svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อเหยื่อกราดยิงเพชรบุรี เผยเศร้า ลูกชายถูกยิงศีรษะ-ลำตัว รวม 6 นัด

23 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พฐ.เร่งตรวจบ้านมือกราดยิงเพชรบุรี ด้านครอบครัวเหยื่อ ติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศล ด้าน พ่อ 1 ในผู้เสียชีวิต เผยเศร้า ลูกชายโดนยิง 6 นัด ขณะที่ สสจ. ลงพื้นที่ประเมินสุขภาพจิตเพื่อนบ้านที่ได้รับผลกระทบ

จากกรณีเหตุกราดยิงเพชรบุรี โดยนายอนุวัช แหวนทอง หรือ ปิง อายุ 29 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนกราดยิง ภายในหมู่บ้านกรุงเพชรวิลล่า ซอย 4 ตำบลต้นมะม่วง อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 3 ราย มีการปิดล้อมเจรจากว่า 15 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคอมมานโด และตำรวจชุดอินทรี 7 ตัดสินใจบุกเข้าวิสามัญผู้ก่อเหตุ เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ (23 มีนาคม 2566)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.20 น. ตำรวจสภ.เมืองเพชรบุรี ยังคงปิดกั้นบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและส่วนเกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการตรวจสอบหาพยานหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติม ทั้งนี้ภายในบ้านหลังดังกล่าวมีมารดาของนายอนุวัช พักอาศัยอยู่เพียงลำพัง และไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ โดยมีบรรดาสื่อมวลชนที่เดินทางมารอติดตามทำข่าวคอยเฝ้าดูความเคลื่อนไหวอยู่ในละแวกใกล้เคียง

พ่อเหยื่อกราดยิงเพชรบุรี เผยเศร้า ลูกชายถูกยิงศีรษะ-ลำตัว รวม 6 นัด

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี , เจ้าหน้าที่ อสม. และทีมประเมินสุขภาพจิต รวมกว่า 10 คน ลงพื้นที่ เข้าสำรวจและให้คำปรึกษาทางสภาพจิตกับเพื่อนบ้านในละแวกดังกล่าว เพื่อหาช่องทางให้การช่วยเหลือต่อไป

พ่อเหยื่อกราดยิงเพชรบุรี เผยเศร้า ลูกชายถูกยิงศีรษะ-ลำตัว รวม 6 นัด

สำหรับศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย นายอนุวัช ผู้ก่อเหตุ, นายรัฐกร ทองแก้ว หรือ เบล อายุ 22 ปี , นายพสิษิตฐ์ เอมโอษ หรือ โอ๊ต อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นคู่กรณีกับผู้ก่อเหตุ และนายสิรภัทร วัฒนะ อายุ 27 ปี ไรเดอร์ที่โดนลูกหลง ทางมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรีนำถูกเก็บรักษาไว้ที่ห้องเย็นของวัดถ้ำแก้ว เพื่อรอการผ่าชันสูตรอย่างละเอียด และตรวจหาแนววิถีกระสุน

ขณะที่เช้าวันนี้มีการเคลื่อนศพผู้เสียชีวิต 3 รายแรก ยกเว้นนายอนุวัช ผู้ก่อเหตุ ไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรีแล้ว ซึ่งหลังจากผ่าพิสูจน์ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว จึงจะให้ญาติรับศพกลับไปทำพิธีทางศาสนา

พ่อเหยื่อกราดยิงเพชรบุรี เผยเศร้า ลูกชายถูกยิงศีรษะ-ลำตัว รวม 6 นัด

โดยครอบครัวของนายเบล ประกอบด้วย ภรรยา ลูกสาว พ่อ และ แม่ ได้เดินทางจาก จ.ชุมพร มาที่เพชรบุรี ตั้งแต่เมื่อที่ผ่านมา และช่วงเช้าวันนี้ก็ได้เดินทางเข้าติดต่อขอรับศพของนายเบล ที่ รพ. บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยพ่อของนายเบล บอกว่า ลูกชายถูกยิงที่ศีรษะ 3 นัด และที่ลำตัวอีก 3 นัด

พ่อเหยื่อกราดยิงเพชรบุรี เผยเศร้า ลูกชายถูกยิงศีรษะ-ลำตัว รวม 6 นัด พ่อเหยื่อกราดยิงเพชรบุรี เผยเศร้า ลูกชายถูกยิงศีรษะ-ลำตัว รวม 6 นัด

ต่อมา แม่ของนายโอ๊ต และพ่อของนายสิรภัทร หนุ่มไรเดอร์ ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า แจ้งว่า ศพแรกจะผ่าพิสูจน์เสร็จในเวลาเที่ยง ส่วนศพที่ 2 และศพที่ 3 จะใช้เวลาในการผ่าพิสูจน์ประมาณศพละ 2 ชั่วโมง ส่วนศพผู้ก่อเหตุยังไม่มีญาติมาติดต่อขอรับศพในช่วงเช้าวันนี้

สำหรับอาการ ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ ทางญาติและแพทย์ได้นำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อผ่าตัดเอาหัวกระสุนที่ฝังอยู่บริเวณลำคอออก

logoline