svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มวัย 42 คลุ้มคลั่งเผาบ้านตัวเอง วอดเสียหายทั้งหลัง

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 42 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง จุดไฟเผาบ้านตัวเอง เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำดับไฟไว้ได้ พบบ้านถูกเผาวอดทั้งหลัง ด้าน ญาติระบุ ผู้ก่อเหตุมีประวัติเสพยา รักษาที่รพ. แต่ช่วงหลังไม่ได้ไปหาหมอ และกลับมาเสพยาเสพติดอีก

21 มีนาคม 2566 เวลา 12.30 น. เจ้าที่ตำรวจ สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ในพื้นที่หมู่ 5 ต. บางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสาน รถดับเพลิงเทศบาลบางปะหัน และจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงและใกล้เคียง จำนวน 5 คันไปควบคุมเพลิง

หนุ่มวัย 42 คลุ้มคลั่งเผาบ้านตัวเอง วอดเสียหายทั้งหลัง
ภาพขณะคุมตัวผู้ก่อเหตุ
ที่เกิดเหตุพบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ใต้ถุนสูง ประกอบกับมีลมกรรโชกแรงทำให้เพลิงลุกโหมรุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปไหม้บ้านที่ปลูกติดกันอีก 3 หลัง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไวได้ หลังเพลิงสงบพบว่ามีบ้านเสียหายจำนวน 1 หลัง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายเอ (นามสมมติ) อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุเผาบ้านตนเอง ระหว่างที่เตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุยังอยู่อาการเอะอะโวยวาย ด่าทุกคนที่เข้าใกล้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลือ นางบี (นามสมมติ) อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านและเป็นแม่ของผู้ก่อเหตุ ที่เป็นลมหมดสติ ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล เพราะเห็นบ้านถูกไฟไหม้เสียหาย เพราะลูกชาย เป็นคนเผาบ้านตัวเอง

หนุ่มวัย 42 คลุ้มคลั่งเผาบ้านตัวเอง วอดเสียหายทั้งหลัง

ด้าน ญาติซึ่งปลูกบ้านอยู่ติดกัน เล่าว่า บ้านที่ถูกไฟไหม้เสียหายไป ถูกนายเอ เกิดอาการคลุ้มคลั่ง เนื่องจากมีประวัติการเสพยาและมีการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปทุมธานี แต่ช่วงหลังไม่ค่อยได้ไปหาแพทย์ ขาดช่วงการรักษาไป และกลับมาเสพยาเสพติดอีก ขณะเกิดเหตุพักอาศัยอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว เป็นจังหวะเดียวกันนางบี ซึ่งเป็นแม่ กลับมาจากกรุงเทพฯ พบว่าลูกชายกำลังจุดไฟเผาที่นอนจึงวิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือ จากนั้นเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง
 

logoline