svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดอันตราย! คราบน้ำมันบนผิว "ถนนมิตรภาพ" ทำรถชนกันระเนระนาด 12 คันรวด

17 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดอันตราย! คราบน้ำมันบนผิว "ถนนมิตรภาพ" ทำรถเสียหลัก ไถลพุ่งชนกันระเนระนาด 12 คันรวด รถติดสะสมนับสิบกิโลเมตร

17 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 15.30 น. ได้เกิดอุบัติเหตุระทึกขวัญ บน ถนนมิตรภาพ เมื่อ พ.ต.ต.ภัทรพล ปิ่นทอง สว.สส.สภ.แก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดแก่งคอย ว่า เกิดอุบัติเหตุ รถชนกันจำนวนหลายคัน บริเวณ กม.7 ถนนมิตรภาพ (ขาเข้านครราชสีมา) จึงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ จุดแรกพบรถชนกัน ได้รับความเสียหาย จำนวน 4 คัน เป็นรถบรรทุกพ่วง 1 คัน ถูกรถกระบะอีซูซุสีดำพุ่งชนท้าย จนรถเสียหลักขวางถนน ด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย และยังมีรถกระบะอีซูซุ สีฟ้า พุ่งชนด้านข้าง รถกระบะอีซูซุสีดำ และยังมีรถอเนกประสงค์นิสสัน สีขาว พุ่งชนซ้ำอีกคัน ทั้งหมดได้รับความเสียหาย ด้านหน้ารถพังยับ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรถที่พังเสียหายเท่านั้น

สอบถาม นายรุ่งชัย โพธิ์หิน คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่า ขณะที่ตนขับรถมาตามถนนมิตรภาพ ได้มีรถเบนซ์ และรถบีเอ็มฯ เสียหลักอยู่ด้านหน้า และเข้ามาในเลน ตนจึงเตะเบรก จากนั้นก็มีรถที่วิ่งตามหลังมาเบรกตาม แต่คาดว่า น่าจะเอาไม่อยู่ จึงเสียหลักพุ่งเข้าชนท้ายรถของตน
สุดอันตราย! คราบน้ำมันบนผิว \"ถนนมิตรภาพ\" ทำรถชนกันระเนระนาด 12 คันรวด  

จุดที่สอง ห่างจากที่เกิดเหตุจุดแรกประมาณ 5 เมตร พบรถพุ่งชนกันเสียหายอีก จำนวน 8 คัน เป็นรถบรรทุก 10 ล้อ 1 คัน , รถกระบะ 3 คัน , รถเก๋ง 2 คัน , รถเอนกประสงค์ 2 คัน พุ่งชนลักษณะเดียวกันเป็นทอด ๆ ในที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นหญิง 2 คน รายแรกบาดเจ็บบริเวณหน้าอก ถูกแรงกระแทก เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่ง รพ.สระบุรี ส่วนอีกรายบาดเจ็บ เป็นแผลถลอกเพียงเล็กน้อย
สุดอันตราย! คราบน้ำมันบนผิว \"ถนนมิตรภาพ\" ทำรถชนกันระเนระนาด 12 คันรวด

สอบถามคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ เล่าว่า ตนขับรถบรรทุกขนม จะไปส่งที่โคราช เห็นข้างหน้าเกิดอุบัติเหตุ จึงได้เบรกรถ เพื่อชะลอความเร็ว จากนั้นรถที่วิ่งตามกันมา ได้พุ่งเข้าชนท้ายรถของตน เป็นทอด ๆ อีก 7 คัน

ด้านผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ขณะที่ขับตามกันมา รถคันหน้าเสียหลักหมุน และเตะเบรก แต่เบรกไม่อยู่ ตนจึงได้เตะเบรกด้วย แต่รถได้เสียหลักลื่นไถล ประมาณ 20 - 30 เมตร และพุ่งชนท้ายรถคันหน้า ก่อนรถที่ขับตามกันมา จะพุ่งชนรถตนต่อ ส่งผลให้แฟนของตน บาดเจ็บบริเวณหน้าอก
สุดอันตราย! คราบน้ำมันบนผิว \"ถนนมิตรภาพ\" ทำรถชนกันระเนระนาด 12 คันรวด

ด้าน พ.ต.ต.ภัทรพล ปิ่นทอง สว.สส.สภ.แก่งคอย ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ให้รถยก ทำการแยกย้ายรถที่ประสบอุบัติเหตุ ออกจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีรถติดสะสม  เป็นระยะทางยาวกว่า 10 กม. พร้อมเชิญตัวคนขับรถทั้งหมด ไปสอบสวนยัง สภ.แก่งคอย รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

เบื้องต้นมีรายงานว่า สาเหตุที่ทำให้รถเสียหลัก พุ่งชนกันเป็นจำนวนมากครั้งนี้ คาดว่าบนผิวถนน น่าจะมีคราบน้ำมันตกอยู่ ทำให้เมื่อรถเบรกกะทันหัน จึงเบรกไม่อยู่ และไถลพุ่งชนกันดังกล่าว
สุดอันตราย! คราบน้ำมันบนผิว \"ถนนมิตรภาพ\" ทำรถชนกันระเนระนาด 12 คันรวด
 

logoline