svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทิดสึกใหม่ 2 วัน วิ่งราวแหวนทอง ร้านทองสระแก้ว ไม่พ้น 2 ชม.โดนรวบ

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทิดสึกใหม่ ได้แค่ 2 วัน ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ร้านทองสระแก้ว ได้แหวนทองไป 1 วง น้ำหนัก 2 สลึง ไม่พ้น 2 ชม.ตำรวจโดนรวบได้ สารภาพอยากได้แหวนไปหมั้นสาว

ทิดสึกใหม่ 2 วัน วิ่งราวแหวนทอง ร้านทองสระแก้ว ไม่พ้น 2 ชม.โดนรวบ
18 มีนาคม 2566 ทิดสึกใหม่ ก่อเหตุวิ่งราวทองคำครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.50 น. พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผู้กำกับการ สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเป็นชาย ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทองคุณตุ้ม ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่กลางตลาดสระแก้ว โดยใช้จักรยานยนต์ Honda Wave 110 สีขาว ไม่ทราบหมวดอักษร หมายเลขทะเบียน 4041 สระแก้ว ส่วนสูงประมาณ 168 เซนติเมตร สวมใส่แว่นตาดำ ไม่สวมหมวกนิรภัย ใส่เสื้อสีขาวคอปก กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ

เจ้าของร้านทองแจ้งว่า คนร้ายทำทีขอดูทอง แล้ววิ่งหนีออกจากร้านไปขึ้นจักรยานยนต์ มุ่งหน้าแยกสระแก้ว ถนนสุวรรณศร ได้ทรัพย์สินเป็นแหวนทอง 2 สลึง 1 วง ราคาประมาณ 16,500 บาท โดยทางร้านมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายไว้หลายมุม จึงนำส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมา พ.ต.อ.เอกอนันต์ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิด และประสานไปยังสถานีตำรวจในพื้่นที่ จ.สระแก้ว ทุกสถานี ให้ช่วยสกัดจับคนร้ายรายนี้ 

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผู้กำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้ลงพื้นที่เพื่ออำนวยการสั่งการ โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว เข้าเก็บหลักฐานที่ร้านเกิดเหตุ
ทิดสึกใหม่ 2 วัน วิ่งราวแหวนทอง ร้านทองสระแก้ว ไม่พ้น 2 ชม.โดนรวบ

ต่อมาเวลาประมาณ 10.00 น. ชุดสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย ที่บริเวณวัดหัวกุญแจ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม ทราบชื่อคือ นายฐิติ สว่างแผ้ว อายุ 42 ปี เคยบวชเป็นพระอยู่ที่วัดนี้ รับสารภาพว่าบวชมาได้ 1 พรรษา เพิ่งสึกจากพระได้เพียง 2 วัน อยากได้ทองไปหมั้นสาว จึงก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่ นายประยูร จอมขวัญ อายุ 51 ปี คนขับจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งพูดคุยกับคนร้ายก่อนก่อเหตุ บอกว่า คนร้ายเข้ามาถามว่า มีร้านทองที่ไหนเปิดบ้าง ตนเองก็นึกว่าจะไปซื้อทอง จึงบอกว่ามีร้านทองเยาวราชและร้านทองคุณตุ้ม ไม่คิดว่าจะเข้าไปก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทอง
ทิดสึกใหม่ 2 วัน วิ่งราวแหวนทอง ร้านทองสระแก้ว ไม่พ้น 2 ชม.โดนรวบ ทิดสึกใหม่ 2 วัน วิ่งราวแหวนทอง ร้านทองสระแก้ว ไม่พ้น 2 ชม.โดนรวบ

ด้าน พ.อ.เชาว์ นาสวน เจ้าของร้านทองคุณตุ้ม เล่าว่า คนร้ายเข้ามาที่ร้านเพื่อขอดูแหวน 2 วง ตนเองจึงหยิบให้ดู แล้วคนร้ายก็หยิบไปใส่ หลังจากนั้นก็ควักลอตเตอรี่อะไรไม่รู้เก่าๆ ออกมา บอกว่าเอาลอตเตอรี่มาแลกกับทอง พูดยังไม่จบคำก็วิ่งออกจากร้านขี่มอเตอร์ไซด์หนีไป โดยได้แหวนทองไป 1 วง น้ำหนัก 2 สลึง 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบว่าเคยก่อเหตุมาแล้ว 5 ครั้ง ในคดีเกี่ยวกับลักทรัพย์ เพิ่งพ้นโทษเมื่อปลายปี 2564 ก่อนจะมาบวชที่วัด  เพิ่งสึกเมื่อ 2 วันก่อน หลังมาก่อเหตุได้กลับไปหลบซ่อนอยู่ที่วัดหัวกุญแจ ก่อนถูกตำรวจเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง
ทิดสึกใหม่ 2 วัน วิ่งราวแหวนทอง ร้านทองสระแก้ว ไม่พ้น 2 ชม.โดนรวบ ทิดสึกใหม่ 2 วัน วิ่งราวแหวนทอง ร้านทองสระแก้ว ไม่พ้น 2 ชม.โดนรวบ ทิดสึกใหม่ 2 วัน วิ่งราวแหวนทอง ร้านทองสระแก้ว ไม่พ้น 2 ชม.โดนรวบ

logoline