svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รถทัวร์ชนรถน้ำแข็ง บัสโฮสเตสสาวดับคาที่ ผู้โดยสารถามขับควงเที่ยวหรือไม่?

08 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครชัยแอร์วิ่งจากรุงเทพ ปลายทางศรีสะเกษ เสียหลักชนท้ายรถส่งน้ำแข็งแอร์ตกถนนทั้งคู่ บัสโฮสเตสสาวเสียชีวิต ผู้โดยสารบาดเจ็บ คนขับรถน้ำแข็งขาหัก 2 ข้าง ขณะผู้โดยสารถามถึงความปลอดภัย คนขับควงเที่ยวหรือไม่?

รถทัวร์ชนรถน้ำแข็ง บัสโฮสเตสสาวดับคาที่  ผู้โดยสารถามขับควงเที่ยวหรือไม่?
8 เมษายน 2566 เมื่อเวลา 06.00 น. เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ชนท้ายรถบรรทุกน้ำแข็ง ร.ต.ท.อุดมศักดิ์ ขอพิมาย รอง สว สอบสวน สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้ง มีเหตุรถชนกันมีคนเสียชีวิตและติดภายใน ประสานกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดประโคนชัย และกู้ภัยสองเมืองนำเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุบนถนนสาย 24 นางรอง-ประโคนชัย ฝั่งขาเข้าก่อนถึง อ.ประโคนชัย 4 กม.

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ นครชัยแอร์ เส้นทางกรุงเทพ-ศรีสะเกษ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ตกข้างทาง พร้อมพบรถหกล้อบรรทุกตู้ใส่น้ำแข็งกระสอบ ทะเบียนจังหวัดชลบุรี พังเสียหายทั้งคัน กระสอบน้ำแข็งหล่นเต็มพื้นข้างทาง ภายในรถทัวร์ซึ่งมีผู้โดยสารมาด้วย 32 คน ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

ด้านหน้ารถทัวร์พบ น.ส. สุภาภรณ์ ไชยมนตรี บัสโฮสเตสสาวเสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมา คนขับรถน้ำแข็งได้รับบาดเจ็บขาหักทั้งสองข้าง กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ 
รถทัวร์ชนรถน้ำแข็ง บัสโฮสเตสสาวดับคาที่  ผู้โดยสารถามขับควงเที่ยวหรือไม่?

ด้าน นายประพันธ์ สิทธิศร อายุ 52 ปี ชาวจ.ศรีสะเกษ คนขับรถทัวร์ไม่ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ประโคนชัย โดยคนขับให้การกับตำรวจ ว่า พาผู้โดยสาร 32 ที่นั่ง ออกจาก กท เวลา 22.15 น คืนวันที่ 7 เมย 66 ใช้เวลาเดินทางถึงศรีสะเกษ 8-10 ชม มาถึงจุดเกิดเหตุ รถเสียหัก ทำให้ชนท้ายรถน้ำแข็ง แล้วรถทั้งสองคันพุ่งตกถนนดังกล่าว
รถทัวร์ชนรถน้ำแข็ง บัสโฮสเตสสาวดับคาที่  ผู้โดยสารถามขับควงเที่ยวหรือไม่?

ขณะที่ นางภัสสร จันทร์เมือง อายุ 52 ปี เลขที่ 41 ม.1 บ้านตาเกด ต. ตาเกด อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ผู้โดยสารที่มากับรถ เล่าว่ากลับมาบ้านเทศกาลสงกรานต์ รู้สึกตกใจมากเพราะไม่เคยประสบเหตุแบบนี้มาก่อน ส่วนหนึ่งก็อยากจะให้บริษัทรถตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารให้มากกว่านี้ และอยากถามว่าบริษัทว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จะให้คนขับควงเที่ยวหรือไม่ เพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยได้
รถทัวร์ชนรถน้ำแข็ง บัสโฮสเตสสาวดับคาที่  ผู้โดยสารถามขับควงเที่ยวหรือไม่? รถทัวร์ชนรถน้ำแข็ง บัสโฮสเตสสาวดับคาที่  ผู้โดยสารถามขับควงเที่ยวหรือไม่?

logoline