svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวร้องสื่อ เซลล์เชิดเงินดาวน์รถ 6 แสน โชว์รูมไม่รับผิดชอบ

29 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกค้าสาวสุดช้ำ! เซลล์หลอกเชิดเงินดาวน์รถ 6 แสน แจ้งความแล้ว โชว์รูมไม่รับผิดชอบ อ้าง ขอคุยผ่านทนายเท่านั้น เพราะเป็นคดีแล้ว วอนขอเงินคืน เพราะหามาอย่างยากลำบาก

29 เมษายน 2566 นางสาวธนีนาฏ (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ติดต่อจองรถยี่ห้อหนึ่ง กับเซลล์โชว์รูมรถแห่งหนึ่งใน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และได้โอนเงินเข้าบัญชีโชว์รูม เป็นเงิน 3 หมื่นบาท

จากนั้นเซลล์ได้ออกเอกสารว่า ตนจะได้รับของแต่งรถอะไรบ้าง และจะได้รถประมาณเดือนเมษายน ซึ่งรถเป็นตัวรองท็อป ราคาอยู่ที่ประมาณ 1 ล้าน 2 แสนบาท และหากผ่านขั้นตอนไฟแนนซ์แล้ว ตนจะต้องจ่ายเงินดาวน์ประมาณ 6 แสนบาท

สาวร้องสื่อ เซลล์เชิดเงินดาวน์รถ 6 แสน โชว์รูมไม่รับผิดชอบ

ต่อมาวันที่ 29 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 23.00 น. นายทักษิณ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เซลล์ขายรถ ได้ทักแชตมาหาตนบอกว่ารถเข้ามาแล้ว ให้ตนนำเงินจำนวน 627,500 บาท ไปวางดาวน์ ในวันที่ 30 มีนาคม

เมื่อตนเดินทางไปถึงโชว์รูม เซลล์รายนี้ บอกให้ตนเองไปนั่งโต๊ะด้านในใกล้กับที่ชงกาแฟจุดบริการลูกค้า และมีการคุยเรื่องรายละเอียดกัน และทำเอกสารให้ จากนั้นเขาก็นำใบเสร็จรับเงินมาให้กับตนเอง แต่บอกว่ารถยังไม่เสร็จ ต้องเอาไปตกแต่งก่อน ที่ตนเองเชื่อเซลล์เพราะไม่ได้ซื้อรถคันแรก และเงินก็นำมาจ่ายที่โชว์รูม ตนไม่ทราบว่าเอกสารที่เขาออกให้จริงหรือไม่จริงด้วย หลังเกิดเหตุไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหลวง

สาวร้องสื่อ เซลล์เชิดเงินดาวน์รถ 6 แสน โชว์รูมไม่รับผิดชอบ

วันนี้ตนเองมาขอพบผู้จัดการโชว์รูม เขาให้พนักงานมาบอกว่า ผู้จัดการไม่คุย ให้คุยกับทนายความอย่างเดียวเพราะเรื่องเป็นคดีความแล้ว และไม่เคยขอโทษลูกค้าเงียบอย่างเดียว เราทำงานเก็บเงินมามันลำบากมาก กว่าจะได้เงิน 6 แสน ถ้าไม่ให้รถก็เอาเงินคืนมาแค่นั้น เรามาเพราะเราไว้ใจคุณแต่ต้องมาเจอแบบนี้ 

ผู้เสียหาย บอกอีกว่า ทางบริษัทแจ้งกับเราว่าให้ไปแจ้งความว่า เซลล์คนนี้โกงใบเสร็จรับเงินเขา ซึ่งวันที่ 30 มีนาคม 2566 เซลล์รายนี้ ยังเป็นพนักงานบริษัท ก่อนถูกให้ออกเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566

สาวร้องสื่อ เซลล์เชิดเงินดาวน์รถ 6 แสน โชว์รูมไม่รับผิดชอบ

logoline