svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบทันควัน หนุ่มใหญ่ใช้มีดกระหน่ำแทงคอ ผญบ. ดับคางานเลี้ยงสุกดิบ (มีคลิป)

12 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบทันควัน หนุ่มใหญ่ใช้มีดกระหน่ำแทงคอ ผญบ. เสียชีวิตคางานเลี้ยงสุกดิบ อ้างสุดกลั่นถูกหยามศักดิ์ศรี ซ้ำยังหักปมธุรกิจปลูกพืชกระท่อม

12 มีนาคม 2566 ที่ จ.ชุมพร เมื่อเวลา 00.10 น. พ.ต.ต.นันทิยา รักดี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีเหตุแทงกัน ที่บ้านหลังหนึ่งภายในซอยสุขาภิบาล 7 ถนนชุมพร-ระนอง หมู่ 5 ตำบลวังไผ่ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร ส่วนผู้ก่อเหตุได้ถูกควบคุมตัวไว้ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่บริเวณหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ มีโต๊ะอาหารสำหรับจัดเลี้ยงประมาณ 5 - 6 โต๊ะ ที่ริมทางเดิน พบคนถูกแทงนอนหงายแน่นิ่งจมกองเลือด หน่วยกู้ชีพพยายามทำการปั๊มหัวใจ (CPR) เพื่อเรียกชีพจรกลับคืน แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนหาปมเหตุที่ สภ.เมืองชุมพร ก่อนหน้าแล้ว 
รวบทันควัน หนุ่มใหญ่ใช้มีดกระหน่ำแทงคอ ผญบ. ดับคางานเลี้ยงสุกดิบ (มีคลิป)

ต่อมาแพทย์โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจชุมพร เดินทางเข้าชันสูตรพลิกศพ พบว่า ถูกของมีคมแทงเข้าบริเวณลำคอ และหัวไหล่ขวารวม 6 แผล ทำถูกเส้นเลือดใหญ่อวัยวะ สำคัญเสียชีวิตทันที จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลชุมพร
รวบทันควัน หนุ่มใหญ่ใช้มีดกระหน่ำแทงคอ ผญบ. ดับคางานเลี้ยงสุกดิบ (มีคลิป)  

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายสรชัย ทองพูล หรือ ผู้ใหญ่เด๋อ อายุ 37 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลวังไผ่ อ.เมืองชุมพร ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 11 มี.ค. 66 ได้เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงฉลองคืนสุกดิบบ้านหลังดังกล่าว ก่อนรุ่งขึ้นจะมีงานแต่งงาน มีแขกผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงจำนวนหนึ่งร่วมงานเลี้ยง
นายสรชัย ทองพูล หรือ ผู้ใหญ่เด๋อ ผู้เสียชีวิต  

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายอนัน อัมพะวัน หรือ หนิง อายุ 50 ปี เป็นคนที่ผู้ใหญ่บ้าน ให้ที่อยู่ที่พัก อาศัย ให้ข้าวให้น้ำ เลี้ยงดูเหมือนคนในครอบครัว ซึ่งก็นั่งดื่มกินโต๊ะเดียวกับผู้ใหญ่บ้าน ก่อนเกิดเหตุสลดผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นนายอนัน หรือ หนิง เดินออกจากโต๊ะไปปัสสาวะที่พงหญ้าข้างทาง ก่อนเดินกลับมาโน้มคอผู้ใหญ่บ้าน แล้วจ้วงแทงไม่ยั้ง ทำให้ผู้ใหญ่บ้านล้มฟุบ นอนหงายจมกองเลือด กลุ่มแขกที่อยู่ในงานเลี้ยง ต่างตกตะลึงกับเรื่องที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันนายหนิงผู้ก่อเหตุ ได้ถูกล็อกตัวไว้ส่งตำรวจดำเนินคดี 
ภาพนาทีการก่อเหตุ

ต่อมา พ.ต.ท.สกฤชญ สุขนิตย์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้ควบคุมตัว นายอนัน หรือ หนิง อัมพะวัน อายุ 50 ปี ผู้ต้องหา มายังศูนย์ปฏิบัติงานสืบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อสอบปากคำ เบื้องต้น นายอนัน รับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายสรชัย ผู้ใหญ่บ้านจริง เพราะคับแค้นใจมานาน ที่ถูกผู้ตายกดดัน

ตั้งแต่เริ่มปลูกต้นกระท่อม จำนวน 5 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ของผู้ใหญ่บ้าน ที่ให้ตนเองเป็นคนปลูก แต่พอเริ่มจะเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ ทางผู้ใหญ่ก็พยายามพูดจาหาเรื่องตนมาตลอด เหมือนจะไม่ให้ตนมายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ จากการเก็บเกี่ยวใบกระท่อมไปขาย และหนำซ้ำยังพูดจาดูถูกเหยียดหยาบ คุยโวว่า เป็นผู้ใหญ่บ้าน ไม่มีใครจะทำอะไรตนได้ และพูดซ้ำ ๆ หลายครั้งต่อหน้าคนอื่นบ่อย ๆ 

นายอนัน ให้การต่อว่า วันนี้ก็เช่นกัน ตนได้มาร่วมงานเลี้ยง และนั่งใกล้กับนายสรชัย มีนักการเมืองคนหนึ่งนั่งกั้นกลาง ขณะดื่มเหล้าเพียงไม่กี่แก้ว ตัวผู้ใหญ่บ้านก็พูดเรื่องเดิม ๆ ขึ้นมาอีก ทำให้ตนเก็บอารมณ์ไม่อยู่ คว้ามีดที่พกอยู่ตลอดออกมาจากเอว กระหน่ำแทงไม่ยั้งจนฟุบ แล้วมีคนมาจับตนเองไว้

ผมไม่ตั้งใจจะหนี ต้องการมอบตัวกับตำรวจอยู่แล้ว และจะไม่ไปขอขมาศพและขอโทษญาติผู้ตายด้วย เพราะแค้นมานาน 

นายอนัน หรือ หนิง อัมพะวัน อายุ 50 ปี ผู้ต้องหา

พยานผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นเด็กชงเหล้า ได้เล่าว่า ก่อเกิดเหตุตนและเพื่อน ก็ได้มาบริการดูแลโต๊ะดังกล่าว ซึ่งเป็นโต๊ะยาววีไอพี กลุ่มนักการเมือง ขณะที่บริการชงเหล้า ตนสังเกตว่า ภายในโต๊ะ ไม่มีการทะเลาะกันแต่อย่างใด ทุกคนนั่งดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน แต่อยู่ ๆ ผู้ก่อเหตุ ก็ลุกขึ้น แล้วก็ใช้มีดกระหน่ำแทง จนคนถูกแทงล้มฟุบ มีคนมาช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุได้ 
พยานในที่เกิดเหตุ  

ต่อมาทาง พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองชุมพร ได้เปิดเผยหลังเดินทางมาสอบปากคำผู้ก่อเหตุอีกครั้ง ว่า ผู้ก่อเหตุรับสารภาพทุกอย่าง โดยอ้างว่า ประเด็นมาจากพืชกระท่อม ที่เก็บเกี่ยวได้แล้ว แต่ผู้ตายพยายามไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยว และยังถูกผู้ตายดูถูกเหยียบหยาบศักดิ์ เลยบันดาลโทสะ ใช้มีดแทงจนถึงแก่ความตายในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดมาในที่สาธารณะไว้ก่อน
พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองชุมพร

ชมคลิปเหตุการณ์

logoline