่มควันในพื้นที่ของโรงงาน ได้เบาบางลงแล้ว แต่ทั้งนี้ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบแล้วว่า จะมีกระทบทางมลพิษหรือไม่ 

logoline