svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เศร้า แพทย์หญิง ขับรถเก๋งกลับจากทำงาน เสียหลักข้ามเลนชนกระบะเสียชีวิต

19 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุ แพทย์หญิง วัย 34 ปี ขับรถเก๋งกลับจากทำงานที่โรงพยาบาล เกิดเสียหลักข้ามเลนชนกับกระบะเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย

19 มีนาคม 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มี.ค.66 เวลาประมาณ 09.45 น. พ.ต.ท.วิวัฒน์ แสนสุข สว.(สอบสวน) สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนกันอยู่บริเวณหน้าสถานีตรวจช่างน้ำหนักมุกดาหาร หลักกิโลเมตรที่ 776+40  ถนนมุกดาหาร-คำชะอี  ตำบลกุดแข้  อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร จึงรุดไปตรวจพร้อมด้วย กู้ภัยร่วมใจมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร  กู้ชีพกู้ภัยโพนทราย และกู้ชีพกู้ภัยกุดแข้

เศร้า แพทย์หญิง ขับรถเก๋งกลับจากทำงาน เสียหลักข้ามเลนชนกระบะเสียชีวิต
ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุช่องทางขาออก พบรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน ทะเบียนกรุงเทพฯ จอดอยู่ในช่องทางเดินรถทางขวา เส้นทางมุ่งหน้าไปทางอำเภอคำชะอี สภาพหน้ารถมีร่องรอยเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย และพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงอยู่ที่นั่งคนขับรถ  ชุดกู้ชีพกำลังช่วยเหลือออกจากรถ และเมื่อนำออกได้แล้วจึงได้นำส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร ใกล้กันบริเวณหน้ารถเก๋งห่างกันประมาณ 2 เมตร พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สี่ประตู สีขาว ทะเบียนอุบลราชธานี  จอดอยู่ สภาพหน้ารถมีรอยเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย ส่วนผู้ขับขี่มากับรถกระบะ เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร

จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถกระบะ คันทะเบียนอุบลราชธานี ขับออกจากตัวเมืองมุกดาหาร  เมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุอยู่หน้าสถานีช่างน้ำหนักมุกดาหาร ได้จอดรถติดสัญญาณไฟแดง เมื่อสัญญาณไฟเขียวได้ขับรถออกจาก ได้ประมาณ 30 เมตร ได้มีรถเก๋ง สีน้ำเงิน ทะเบียน กรุงเทพมหานคร  ขับมาจากทางอำเภอคำชะอี มุ่งหน้าเข้าเมืองมุกดาหาร  เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ขับพุ่งข้ามเกาะกลางถนนมาชนกันในช่องทางเดินรถของกระบะที่จอดอยู่

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลมุกดาหาร ว่า ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง เสียชีวิตแล้วอยู่ที่โรงพยาบาลมุกดาหาร  ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลมุกดาหาร ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ  จากการตรวจชันสูตรพบศพเป็นหญิง สภาพกระดูกสะโพกขวาท่อนบนท่อนล่างหัก  แขนขวาท่อนบนและท่อนล่างหัก ทราบชื่อแพทย์หญิง กอบกาญจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ผู้ตายทำงานเป็นแพทย์อยู่โรงพยาบาลคำชะอี ในจังหวัดมุกดาหาร และได้เก็บตัวอย่างเลือด เพื่อตรวจหาแอลกอฮอล์ในเลือดไว้เพื่อส่งตรวจแล้ว 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบคนขับรถกระบะ สีขาว ทะเบียนอุบลราชธานี ทราบชื่อนางญานิก์ (สงวนนามสกุล) อายุ  46  ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดโดยวิธีการเป่า ผลการตรวจวัด  0(ศูนย์) มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และมีผู้โดยสารมากับอีก 4 คน ทั้ง 4 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บที่นั่งมากับรถกระบะคันดังกล่าว  เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

เศร้า แพทย์หญิง ขับรถเก๋งกลับจากทำงาน เสียหลักข้ามเลนชนกระบะเสียชีวิต
ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดป่าศิลาวิเวก ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งญาติได้ตั้งศพของแพทย์หญิง กอบกาญจน์ ประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีบรรดาเพื่อนๆของผู้เสียชีวิต เดินทางมาร่วมงานกันอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ อาของแพทย์หญิง กอบกาญจน์ เปิดเผยว่า หลานสาวของตนเองทำงานประจำห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาลในอำเภอคำชะอี ในวันเกิดเหตุ หลังจากเลิกงานก็เดินทางกลับบ้านตอนเช้าจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวจนทำให้หลานเสียชีวิต

สำหรับกำหนดการประกอบพิธีทางศาสนา มีพิธีสวดพระอภิธรรม วันที่ 18-20 มี.ค.66 และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 21 มี.ค.66

logoline