svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติเผย คดียิงชายวัย 67 ดับคาบ่อกุ้ง เชื่อปมสังหารโหด มาจากเรื่องที่ดิน

19 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติเผยศพที่ 3 แล้ว คดียิงชายวัย 67 ดับคาบ่อเลี้ยงกุ้ง มั่นใจปมสังหารโหด มาจากประเด็นปัญหาเรื่องที่ดิน วอนตำรวจช่วยเร่งคลี่คลายคดี เพราะ 2 ศพ ก่อนหน้านี้ ก็ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้

19 มีนาคม 2566 จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืน กระหน่ำยิง นายแฉล้ม (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ่อกุ้งจนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในเพิงพักกลางบ่อเลี้ยงกุ้งก้ามกาม หมู่ 6 ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ช่วงเย็นของวันที่ 18 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพที่เกิดเหตุ (แฟ้มภาพ)
ล่าสุดวันนี้ (19 มี.ค.66) พ.ต.อ.ณัฐ พิพัฒน์สวัสดิ์ ผกก.สภ.หลักห้า จ.ราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมกับตรวจสอบเส้นทางการเข้า-ออก ในบริเวณบ่อเลี้ยงกุ้ง เพื่อหาร่องรอยของคนร้าย ที่เข้ามาก่อเหตุ รวมทั้งเข้าพูดคุยกับเจ้าของที่ดิน ที่อยู่ติดกันบริเวณข้างเคียง เพื่อหาสาเหตุกรณีคนร้ายเข้ามาลงมือก่อเหตุ กระหน่ำยิงนายแฉล้ม จนเสียชีวิตในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่นายแฉล้ม ถูกคนร้ายยิงจนเสียชีวิต ทีมข่าวได้ไปสอบถามญาติของ นายแฉล้ม เบื้องต้นทราบว่า ขณะนี้ ศพยังอยู่ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี เพื่อรอทำการผ่าพิสูจน์หัวกระสุน ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถไปรับศพ เพื่อนำร่างมาทำพิธีทางศาสนาได้ในวันพรุ่งนี้ (20 มี.ค.66) ส่วนที่จะจัดงานศพที่ไหนนั้น ขณะนี้ทางญาติๆ กำลังอยู่ในระหว่างปรึกษาหารือกันอยู่ ว่าจะนำไปทำพิธีทมางศาสนาที่วัดแห่งใด หรือจะนำร่างกลับมาทำพิธีที่บ้าน

ภาพขณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ (แฟ้มภาพ)

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับทราบข้อมูล จากญาติของผู้ตายด้วยว่า เรื่องกรณีพิพาทที่ดินในบริเวณบ่อกุ้งแห่งนี้ มีมานานแล้ว ซึ่งที่ผ่านมามีคนเสียชีวิตจากข้อพิพาท ในบริเวณที่ดินบ่อกุ้งมาแล้วถึง 2 ราย และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุกับทั้ง 2 ราย มาดำเนินคดี หรือนำตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ มาลงโทษตามกฏหมายได้แต่อย่างใด สรุปคือทั้ง 2 คดี ตำรวจก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้เลย กระทั่งมาเกิดเหตุในครั้งนี้อีก ซึ่งทางญาติๆ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทำไมตำรวจถึงทิ้งคดี และไม่ยอมจับกุมตัวคนร้ายในช่วงที่ผ่านมา

ส่วนนายแฉล้มนั้น ถือว่าเป็นศพที่ 3 ทางญาติๆ จึงไม่อยากให้นายแฉล้ม ตายฟรี อยากให้เจ้าหน้าที่ตำวจ หรือกองปราบ เข้ามาช่วยติดตาม หรือจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะเชื่อว่ามีประเด็นเดียว คือเรื่องที่ดินบ่อกุ้ง ที่ผู้ตายมาเช่าอยู่ ส่วนเรื่องอื่นๆนั้น คิดว่าไม่มี เพราะผู้ตายเป็นคนดี ชอบทำบุญ ไปช่วยงานที่วัดข้างบ้านทุกวัน หลังจากออกจากวัด ก็จะมาเฝ้าบ่อกุ้ง ทำอย่างนี้ทุกวันมาหลายปีแล้ว จึงเชื่อว่าไม่มีประเด็นอื่น

logoline