svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เหยื่อ "แอม ไซยาไนด์" ที่รอดชีวิต เข้าแจ้งความเอาผิดฐานพยายามฆ่า

27 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น.ส.ปลา" เหยื่อ "แอม ไซยาไนด์" ที่รอดชีวิตเพียงคนเดียว เข้าแจ้งความเอาผิดมือวางยา "ฐานพยายามฆ่า" ตร.ปิดห้องสอบปากคำ

27 เมษายน 2566 ความคืบหน้าคดี "แอม ไซยาไนด์" ต้องสงสัยวางยาต่อเนื่อง โดยมีครอบครัวผู้เสียชีวิตกว่า 10 ราย ทยอยออกมาให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ทุกรายที่เสียชีวิต ค่อนข้างมีความสนิทสนม กับ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ นางสาวแอม และก่อนเสียชีวิต ก็พบกับ นางสาวแอม เป็นคนสุดท้าย ซึ่งขณะนี้ พบมีเหยื่อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมคดี พร้อมเผยยอดของเหยื่อ นางสาวแอม พบ 14 ราย เสียชีวิต 13 ราย รอด 1 ราย ส่วนแรงจูงใจการก่อเหตุ ก็เพื่อสางหนี้ และเชื่อว่า ยังมีผู้ตกเป็นเหยื่อ หรือเกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เหยื่อ \"แอม ไซยาไนด์\" ที่รอดชีวิต เข้าแจ้งความเอาผิดฐานพยายามฆ่า
 

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.45 น. ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.อรรถพล แพสอาด ผบ.ร้อย ตชด.134 อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้นำพา นางกานติมา แพสอาด หรือ น.ส.ปลา อายุ 36 ปี ภรรยา ที่หนึ่งในเหยื่อ นางสาวแอม ที่รอดชีวิตมาได้ เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาพยายามฆ่า

โดยทางตำรวจ ได้พาตัวผู้เสียหายขึ้นไปสอบปากคำทางบันไดหลัง และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนทำข่าว ซึ่งเมื่อแง้มประตูเข้าไป พบมีพบนายตำรวจที่เดินทางมาก่อนหน้านี้ กำลังสอบปากคำ น.ส.ปลา ซึ่งสื่อมวลชนต่างก็เข้าใจว่า คดีนี้เป็นคดีที่มีความละเอียดอ่อน และคดีที่ประชาชนให้ความสนใจไปทั่วประเทศ จึงไม่ขอรบกวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะคาดว่า คงต้องใช้เวลานานพอสมควร กว่าจะสอบปากคำแล้วเสร็จ จึงเดินทางกลับ 
เหยื่อ \"แอม ไซยาไนด์\" ที่รอดชีวิต เข้าแจ้งความเอาผิดฐานพยายามฆ่า

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายตำรวจที่ร่วมสอบปากคำ น.ส.ปลา ประกอบด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ ศรีทองกุล รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ภัทรชัย กองสนาน รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี (สืบสวน) พ.ต.อ.มานะ สำราญวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี สภ.เมืองกาญจนบุรี และพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี 
น.ส.ปลา และ สามี ขณะเข้าให้ปากคำบิ๊กโจ๊ก
 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.อรรถพล แพสอาด ผบ.ร้อย ตชด.134 อ.สังขละบุรี แจ้งกับสื่อมวลชนว่า วันนี้จะนำภรรยา เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อ นางสาวแอม ในข้อหาพยายามฆ่า

เนื่องจากก่อนหน้านี้ น.ส.ปลา ได้ตกเป็นเหยื่อ ที่ถูกนางสาวแอม ส่งยาแคปซูลที่อ้างว่า เป็นยาเสริมภูมิคุ้มกันป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้ทาน จนเกิดอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก และช็อกจนหัวใจหยุดเต้น ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตัวเมืองกาญจนบุรี ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จะช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล ให้แพทย์ทำการปั๊มหัวใจยื้อชีวิต จนสามารถรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด

เบื้องต้น พบว่า นางสาวแอม ได้เคยหยิบยืมเงินจำนวน 250,000 บาทจาก น.ส.ปลา ก่อนจะมีการนำยาที่อ้างว่า เป็นยาต้านไวรัสโควิน มาให้ทาน และเกิดอาการช็อกจนเกือบจะเสียชีวิตดังกล่าว
นางสาวแอม
 

logoline