svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกทรพี ยิงแม่อาการสาหัส อ้าง น้อยใจถูกขู่จะเอาที่ดินคืน

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกชายหัวร้อน คว้าปืนยิงแม่กระสุนฝังใน ก่อนรอมอบตัวกับตำรวจ สารภาพน้อยใจแม่ขู่จะเอาที่ดินคืน เลยบันดาลโทสะ ตร.ค้นบ้าน ผงะ! เจอปืน 3 กระบอก อุปกรณ์ประดิษฐ์อีกเพียบ

31 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนดินแดง รับแจ้งมีเหตุยิงลูกยิงแม่ได้รับบาดเจ็บภายในร้านขายของชำ ตำบลโนนดินแดง อำเภอโนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นางจิตรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ถูกยิงกระสุนฝังในซี่โครงด้านขวาได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยนำส่ง รพ. เพื่อผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายอำนาจ หรือแอม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี หลังก่อเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ลูกทรพี ยิงแม่อาการสาหัส อ้าง น้อยใจถูกขู่จะเอาที่ดินคืน

ตรวจสอบภายในบ้านของนายแอม ซึ่งอยู่หลังร้านขายของชำ เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะเพราะพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์จำนวน 3 กระบอก และอุปกรณ์ที่ใช้ในการประดิษฐ์ปืนอีก 3 กระสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

ลูกทรพี ยิงแม่อาการสาหัส อ้าง น้อยใจถูกขู่จะเอาที่ดินคืน

สอบสวนนายแอม ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุยิงแม่ตัวเองจริง โดยอ้างว่าน้อยใจที่แม่ขู่ว่าจะเอาที่ดินที่เคยยกให้คืน และล่าสุดยังจะมากั้นเขตที่ดินอีก ระหว่างบ้านตนเองกับบ้านแม่อีก จนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันแล้วเกิดความโมโหจึงไปคว้าปืนมายิง ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ไม่ได้ตั้งใจจะยิง 

นายทองสัน (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี น้องชายผู้บาดเจ็บ และมีศักดิ์เป็นน้าของผู้ก่อเหตุ บอกว่า หลานชายมีนิสัยก้าวร้าว อารมณ์ร้อน ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคนบาดเจ็บจนถูกจับกุมข้อหาพยายามฆ่า ผู้เป็นแม่ก็หาเงินไปประกันตัวออกมาถึง 100,000 บาท ส่วนชนวนเหตุที่ยิงแม่ตัวเองครั้งนี้ ตนเองก็ไม่ทราบแน่ชัดเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

ลูกทรพี ยิงแม่อาการสาหัส อ้าง น้อยใจถูกขู่จะเอาที่ดินคืน

เคยได้ยินพี่สาวบอกว่าทะเลาะกับลูกชายบ่อย แต่ก็ไม่ได้ถามว่าเรื่องอะไร จากพฤติกรรมของหลานที่กล้ายิงแม่ตัวเอง ก็อยากให้ตำรวจดำเนินการไปตามกฎหมาย

ด้าน น.ส.นุช (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ภรรยาของนายแอม บอกว่า ตนอยู่กินกับนายแอม มาประมาณ 10 กว่าปีแล้ว มีลูกด้วยกัน 4 คน ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ ก็นั่งกินข้าวกันอยู่ในบ้านสักพักก็ได้ยินย่าทะเลาะกับสามี แล้วสามีก็ไปหยิบปืนไปยิงแม่ตัวเองตนก็ตกใจ

ลูกทรพี ยิงแม่อาการสาหัส อ้าง น้อยใจถูกขู่จะเอาที่ดินคืน

ส่วนสาเหตุเท่าที่ทราบและได้ยินทั้งคู่ทะเลาะกันบ่อยก็น่าจะเป็นเรื่องบ้านและที่ดินที่ตนกับสามีอาศัยอยู่ด้วยกันทุกวันนี้ เพราะย่าเคยบอกกับสามีตนว่าจะเอาที่คืน ทำให้สามีตนไม่พอใจเพราะมีลูกน้อยถึง 4 คนก็อยากจะเก็บไว้ให้ลูก ส่วนจะมีเรื่องอื่นหรือไม่ตนก็ไม่ทราบ ส่วนที่สามีถูกจับก็อยากจะประกันแต่ก็ไม่มีเงิน ลำพังเงินจะเลี้ยงลูก 4 คน ยังลำบาก

logoline