svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"กัน จอมพลัง" รุดช่วย เด็ก รร.กีฬาฯ ถูกเพื่อนรุมอนาจาร-ทำร้าย จนซึมเศร้า

21 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกินไป! "กัน จอมพลัง" รุดช่วยเด็ก รร.กีฬานครนายก ถูกเพื่อนรุมอนาจาร - ทำร้ายร่างกาย ถึงขั้นเกิดอาการซึมเศร้า- หวาดผวา

21 เมษายน 2566 ที่ จ.นครนายก "กัน จอมพลัง" พร้อมผู้ปกครอง ด.ช.วัย 13 ปี นักเรียนโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครนายก เดินทางมาที่ สภ.องครักษ์ เพื่อแจ้งความเอาผิด กลุ่มเด็กนักเรียนชาย โรงเรียนเดียวกัน ที่ก่อเหตุร่วมกันกลั่นแกล้งผู้เสียหาย ใช้ให้เป็นเบ๊ทำงานต่าง ๆ รวมถึงทำร้ายร่างกาย บังคับ หน่วงเหนี่ยว และยังอนาจาร บังคับถอดกางเกงถ่ายคลิปอวัยะเพศ (ตามคลิปภาพหลักฐาน )  

กัน จอมพลัง กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้ เคยมีข่าวในลักษณะนี้ มาก่อนหรือไม่ ที่เอาเด็กมาอยู่ ในสภาพความเป็นอยู่ที่สกปกโสโครก ขณะที่ ผอ.มีความเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ควรจะให้ความเป็นธรรมเด็กที่ถูกรังแก แต่ ผอ.กลับบอกเป็นเรื่องของเด็ก ตนเห็นการกระทำแบบนี้ ผอ.ควรอยู่ที่บ้าน ไม่ควรมาเป็นครู เพราะแค่ความเป็นธรรมยังให้ไม่ได้ จะให้แต่ความรู้ การศึกษา แล้วปัดภาระออกจากตัว ตนว่าท่านควรอยู่บ้านมากกว่า 
\"กัน จอมพลัง\" รุดช่วย เด็ก รร.กีฬาฯ ถูกเพื่อนรุมอนาจาร-ทำร้าย จนซึมเศร้า
 

กัน จอมพลัง กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนอยากให้ พ.ต.อ.โชติ ละม่อม ผกก.สภ.องครักษ์ ให้ความเป็นธรรมกับ ด.ช.ผู้เสียหาย ให้มากกว่า ไม่อยากให้มองว่า เป็นเพียงเรื่องของเด็ก เพราะพฤติกรรมที่เกิดขึ้นกับเด็กคนนี้ ไม่ใช่แค่ถูกจับแก้ผ้าครั้งเดียว แต่ถูกกระทำมาแล้วถึง 3 ครั้ง ถ้าทุกคนได้เห็นคลิปอย่างที่ตนเห็น จะรู้ว่า เป็นภาพที่สะเทือนขวัญ เกินศักดิ์ศรีที่มนุษย์คนหนึ่งจะทนได้

ทั้งนี้ อยากให้ผู้ปกครองของเด็กที่ร่วมก่อเหตุ ออกมารับผิดชอบ รวมถึงโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครนายก ต้องออกมารับผิดชอบด้วย เนื่องจากเหตุเกิดภายในโรงเรียน ทางออกไม่ใช้ให้ผู้ถูกกระทำต้องหลบหนี หรือต้องออกไป เพราะไม่ใช่เรื่องที่อยู่ในกฎระเบียบของโรงเรียนไม่ได้ รับเรื่องที่เกิดขึ้นในโรงเรียนไม่ได้ หากเป็นเช่นนี้ จะถือเป็นการซ้ำเติมเหยื่ออย่างรุนแรง เบื้องต้นได้ประสานไปยัง พมจ.นครนายก เนื่องจากสภาพจิตใจของเด็กค่อนข้างย่ำแย่
\"กัน จอมพลัง\" รุดช่วย เด็ก รร.กีฬาฯ ถูกเพื่อนรุมอนาจาร-ทำร้าย จนซึมเศร้า

ขณะที่ นางสม (นามสมมุติ) มารดาของเด็ก กล่าวว่า ตนมารับลูกช่วงปิดเทอม วันที่ 17-19 มี.ค. ที่ผ่านมา สังเกตเห็นพฤติกรรมของลูกผิดปกติไป มีพฤติกรรมเชื่องช้า เอื่อยเฉื่อย ไม่รับรู้อะไร สมาธิสั้น ไม่อยากทำอะไร เมื่อมาอยู่บ้าน ก็จะเก็บตัว นั่งกุมมือ มีน้ำตาไหล อีกทั้งจะนอนเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง บางครั้งนอนและละเมอลุกขึ้นนั่ง และร้องไห้   

จากนั้น ตนได้พาลูกไปหาหมอ ในวันที่ 31 มี.ค. และเล่าพฤติกรรมของลูกให้หมอฟัง ต่อมาวันที่ 4 เม.ย. ลูกเริ่มมีอาการหนักขึ้น มีการขว้างโทรศัพท์ทิ้ง และบอกจะไปเตะบอล ตนก็เอะใจ เพราะเพื่อนก็ไม่มี จนกระทั่งได้คุยกับลูก และรู้ความจริงว่า ลูกถูกเพื่อนในโรงเรียน ทำร้ายร่างกาย และข่มขู่ ใช้ทำงานทุกอย่างเหมือนคนรับใช้ หากไม่ทำ ก็จะถูกทำร้ายร่างกาย รวมถึงจับแก้ผ้าถ่ายคลิป ที่ผ่านมาลูกชายโดนตีหัว เตะ ต่อย ส่วนผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 4 คน
\"กัน จอมพลัง\" รุดช่วย เด็ก รร.กีฬาฯ ถูกเพื่อนรุมอนาจาร-ทำร้าย จนซึมเศร้า  

ขณะที่ พมจ.นครนายก  ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ตอนนี้เด็กชายวัย 13 ปี ยังอยู่ในอาการหวาดกลัว และมีอาการซึมเศร้า ยังไม่พร้อมจะเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ จะให้เด็กได้พบแพทย์ก่อน ซึ่งเคสนี้ทางครอบครัวเด็ก ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.องครักษ์ ทางพนังงานสอบสวน ได้เรียกแม่เด็กไปสอบปากคำแล้ว 

หลังจากนี้ทาง พมจ.นครนายก จะทำการสอบ ป.วิอาญา ซึ่งจะเป็นนักสังคมสงเคราะห์ ของทาง พม. เป็นคนเข้าร่วมสอบ โดยรอวันที่อัยการ และทางตำรวจ นัดวันสอบปากคำพร้อมกันอีกครั้ง ตอนนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.องครักษ์ จะเรียกผู้ปกครอง ของกลุ่มเด็กที่ก่อเหตุ รวมถึงผู้เสียหาย มาสอบปากคำต่อไป 

นอกจากนี้ จะประสาน พม. ในพื้นที่ของเด็กชายวัย 13 ปี  ให้เข้าไปช่วยเหลือเยียวยา ในเรื่องสภาพจิตใจ เนื่องจากเด็กอยู่ในภาวะซึมเซ้า รวมถึงช่วยเหลือในเรื่องทุนการศึกษา เนื่องจากเด็กอาจจะต้องย้ายโรงเรียน และมีค่าใช้จ่าย ซึ่งทาง "กัน จอมพลัง" ได้ประสานสถานที่ศึกษาใหม่ ให้กับเด็กชายแล้ว รวมถึงการดำเนินการ กับกลุ่มเด็กที่ก่อเหตุด้วย 

เบื้องต้นมีรายงานว่า ทางผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬานครนายก ได้ประสานไปยัง ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี เพื่อนำเด็กผู้เสียหายเข้าเรียนแล้ว
\"กัน จอมพลัง\" รุดช่วย เด็ก รร.กีฬาฯ ถูกเพื่อนรุมอนาจาร-ทำร้าย จนซึมเศร้า

logoline