svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

หนุ่มก่อสร้าง นั่งพักหลังทำงานกลางแดด เกิดวูบเสียชีวิต

หนุ่มคนงานก่อสร้าง นั่งพักหลังทำงานกลางแดด ก่อนวูบหมดสติ สุดท้ายเสียชีวิต คาดสาเหตุเกิดจากอากาศร้อนจัด และผู้ตายอาจทำงานหนัก-พักผ่อนไม่เพียงพอ

3 เมษายน 2566 พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุชายเสียชีวิตใกล้วัดโปรดเกด ตำบลคลองพระอุดม อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดไปตรวจสอบ

หนุ่มก่อสร้าง นั่งพักหลังทำงานกลางแดด เกิดวูบเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานลอยไซต์งานก่อสร้าง พบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อคือนายเสถียร อายุ 48 ปี คนงานก่อสร้าง ชาวจังหวัดยโสธร นอนเสียชีวิตในชุดคนงาน ตามร่างกายไม่พบบาดแผลร่องรอยแต่อย่างใด

นางเอ๋ อายุ 42 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต  เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ สามีออกไปทำงาน ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ จากนั้นก็เข้ามานั่งพักเหนื่อยอยู่ที่ใต้สะพานลอย พูดคุยกับตนเองสักพักก็บ่นว่าปวดหัว แล้วล้มนอนหงายหมดสติ มาทราบอีกที ก็พบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว

ด้าน นายเอก อายุ 47 ปี เพื่อนสนิทคนงานผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนนายเสถียร  จะเสียชีวิตได้นั่งพูดคุยกันถึงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะถึง ว่าจะกลับบ้านประมาณวันที่ 10 เพื่อไปเยี่ยมบ้านและครอบครัว ไม่คิดว่าเขาจะมาเสียชีวิต ในวันที่จะถึงเทศกาลสงกรานต์ 

ตอนที่เขาจะล้มเห็นเขาลุกยืนและเอามือกอดราวเหล็กไว้ จากนั้นก็ล้มลงหมดลมหายใจ เพื่อนไม่เคยมีโรคประจำตัวเป็นคนแข็งแรง เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจาก ฮีทสโตรก จากอากาศร้อนจัด

หนุ่มก่อสร้าง นั่งพักหลังทำงานกลางแดด เกิดวูบเสียชีวิต
เบื้องต้นทางแพทย์ชันสูตรแล้ว เชื่อว่าเกิดจากอากาศร้อน และผู้เสียชีวิตทำงานหนัก อาจไม่ได้พักผ่อนเพียงพอ จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม จะนำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาติรับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป