svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่วัย 71 ช็อก แวะมาหาลูกชายหลังสงกรานต์ กลับพบเป็นศพ

17 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มอุดรวัย 48 ปี เสียชีวิตในห้องเช่า แม่มาพบศพถึงกับช็อก เผย ชีวิตคนเป็นแม่ วัย 71 ปี ขี่ซาเล้ง หาของเก่า ขายส่งเงินให้ลูกชาย ด้าน จนท.คาด ผู้ตายดื่มเหล้าหนัก ประกอบกับอากาศร้อน ทำให้หัวใจล้มเหลวดับ

17 เมษายน 2566 เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีคนเสียชีวิตในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในซอยจันทน์เจริญสุข ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธาธรรม,แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี
แม่วัย 71 ช็อก แวะมาหาลูกชายหลังสงกรานต์ กลับพบเป็นศพ
เมื่อไปถึงห้องเช่าดังกล่าว พบศพชายเสียชีวิต มาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายธาร อายุ 48 ปี ชาว จ.อุดรธานี 
 

แม่วัย 71 ช็อก แวะมาหาลูกชายหลังสงกรานต์ กลับพบเป็นศพ
นางสุทธิวัชร์
อายุ 71 ปี ผู้เป็นแม่ ซึ่งเป็นคนมาพบศพคนแรกถึงกับหลั่งน้ำตา เพราะต้องสูญเสียลูกชายไป พร้อมกับได้จุดธูปเรียกวิญญาณบอกให้ลูกชายออกมาจากห้องแม่จะพากลับบ้าน 

นางสุทธิวัชร์ เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเก็บขยะ และของเก่าขาย ครอบครัว มีแม่ลูกกันเพียง 3 คน คนที่เสียชีวิตเป็นคนสุดท้าย ซึ่งลูกชาย มารับจ้างแบกกระสอบข้าวในตัวเมืองอุดร และ มาเช่าห้องอยู่คนเดียว ไม่ค่อยได้กลับไปหาแม่ 

ส่วนแม่ ก็ขับซาเล้ง เก็บขยะ และของเก่า ขายได้เงินมาก็เอามาให้ลูกชาย ครั้งละ 50-60 บาท แต่ไม่ได้เอามาให้ทุกวัน เพราะขายของเก่าได้เงินไม่เยอะ ซึ่งเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ได้แวะมาหาลูกชาย แล้วเอาเงินไว้ให้ใช้ และ บอกกับลูกชายว่า เราต้องผ่านสงกรานต์ ไปให้ได้นะลูก เพราะครอบครัวเราจน ย้ำกับลูกว่า แม่ จะพยายามหาเงินมาให้ลูกเอาไว้ใช้ ส่วนแม่ ไม่ต้องห่วง เพราะอายุมากแล้ว 

แม่วัย 71 ช็อก แวะมาหาลูกชายหลังสงกรานต์ กลับพบเป็นศพ

จนเที่ยงวันนี้ แวะมาหาลูกชาย หวังจะเอาเงินมาให้ใช้ 50 บาท แต่ได้กลิ่นเหม็น ส่องหน้าต่างดูเห็นลูกชายนอนตายในห้อง ช็อกมาก เสียใจมากที่มาสูญเสียลูกชายไป แต่ยอมรับเขากินเหล้าเยอะ อาจจะลงแดงเสียชีวิต

นางสุทธิวัชร์ บอกด้วยว่า แม่จะเหนื่อยแค่ไหน ก็ยอมเพื่อให้ลูกชายได้มีเงินใช้ แต่ตอนนี้ลูกจากไปแล้ว คงต้องเอาศพลูกชายไปเผาที่บ้าน งานศพยังไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะไม่มีเงิน คงได้หยิบยืมเพื่อนบ้าน  

ขณะที่นางบุญจันทร์ อายุ 86 ปี ยายข้างห้อง เปิดเผยว่า เมื่อ 3 วันก่อนเห็น ผู้ตายเดินมาบอกว่า ยายๆ จะไปซื้อปลาร้ามาให้ตำแจ่วปลาร้าให้กินหน่อย ตนก็ไปเก็บพริกแล้วเอามาเผา กับหัวหอมตำแจ่วปลาร้าให้เขากิน เห็นเขาปั้นข้าวเหนียวเท่ากำปั้น กินกับตำปลาร้าอย่างอร่อย ไม่คิดว่าจะเป็นกับข้าวมื้อสุดท้าย จากนั้นก็ไม่เห็นเขาอีกเลย จนมารู้ข่าวว่าเสียชีวิตแล้ว และนานๆ ทีจะเห็นแม่มาหาแล้วเอาเงินมาให้ 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรชันสูตรศพ คาดว่า ผู้ตายดื่มเหล้าหนัก ประกอบกับอากาศที่ร้อนทำให้หัวใจล้มเหลวจนเสียชีวิต  หลังจากชันสูตรศพ ได้นำศพให้แม่นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

logoline